19. júní - 19.06.1984, Page 43
framkomu og útsaum. En Ada Ágústa
var orðin vel að sér í stærðfræði a.m.k.
fimmtán ára gömul því móðir hennar
sá henni fyrir völdum kennurum: sá, er
kenndi Ödu stærðfræði var Ágústus de
Morgan, þekktur maður á sínu sviði.
Auk stærðfræðinnar er vitað, að Ada
hafði mikinn áhuga á tónlist. Árið 1835
gistist Ada King lávarði, sem síðar varð
greifi af Lovelace og hún þar með lafði
Lovelace.
Ekki vitum við, hvenær Ada komst í
kynni við vísindamanninn Charles
Babbage. En víst má telja, að stærð-
fræðiþekking hennar hafi orðið til þess
að hún gerðist samstarfsmaður hans.
Charles Babbage starfaði m.a. að smíði
greiningarvélar (Analytical Engine),
sem gjarnan er nefnd formóðir nútíma-
tölvunnar - reiknivél, sem tók við for-
ritun. Pátíma tækni nægði þó ekki til að
uppfylla kröfur um getu vélarinnar svo
smíði hennar var aldrei lokið og draum-
urinn um hana rættist ekki fyrr en með
þróaðri tækni 20. aldarinnar. Ada
Ágústa þýddi skrif Babbage um vél
þessa af frönsku yfir á ensku og lét með
fylgja eigin skýringar og athugasemdir,
m.a. greinar um forrit fyrir vélina, sem
Ada var sjálf höfundur að. Það er vegna
þeirra greina, sem hún er talin vera
fyrsti forritarinn. Bréfaskipti hennarog
Babbage frá þeim tíma, er Ada vann að
þessum skrifum, þykja sýna hlutdeild
hennar í hönnum vélarinnar og jafn-
vægi í samstarfinu.
Ada Ágústa lést 36 ára gömul, jafn-
gömul og faðir hennar var á sínu dánar-
dægri. Af bréfum hennar má merkja,
að hún saknaði þess að hafa ekki kynnst
Byron og hún var samkvæmt eigin
beiðni grafin við hlið hans. Byron orti
saknaðarljóð til þessa eina skilgetna
barns síns og á að hafa kallað nafn
hennar á dánarbeði sínu. I heimild
okkar er lítið annað sagt um persónu-
legt líf þessarar konu, en til mun vera
þó nokkuð af bréfum hennar á breskunt
bókasöfnum. E.t.v. verður einhver
tímann dustað af þeim rykið svo við
fáum nánar að kynnast Ödu Ágústu.
Annað eins hefur nú verið gert við
ræður og rit brauðtryðjenda í gegn um
tíðina!
(Sjá: Datanyt, nr. 10, júní, 1983.
„Annals of the History of Computing" eftir V.R
Huskey ogH.D. Huskey.
43
Tölvufræðsla í
skólum
Hin öra tölvuvæðing, sem teygt
hefur anga sína um allt efnahags- og
atvinnulíf nútímans, kallar á breyt-
ingar í skólum. Nú er svo komið að
enginn getur leitt tölvuvæðinguna
hjá sér og það er liðin tíð að tölvur
og starfsemi þeirra sé aðeins fyrir
fáa áhugasama um vélbúnað og
tækni. Því vaknar spurning um
hvernig staðið sé að menntun upp-
rennandi kynslóðar í tæknivæddu
umhverfi.
19. JÚNÍ leitaði upplýsinga um
stöðu þessara mála hjá Önnu Krist-
jánsdóttur lektor KHÍ og Herði
Lárussyni deildarstjóra í mennta-
málaráðuneytinu.
Að hálfu ráðuneytisins hefur ekki
enn verið mótuð stefna hvernig
standa beri að fræðslu urn tölvur í
skólunum. í kjölfarnefndarfrá 1982
voru á síðastliðnu ári skipaðir þrír
starfshópar g vegurn ráðuneytisins
til þess að vinna að undirbúningi
tölvufræðslu. Hóparnir hafa
nýlokið störfum og skilað áliti.
Þessa stundina er því lítið vitað en
unnið er að stefnumótun og með
haustinu eiga línurnar að skýrast.
Óráðið er á þessu stigi málsins
hvort tölvufræðslan verður hluti af
grunnskólanámi nemenda eða hvort
tölvurnar verða einskorðaðar við
framhaldsskólana. Allt bendir þó til
þess að fyrst verði aðaláhersla lögð
á að móta stefnuna á framhalds-
skólastiginu.
Fyrir tveimur árum var gerð
könnun á tölvueign skólanna. í Ijós
kom að allir stærri framhaldsskól-
arnir höfðu tölvur en í grunnskól-
unum taldist tölvueign til undan-
tekninga.
Anna Kristjánsdóttir leggur ríka
áherslu á að engin námsskrárdrög
verði lögð fram fyrr en kennarar séu
betur undirbúnir til þess að takast á
við kennsluna. Fyrst verði að
mennta kennarana síðan að móta
stefnuna. Hún telur að ákvörðun
ntegi ekki taka án vandlegs undir-
búnings um það hvernig tölvur nýt-
ist best í grunnskóla og hvernig sé
fjallað um þær. Ennfremur segir
Anna: Grundvallarfræðsla fyrir
marga er nauðsyn og verður aldrei
af hólrni leyst með sérmenntun fyrir
fáa. Menntun kennara er því algjört
forgangsverkefni.
Ráðuneytið undirbýr stefnu-
mótun hvert beina skuli tækjabún-
aðinum, hvort byrja skuli á
framhaldsskólunum eða taka bæði
skólastigin samhliða. Ráðuneytið
getur þó ekki stjórnað þessum
málum alfarið, þar sem ýmsir skólar
verða sér úti um tækjabúnað eftir
öðrum leiðum. Sveitastjórnarmenn
kaupa jafnvel sjálfir tölvur til skól-
anna og dæmi eru um að foreldra-
félög eða aðrir aðilar hafi gefið skól-
unt tölvubúnað.
Þrýstingurinn á að innleiða tölvu-
fræðslu í skólana er mikill. Spurn-
ingin er því ekki hvort heldur hve-
nœr tölvufræðslan verður að veru-
leika? Því ætti ekki að fara fyrir tölv-
unum eins og öðrum nýjungum í
skólastarfi, sem íslenskir skólar
hafa „næstum því hoppað yfir“. í
því sambandi má nefna skólasjón-
vörp, tungumálaver, myndbönd og
vel útbúin skólabókasöfn.
Sigrúti Gísladóttir.