19. júní


19. júní - 19.06.1984, Page 43

19. júní - 19.06.1984, Page 43
framkomu og útsaum. En Ada Ágústa var orðin vel að sér í stærðfræði a.m.k. fimmtán ára gömul því móðir hennar sá henni fyrir völdum kennurum: sá, er kenndi Ödu stærðfræði var Ágústus de Morgan, þekktur maður á sínu sviði. Auk stærðfræðinnar er vitað, að Ada hafði mikinn áhuga á tónlist. Árið 1835 gistist Ada King lávarði, sem síðar varð greifi af Lovelace og hún þar með lafði Lovelace. Ekki vitum við, hvenær Ada komst í kynni við vísindamanninn Charles Babbage. En víst má telja, að stærð- fræðiþekking hennar hafi orðið til þess að hún gerðist samstarfsmaður hans. Charles Babbage starfaði m.a. að smíði greiningarvélar (Analytical Engine), sem gjarnan er nefnd formóðir nútíma- tölvunnar - reiknivél, sem tók við for- ritun. Pátíma tækni nægði þó ekki til að uppfylla kröfur um getu vélarinnar svo smíði hennar var aldrei lokið og draum- urinn um hana rættist ekki fyrr en með þróaðri tækni 20. aldarinnar. Ada Ágústa þýddi skrif Babbage um vél þessa af frönsku yfir á ensku og lét með fylgja eigin skýringar og athugasemdir, m.a. greinar um forrit fyrir vélina, sem Ada var sjálf höfundur að. Það er vegna þeirra greina, sem hún er talin vera fyrsti forritarinn. Bréfaskipti hennarog Babbage frá þeim tíma, er Ada vann að þessum skrifum, þykja sýna hlutdeild hennar í hönnum vélarinnar og jafn- vægi í samstarfinu. Ada Ágústa lést 36 ára gömul, jafn- gömul og faðir hennar var á sínu dánar- dægri. Af bréfum hennar má merkja, að hún saknaði þess að hafa ekki kynnst Byron og hún var samkvæmt eigin beiðni grafin við hlið hans. Byron orti saknaðarljóð til þessa eina skilgetna barns síns og á að hafa kallað nafn hennar á dánarbeði sínu. I heimild okkar er lítið annað sagt um persónu- legt líf þessarar konu, en til mun vera þó nokkuð af bréfum hennar á breskunt bókasöfnum. E.t.v. verður einhver tímann dustað af þeim rykið svo við fáum nánar að kynnast Ödu Ágústu. Annað eins hefur nú verið gert við ræður og rit brauðtryðjenda í gegn um tíðina! (Sjá: Datanyt, nr. 10, júní, 1983. „Annals of the History of Computing" eftir V.R Huskey ogH.D. Huskey. 43 Tölvufræðsla í skólum Hin öra tölvuvæðing, sem teygt hefur anga sína um allt efnahags- og atvinnulíf nútímans, kallar á breyt- ingar í skólum. Nú er svo komið að enginn getur leitt tölvuvæðinguna hjá sér og það er liðin tíð að tölvur og starfsemi þeirra sé aðeins fyrir fáa áhugasama um vélbúnað og tækni. Því vaknar spurning um hvernig staðið sé að menntun upp- rennandi kynslóðar í tæknivæddu umhverfi. 19. JÚNÍ leitaði upplýsinga um stöðu þessara mála hjá Önnu Krist- jánsdóttur lektor KHÍ og Herði Lárussyni deildarstjóra í mennta- málaráðuneytinu. Að hálfu ráðuneytisins hefur ekki enn verið mótuð stefna hvernig standa beri að fræðslu urn tölvur í skólunum. í kjölfarnefndarfrá 1982 voru á síðastliðnu ári skipaðir þrír starfshópar g vegurn ráðuneytisins til þess að vinna að undirbúningi tölvufræðslu. Hóparnir hafa nýlokið störfum og skilað áliti. Þessa stundina er því lítið vitað en unnið er að stefnumótun og með haustinu eiga línurnar að skýrast. Óráðið er á þessu stigi málsins hvort tölvufræðslan verður hluti af grunnskólanámi nemenda eða hvort tölvurnar verða einskorðaðar við framhaldsskólana. Allt bendir þó til þess að fyrst verði aðaláhersla lögð á að móta stefnuna á framhalds- skólastiginu. Fyrir tveimur árum var gerð könnun á tölvueign skólanna. í Ijós kom að allir stærri framhaldsskól- arnir höfðu tölvur en í grunnskól- unum taldist tölvueign til undan- tekninga. Anna Kristjánsdóttir leggur ríka áherslu á að engin námsskrárdrög verði lögð fram fyrr en kennarar séu betur undirbúnir til þess að takast á við kennsluna. Fyrst verði að mennta kennarana síðan að móta stefnuna. Hún telur að ákvörðun ntegi ekki taka án vandlegs undir- búnings um það hvernig tölvur nýt- ist best í grunnskóla og hvernig sé fjallað um þær. Ennfremur segir Anna: Grundvallarfræðsla fyrir marga er nauðsyn og verður aldrei af hólrni leyst með sérmenntun fyrir fáa. Menntun kennara er því algjört forgangsverkefni. Ráðuneytið undirbýr stefnu- mótun hvert beina skuli tækjabún- aðinum, hvort byrja skuli á framhaldsskólunum eða taka bæði skólastigin samhliða. Ráðuneytið getur þó ekki stjórnað þessum málum alfarið, þar sem ýmsir skólar verða sér úti um tækjabúnað eftir öðrum leiðum. Sveitastjórnarmenn kaupa jafnvel sjálfir tölvur til skól- anna og dæmi eru um að foreldra- félög eða aðrir aðilar hafi gefið skól- unt tölvubúnað. Þrýstingurinn á að innleiða tölvu- fræðslu í skólana er mikill. Spurn- ingin er því ekki hvort heldur hve- nœr tölvufræðslan verður að veru- leika? Því ætti ekki að fara fyrir tölv- unum eins og öðrum nýjungum í skólastarfi, sem íslenskir skólar hafa „næstum því hoppað yfir“. í því sambandi má nefna skólasjón- vörp, tungumálaver, myndbönd og vel útbúin skólabókasöfn. Sigrúti Gísladóttir.

x

19. júní

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.