19. júní

Ataaseq assigiiaat ilaat

19. júní - 19.06.1987, Qupperneq 83

19. júní - 19.06.1987, Qupperneq 83
Sú kvenímynd sem birtist í fjöl- miðlunt hefur löngum verið kvennahreyfingunni þyrnir í augum. Konur hafa talið sig geta lesið af þeirri ímynd viðhorf í garð kvenþjóðarinnar, en þau eru hvort tveggja í senn afleiðing og orsök ólíkrar stöðu kynjanna. Hér á eftir verður gluggað í auglýsingar fjölmiðlanna - gamlar og nýjar - og reynt að átta sig á því, hvort merkja megi breytt viðhorf í kvenna garð frá því sem áður var. Kvenfrelsiskonur hafa beint at- hyglinni að öllum fjölmiðlum þegar þær gagnrýna kvenímyndina sem haldið er á lofti. Gildir þá einu hver fjölmiðillinn er; bókmenntir, mynd- list eða kvikmyndir, sjónvarp, dag- blöð og tímarit. Þær hafa einnig borið niður í öllum hugsaniegum þáttum þessara fjölmiðla - í sjónvarpi tilað- mynda í fréttum, fræðslu- og skemmtiefni og síðast en ekki síst í auglýsingum. Kvenréttindafélag íslands er meðal þeirra er hafa átt frumkvæði að því hérlendis að athuga hvernig málum þessum er háttað. Sérstakur hópur á vegum félagsins gerði árið 1981 úttekt - að vísu engan veginn vísindalega - á hlut kynjanna í fréttum og voru niðurstöður hópsins kynntar á fróðlegri ráðstefnu sem fé- lagið gekkst fyrir það sama ár (sjá 19. júní, 1982). Á þeirri ráðstefnu fjall- aði Kristín Þorkelsdóttir auglýsinga- teiknari um fag sitt að þessu leyti. Núna er skammt að minnast könnun- ar sem Guðmundur Rúnar Árnason fjölmiðlafræðingur gerði á fréttatím- um sjónvarps mánuðina apríl og maí 1986. í niðurstöðum hans reyndust karlar vera um 90% viðmælenda í fréttum en konur um 10%. (Apolitic- al Politics, London School of Econo- mics, 1986). Einnig kom fram að karlar voru inntir eftir annars konar málefnum en konurnar og í ólíku um- hverfi - hvoru tveggja sem reyndist undirstrika ólíka hlutverkaskipan kynjanna hérlendis. Það gerist nú æ algengara að nem- endur grunn- og framhaldsskólanna fái sem verkefni í námi sínu að skoða og bera saman hlut kynjanna í fjöl- miðlum, en að sögn starfskvenna Kvennahússins í Reykjavík leita þessir nemendur gjarnan til þeirra eftir upplýsingum og það í vaxandi mæli. Þá er sjálfsagt að geta þess að á öðrum sviðunt scm falla undir fjöl- miðlun, þ.e.a.s. í bókmenntum og listum almennt, hefur verið vaxandi umræða um þessi mál. Óhætt mun að segja Helgu Kress bókmenntafræðing brautryðjanda á þessu sviði og nú virðist mjög virkt starf unnið af nem- um í bókmenntum. Má í því sam- bandi geta athyglisverðra útvarps- þátta, sent bókmenntanemar fluttu í vetur um kvenrithöfunda, verk þeirra og viðtökurnar sem þær fengu. Mörg munu einnig minnast Listahátíðar kvenna sem hér var haldin í tilefni loka kvennaáratugarins 1985. Þannig hefur umræðan urn kven- ímyndina, sem hófst innan kvenna- hreyfinganna, skotið rótum vítt og breitt og orðið sjálft - kvenímynd - er ekki lengur framandi hugtak, held- ur orð sem fellur opinberlega án þess nokkur kippi sér upp við það. ( HVERJU FELST GAGNRÝNIN? / ður en kemur að viðfangsefni þessa greinakorns, merkjan- legum viðhorfsbreytingum í auglýsingum, er ekki úr vegi að rifja upp í hverju sú gagnrýni felst sem beinst hefur að auglýsingaiðnað- inum og snertir kvenímyndina. Yfir því hefur ekki verið kvartað, líkt og þegar um fréttir er að ræða, að konur komi of sjaldan við sögu í aug- lýsingum - þvert á móti hefur það sem í þessu samhengi er nefnt „notkun“ kvenna þótt í mesta lagi. Er þá fyrst til að taka að konur koma við sögu auglýsinga með tvennu móti: sem markhópur, þ.e. þær eru hinir KVENÍMYND AUGLÝSMGANNA GREIN: MAGDALENA SCHRAM VIÐARKLÆÐNINGAR Á LOFT OG VEGGI Höfum fvrirliggjandi ýmsar tegundir s.s.: FURU OREGON PINE LERKl EIK ÁLM ASK CHERRY CAVIANA GULL-ÁLM TEAK HNOTU Auglýsing úr tímariti árið 1967. Hugniyndin er ekki úrelt þótt Útlitið sé ganialdags.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

19. júní

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.