19. júní


19. júní - 19.06.2002, Side 51

19. júní - 19.06.2002, Side 51
tyrkneskar konur almennt vel menntaðar og hlutur þeirra áberandi mikill í stéttum lækna, lögfræðinga og fjölmiðlafólks. Aðspurð hvort það sé satt að tyrkneskir karl- menn geti stundað fjölkvæni að vild, segir Sophia að fjölkvæni hafi verið löglegt í Tyrk- landi áður fyrr en með þeim skilmálum að karl- ar gætu sýnt fram á að þeir hefðu fjárhagslega burði til þess að sjá fyrir allt að 5 eiginkonum og börnum. „Á fyrri hluta 20. aldar voru þessi lög felld úr gildi og fjölkvæni með öllu bannað í Tyrklandi. Vissulega tíðkast fjölkvæni í sumum múlimskum löndum en eftir mín kynni af tyrk- nesku fólki þá finnst því flestu tilhugsunin um það fráhrindandi." Blönduð hjónabönd Hvað er erfiðast við að sam- ræma kristna trú annars vegar og íslamstrú hinsvegar í sam- bandi eða hjónabandi? Sophia segir augljósasta vanda- málið vera hver trú barnanna skuli verða. „Margir reyna finna mála- miðlanir til dæmis með því að skíra börnin ekki að kristnum né múslímskum sið heldur gefa þeim aðeins nafn svo að börnin hafi tæki- færi til þess að velja sér sjálf trúar- þrögð þegar þau eldast. í öðrum til- vikum, þar sem annað hvort foreldrið er strangtrúað, getur þetta atriði orðið stórt vandmál." Salmann Tamimi hjá Félagi músíma segist halda að almennt séu hjónabönd músíma og kristinna farsæl, en auðvitað sé það misjafnt eins og hjá öðrum pörum. „Hjá múslimum sem þekkja sína trú ganga sambönd vel, t.d. hjá þeim sem ekki drekka“, en áfengisneysla er bönnuð samkvæmt ís- lamstrú. „Músliminn má heldur ekki þvinga maka sinn, hvort sem hann er kona eða karl, til að taka upp sömu trú ef hann iðkar önnur trú- arbrögð." Salmann er líka sömu skoðunar og Sophia og segir vandamál geta skapast þegar kemur að því að ákvarða trú barnanna. „Þau koma yf- irleitt upp á yfirborðið þegar börnin fara að nálgast kynþroskaaldur en samkvæmt kristnum venjum eru þörn fermd um það leyti, en slíkt tíðkast hins vegar ekki hjá múslimum. Hjón eða pör þurfa því að ræða trúnna, sína eigin og flestum múslömskum ríkj- um þætti slíkur vinskapur óvið- eigandi. Einnig eru kynhlutverkin innan hjónabandsins með afturhaldssamari móti heldur en við hér á íslandi eigum að venjast." Sophia segist ennfremur vilja ráðleggja ís- lenskum konum sem ætla að giftast múslimsk- um karlmönnum að kynna sér kyrfilega bak- grunn mannsins áður en að giftingu kemur. barna sinna, ofan í kjölinn löngu áður en börn- in fara að vaxa úr grasi. Ef ekki er tekist á við slík mál strax getur togstreita myndast hjá pör- um, jafnvel alvarlegir árekstrar sem bitna aðal- lega á börnunum en ekki hinum fullorðnu." Sophia Hansen segir að ekki megi gleyma því að hjónaband er skilgreint á ólíkan hátt eftir samfélögum. „Hér á íslandi eru samskipti kynjanna vafalaust frjálslegri heldur en í múslömskum löndum. Það telst ekki óeðlilegt hér á landi að gift fólk eigi sér vini af gagn- stæðu kyni en í 51

x

19. júní

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.