Fréttablaðið


Fréttablaðið - 30.04.2011, Qupperneq 68

Fréttablaðið - 30.04.2011, Qupperneq 68
Stuðningur við börn í grunnskólum sem eiga við vanda að stríða. Þú ert að byrja á nýjum vinnustað og ert eftir- væntingar full(ur). Spennan í loftinu er áþreifanleg og þú hlakkar til að takast á við þau verkefni sem bíða. Stuttu eftir að þú hefur hafið störf finnst þér að meiri áhersla sé lögð á þá hluti sem þú átt í erfiðleikum með heldur en þá sem þú ert góð(ur) í. Styrkleikar þínir eru ekki metnir að þínu mati og þú finnur til vanmáttar þar sem þér tekst illa að leysa þau verkefni sem eru lögð fyrir þig. Þú finnur þig illa með vinnufélögum, sérstaklega þeim sem eru stöðugt að minna þig á veikleika þína. Yfirmennirnir úthluta þér fleiri verkefnum sem falla að veikleikum þínum. Tímarnir þar sem þú færð að nota styrkleika þína eru fáir og standa stutt yfir. Hvað gerir þú? Skiptir þú um vinnustað? Settu þig í spor Settu þig nú í spor þess sem er sex ára, taktu fyrrgreindan veruleika og heimfærðu á barn sem byrjar í skóla, sínum vinnustað. Átt þú þá möguleika á að skipta um vinnustað? Nei, líkast til ekki. Þú ert ráðinn til starfsins í 10 ár án uppsagnarákvæðis. Á síðasta ári fékk ég styrk frá Nýsköpunarsjóði námsmanna og Hjálparstarfi kirkjunnar til að gera eigindlega rannsókn í samvinnu við kennara minn, Hervöru Ölmu Árnadóttur. Í rannsókninni var rætt við átta ungmenni sem voru utan skóla og án atvinnu. Megintilgangur rannsóknarinnar var að auka þekkingu á þeim leiðum sem farnar hafa verið í Reykjavík til þess að styðja ungt fólk til náms á aldrinum 16–20 ára. Það er, ungt fólk sem bjó við félagslega erfiðar aðstæður vegna fjölskylduaðstæðna eða vegna eigin félagslegra vandamála. Niðurstöður rannsóknarinnar gáfu til kynna að stuðningur væri til staðar fyrir ungmenni sem búa við félagslegan vanda en svo virtist sem aðgangur unga fólksins að þeim stuðnings-úrræðum mætti vera markvissari og betur sniðinn að þeirra þörfum. Flest höfðu þau lítinn eða engan stuðning frá fjölskyldu sinni en þrátt fyrir það skýr markmið um framtíð sína og áætlanir. Stuðningsúrræðin sem þeim stóðu til boða nýttu þau illa og var helsta ástæðan sú að þau vissu ekki um úrræðin en einnig að stuðnin- gurinn sem þau töldu sig þurfa á að halda var ekki í boði. Töldu sig illa undirbúin Það vakti athygli að öll þau ungmenni sem var talað við í rannsókninni töldu grunnskólagöngu sína ekki hafa undirbúið þau vel fyrir framhaldsnám. Niðurstöðurnar leiða líkur að því að auka þurfi stuðning til ungmenna sem glíma við félagslega erfiðleika svo að réttur þeirra til framhaldsnáms verði ekki fyrir borð borinn. Ennfremur svo að félagslegir erfiðleikar ungmennanna skerði ekki tækifæri þeirra til að stunda nám. Áhugavert var að staldra aðeins við sjónarhorn ungmennanna á grunnskólagöngu sína og velta fyrir mér hvað þau eiga við með að grunnskólinn undirbúi þau illa fyrir framhaldsnám og lífið. Þau höfðu misjafnar sögur að segja sem áttu þó sameiginlegt lýsingar á afskiptaleysi starfsmanna skólanna af þeim. Einelti, lélegar einkunnir, félagsleg einangrun, ólæsi og fleiri erfiðleikar var veruleiki barnanna. Samkvæmt frásögn þeirra var ekki tekið á málunum innan skólans né heima hjá þeim. Upplifun þeirra var að þeim börnum sem gekk vel og höfðu áhuga á námsefninu sem var lagt fyrir í grunnskólanum hafi verið sinnt vel en þau sem áttu í erfiðleikum voru sett til hliðar. Viðmælendur mínir töldu sig hafa verið sett til hliðar og ekki sinnt sem skyldi. Öll ungmennin koma frá brotnum heimilum þar sem vanræksla, fátækt, vímuefnaneysla foreldra og barnanna sjálfra var algeng. Samt virðist ekki hafa verið gripið inn með markvissar aðgerðir fyrir þessi börn til að styðja þau. Erum við á villigötum? Ég hef hugsað aðeins um hvernig skólakerfi okkar er uppbyggt. Sumar rannsóknir gefa vísbendingar um hátt hlutfall brottfallsnema úr framhaldsnámi og lágt menntunarstig. Getur það verið að við séum á villigötum og einblínum um of á að halda í gamalt úrelt kerfi í grunnskólum þar sem áherslan er lögð á að allir læri það sama í grunninn? Væri nær að skoða strax við upphaf skólagöngunnar hvar áhugasvið barnanna liggur og láta þau stjórna svolítið ferðinni sjálf við val sitt á námi? Ef barni er gefið val og það ákveður sjálft það sem það vill er líklegra að það verði ánægt með sinn hlut. Ég er ekki að leggja til að þau ákveði full- komlega sjálf það sem þau vilja, heldur að áhugasvið þeirra sé greint og þau velji síðan það sem þeim finnst skemmtilegt og áhugavert að fást við. Ætla má að sá sem er minntur á það daglega hversu ómögulegur hann er í vinnu sinni verði með frekar brotna sjálfs- mynd og skili af sér lélegu verki til lengri tíma. Á sama hátt má ætla að sá sem fær hrós og hvatningu fyrir hvað hann gerir hlutina vel verði með sjálfstraust og sterka sjálfsmynd. Er þá ekki betra að vinna með það sem börnin eru sterkust í þannig að þau noti sína styrkleika sem best og verði fyrir vikið ánægðari í skólanum? Börn sem koma úr félagslega erfiðum aðstæðum þurfa að fá aukna athygli í grunnskóla og aukna aðstoð heim. Rannsóknir benda til þess að við þurfum að skoða kerfið og reyna að mæta betur þeim nemendum sem þurfa sérstakan stuðning. Það þarf að bregðast fyrr við og finna þá nemendur sem ekki fá stuðning heima og styðja þá sérstaklega. Það er göfugt starf sem þeir sinna sem vilja halda ungmennum í námi, frá vímuef na- n eyslu og hjálpa þeim til að hafa áhrif á sitt líf til hins betra. En, við þurfum að staldra við, skoða rannsóknir og þá þekkingu sem við höfum nú þegar á skólakerfinu með það í huga að breyta og bæta. Við þurfum að hafa ungmennin með í ráðum, tala við þau og hlusta á þarfir þeirra. Jafnvel mætti skoða hvort ekki sé tími til að færa skólaskyldu til 18 ára. Þá má kenna börnum óhefðbundið nám eða að vinna í vinnuskóla hafi þau ekki áhuga á bóknámi frá 16 ára aldri, hafa fjölbreyt- nina meiri þannig að fleiri finni eitthvað við sitt hæfni. Það er mikilvægt að öll ungmenni hafi eitthvað fyrir stafni og séu virk í samfélaginu. Vakandi auga Það þarf að hafa vakandi auga fyrir því hvort barn sé með einkenni þess sem á við vanda að stríða og aðstoða þá barnið í náminu út frá þeim forsendum að færa það nær mögulegu framhaldsnámi, hvert svo sem það verður. Allir sem rætt var við í rannsókninni okkar voru sammála um að menntun væri lykillinn að framtíðinni. Allir höfðu seiglu og dug til að takast á við sínar aðstæður án þess leiða hugann að uppgjöf. Þeir sem vinna í kerfinu verða að vera eins þenkjandi og stöðugt í leit að bættum úrræðum fyrir þá sem á þurfa að halda. Einu sinni var framfaraskref tekið með því að leyfa öllum að læra. Kannski er framfaraskrefið nú fólgið í því að leyfa öllum að taka þátt í að velja sér sjálf það sem þau vilja læra út frá eigin getu og áhuga. Ægir Örn Sigurgeirsson. Höfundur er meistaranemi í félagsráðgjöf við Háskóla Íslands. Fjölbreyttara námsval Ægir Örn Sigurðsson 10 – Margt smátt ...
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.