Faxi

Volume

Faxi - 01.12.1960, Page 25

Faxi - 01.12.1960, Page 25
F A X I 169 Verkstjórn í vaxandi bœ Viðtal við Árna Þorsteinsson, bœjarverkstjóra Keflavíkurbær hefur vaxið ört á undan- förnum árum. Þessum öra vexti, sem nálgast að vera einsdæmi hér á landi, valda tvær meginástæður. Onnur er lega staðar- ins við auðug fiskimið, sem hafa laðað hingað fjölda manns, hin er nábýlið við Keflavíkurflugvöll, þessa miklu clondik Suðurnesja, sem með töfrabrögðum gulls og ævintýra hópaði landsfólkinu hér sam- an til búsetu. Þetta gífurlega aðstreymi fólks orsakaði útþenslu bæjarins, sem út- heimti vaxandi framkvæmdir við upp- byggingu hans. Eins og gefur að skilja, hefur verkstjórn bæjarins af framangreind- um ástæðum verið umfangsmikil og vandasöm. Fyrir ári síðan var Árni Þor- steinsson skipstjóri ráðinn verkstjóri Keflavíkur, og hefur hann leyst það starf af hendi með mikilli prýði. Árni er fædd- ur í Gerðum í Garði 14. nóv. 1908, sonur hjónanna Guðnýjar Vigfúsdóttur og Þor- steins Arnasonar húsasmiðs, sem þar bjuggu lengi. — Þar stundaði Árni sjó- mennsku frá blautu barnsbeini á opnum bátum. Er hann varð 15 ára hóf hann störf við vélbáta í Sandgerði, fyrst hjá Halldóri í Vörum. Atján ára breytti Arni til, fór þá til Reykjavíkur og byrjaði þar járnsmíðanám með það fyrir augum, að fara í Vélstjóraskólann. En samkvæmt inn- tökuskilyrðum hans, áttu nemendur að hafa verið ákveðinn tíma sem kyndarar á gufuskipi og fékk nú Arni í þessu skyni leyfi frá járnsmíðanáminu. En þegar til kom, þoldi hann illa hitann í kyndiklef- anum og hvarf af þeim sökum frá frekara námi á þessu sviði, samkvæmt ráðlegging- um læknis. Arni var samt ekki af baki dottinn, hvað sjómennskuna snerti. Hann hélt áfram að stunda sjóinn, var á ýmsum skipum, bæði togurum og mótorbátum. Árið 1929 tók hann svo kallað „pungapróf", sem veitti réttindi til skipsstjórnar á allt að 60 tonna bátum. A þessum tímum var mjög erfitt að fá réttindi til skólans, sakir fæðar á stórum þar til hæfum skipum. Háði þetta mjög ungum sjómannsefnum að ljúka tilskild- um prófum og var Árni einn í þeirra hópi. En að sigruðum öllum þessum erfiðleik- um, varð hann stýrimaður á ýmsum bát- Árni Þorsteinsson um, mest þó á skipum Ingvars Guðjóns- sonar. Arið 1933 varð Arni stýrimaður hjá föðurbróður sínum, Kristni Árnasyni, á síldveiðum fyrir Norðurlandi. Um sumar- ið vildi það óhapp til, að Kristinn fót- brotnaði og tók Arni þá við skipstjórn- inni á bátnum. Fórst honum það vel úr hendi og upp frá því stjórnaði hann skip- um, bæði frá Sandgerði og Keflavík, um 26 ára skeið, eða þar til haustið 1958, er hann hætti sjómennsku. Fór Árni þá á námskeið í Reykjavík, sem veitti réttindi til ferskfiskmats. Réðist hann þá sem verkstjóri til Fiskiðjunnar í Keflavík og starfaði þar tvær vertíðir. Vorið 1959 var Malbikun í Keflavík hann svo ráðinn verkstjóri Keflavíkurbæj- ar og hefur gegnt því starfi síðan, eins og fyrr er að vikið í þessari grein. Samkvæmt ósk Faxa, er Arni nú stadd- ur hér og svarar nokkrum spurningum, sem ég legg fyrir hann, varðandi fram- kvæmdir bæjarins. — Hvernig fellur þé starfið? — Að ýmsu leyti vel. Starfið er náttúr- lega erilsamt og krefst mikillar natni og umhugsunar. Verra tel ég hitt, að þó að maður sé allur af vilja gerður, er erfitt að gera öllum að skapi, en flestir virðast hafa hér nokkuð til mála að leggja. Starfið er sem sé nokkuð vanþakklátt. — Það mun orðið býsna margt, sem þú hefur haft um að sýsla síðan þú tókst við? — Já, víst er um það. Aðalaverkefnið og það tímafrekasta hefur þó alltaf verið holræsagerð og vatnslagnir, nýbygging gatna og annað, sem hinn ört vaxandi bær hefur útheimt. T. d. höfum við í sumar lagt skólp- og vatnslagnir í tæpan kíló- meter í mjög erfiðu landi, þar sem svo að segja hefur þurft að sprengja hvern meter. Þá hefur einnig þurft að viðhalda eldri götunum og mannvirkjum bæjarins. — Hvað um aðrar framkvæmdir? — Síðan ég tók við hafa bæði Faxabraut og Hringbraut verið malbikaðar, eins og sagt var frá á sínum tíma hér í blaðinu, og nú er verið að undirbúa Tjarnargötu fyrir malbik. Vona ég, að því verki ljúki senn, og munum við þá byrja á Vatnsnesvegin- um í sama tilgangi, og þar á eftir sennilega Skólavegi, því meiningin er, hvort sem það tekst eða ekki, að hafa allar þessar götur tilbúnar undir malbik fyrir næsta sumar. í þessu sambandi er vert að geta þess, að

x

Faxi

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Faxi
https://timarit.is/publication/678

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.