Faxi

Árgangur

Faxi - 01.12.1960, Blaðsíða 25

Faxi - 01.12.1960, Blaðsíða 25
F A X I 169 Verkstjórn í vaxandi bœ Viðtal við Árna Þorsteinsson, bœjarverkstjóra Keflavíkurbær hefur vaxið ört á undan- förnum árum. Þessum öra vexti, sem nálgast að vera einsdæmi hér á landi, valda tvær meginástæður. Onnur er lega staðar- ins við auðug fiskimið, sem hafa laðað hingað fjölda manns, hin er nábýlið við Keflavíkurflugvöll, þessa miklu clondik Suðurnesja, sem með töfrabrögðum gulls og ævintýra hópaði landsfólkinu hér sam- an til búsetu. Þetta gífurlega aðstreymi fólks orsakaði útþenslu bæjarins, sem út- heimti vaxandi framkvæmdir við upp- byggingu hans. Eins og gefur að skilja, hefur verkstjórn bæjarins af framangreind- um ástæðum verið umfangsmikil og vandasöm. Fyrir ári síðan var Árni Þor- steinsson skipstjóri ráðinn verkstjóri Keflavíkur, og hefur hann leyst það starf af hendi með mikilli prýði. Árni er fædd- ur í Gerðum í Garði 14. nóv. 1908, sonur hjónanna Guðnýjar Vigfúsdóttur og Þor- steins Arnasonar húsasmiðs, sem þar bjuggu lengi. — Þar stundaði Árni sjó- mennsku frá blautu barnsbeini á opnum bátum. Er hann varð 15 ára hóf hann störf við vélbáta í Sandgerði, fyrst hjá Halldóri í Vörum. Atján ára breytti Arni til, fór þá til Reykjavíkur og byrjaði þar járnsmíðanám með það fyrir augum, að fara í Vélstjóraskólann. En samkvæmt inn- tökuskilyrðum hans, áttu nemendur að hafa verið ákveðinn tíma sem kyndarar á gufuskipi og fékk nú Arni í þessu skyni leyfi frá járnsmíðanáminu. En þegar til kom, þoldi hann illa hitann í kyndiklef- anum og hvarf af þeim sökum frá frekara námi á þessu sviði, samkvæmt ráðlegging- um læknis. Arni var samt ekki af baki dottinn, hvað sjómennskuna snerti. Hann hélt áfram að stunda sjóinn, var á ýmsum skipum, bæði togurum og mótorbátum. Árið 1929 tók hann svo kallað „pungapróf", sem veitti réttindi til skipsstjórnar á allt að 60 tonna bátum. A þessum tímum var mjög erfitt að fá réttindi til skólans, sakir fæðar á stórum þar til hæfum skipum. Háði þetta mjög ungum sjómannsefnum að ljúka tilskild- um prófum og var Árni einn í þeirra hópi. En að sigruðum öllum þessum erfiðleik- um, varð hann stýrimaður á ýmsum bát- Árni Þorsteinsson um, mest þó á skipum Ingvars Guðjóns- sonar. Arið 1933 varð Arni stýrimaður hjá föðurbróður sínum, Kristni Árnasyni, á síldveiðum fyrir Norðurlandi. Um sumar- ið vildi það óhapp til, að Kristinn fót- brotnaði og tók Arni þá við skipstjórn- inni á bátnum. Fórst honum það vel úr hendi og upp frá því stjórnaði hann skip- um, bæði frá Sandgerði og Keflavík, um 26 ára skeið, eða þar til haustið 1958, er hann hætti sjómennsku. Fór Árni þá á námskeið í Reykjavík, sem veitti réttindi til ferskfiskmats. Réðist hann þá sem verkstjóri til Fiskiðjunnar í Keflavík og starfaði þar tvær vertíðir. Vorið 1959 var Malbikun í Keflavík hann svo ráðinn verkstjóri Keflavíkurbæj- ar og hefur gegnt því starfi síðan, eins og fyrr er að vikið í þessari grein. Samkvæmt ósk Faxa, er Arni nú stadd- ur hér og svarar nokkrum spurningum, sem ég legg fyrir hann, varðandi fram- kvæmdir bæjarins. — Hvernig fellur þé starfið? — Að ýmsu leyti vel. Starfið er náttúr- lega erilsamt og krefst mikillar natni og umhugsunar. Verra tel ég hitt, að þó að maður sé allur af vilja gerður, er erfitt að gera öllum að skapi, en flestir virðast hafa hér nokkuð til mála að leggja. Starfið er sem sé nokkuð vanþakklátt. — Það mun orðið býsna margt, sem þú hefur haft um að sýsla síðan þú tókst við? — Já, víst er um það. Aðalaverkefnið og það tímafrekasta hefur þó alltaf verið holræsagerð og vatnslagnir, nýbygging gatna og annað, sem hinn ört vaxandi bær hefur útheimt. T. d. höfum við í sumar lagt skólp- og vatnslagnir í tæpan kíló- meter í mjög erfiðu landi, þar sem svo að segja hefur þurft að sprengja hvern meter. Þá hefur einnig þurft að viðhalda eldri götunum og mannvirkjum bæjarins. — Hvað um aðrar framkvæmdir? — Síðan ég tók við hafa bæði Faxabraut og Hringbraut verið malbikaðar, eins og sagt var frá á sínum tíma hér í blaðinu, og nú er verið að undirbúa Tjarnargötu fyrir malbik. Vona ég, að því verki ljúki senn, og munum við þá byrja á Vatnsnesvegin- um í sama tilgangi, og þar á eftir sennilega Skólavegi, því meiningin er, hvort sem það tekst eða ekki, að hafa allar þessar götur tilbúnar undir malbik fyrir næsta sumar. í þessu sambandi er vert að geta þess, að
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Faxi

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Faxi
https://timarit.is/publication/678

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.