Faxi

Ukioqatigiit

Faxi - 01.12.1990, Qupperneq 6

Faxi - 01.12.1990, Qupperneq 6
Oddur Einarsson. ur varast að leggja hendur í skaut, þá fyrst hefst vinnan fyrir alvöru. Eg vænti þess að þið hafið tekið eftir fréttaflutningi af áliti Byggðastofn- unar á því hve margt starfsfólk í þessari verksmiðju kæmi frá Suður- nesjum og hve mörg viðbótarstörf mynduðust við það á Suðurnesjum. Við erum að sjálfsögðu algerlega ósammála þessu áliti, en það gæti vel farið svo að Byggðastofnun reyndist hafa rétt fyrir sér ef við höldum ekki vöku okkar. Við þurf- um að gera ýmsar ráðstafanir til þess að svo fari ekki, og við þurfum að byrja strax. Við þurfum að gera öllum okkar fyrirtækjum sem hugs- anlega eiga möguleika á að takast á hendur verkefni við byggingu, við- hald og annað tengd verksmiðjunni Ijóst hvaða skilyrðum þau verða að fullnægja til að eiga slíka mögu- leika. Svo tekið sé eitt dæmi þá er ekki nóg að benda á að hér sé fjöldi verksmiðja ef síðan kemur í Ijós að vélsmiðjur í Hafnarfirði eru búnar að afla sér þeirrar sérþekkingar sem krafist er að þær hafi til að fá verk- efni en okkar vélsmiðjur hafa ekk- ert gert. Þannig gæti ég haldið áfram að telja lengi. Sveitarfélögin þurfa að búa sig undir að ásókn auk- ist í lóðir, bæði íbúðarhúsa- og iðn- aðarlóðir. Þau þurfa að standa klár að því að slíkar lóðir séu til, og að þær séu með skilmálum sem fólk sættir sig við. Það þýðir ekkert að eiga fullt af lóðum fyrir stór einbýlis- hús á tveimur hæðum þegar ekkert selst nema lítil hús á einni hæð. Það þýðir ekkert að eiga fullt af iðnaðar- lóðum á stað þar sem eru 20 metrar niður á fast, eða þar sem einhverjir aðrir fráhrindandi annmarkar eru augljósir. í stuttu máli sagt þá verð- um við að gera allar þær ráðstafanir sem eru í okkar valdi til að nýta okk- ur margfeldisáhrifin sem best við getum. En það er fleira sem við verðum að gera. Það er alveg ljóst að fögnuður yfir álveri á Suðurnesj- um er ákaflega mismikill. Við skul- um gera okkur alveg Ijóst að þeir at- vinnurekendur á Suðurnesjum sem verða að keppa við álverið um vinnuafl eru alls ekkert yfir sig kátir. Þeirra erfiðleikar munu alls ekkert minnka ef álverið verður staðsett hér, þvert á móti munu þeir ef til vill aukast. Við þessu þarf að bregðast, það má ekki gerast að aðrir atvinnu- vegir bíði skaða af komu álversins, þess vegna eigum við að leggja ofur- áherslu á að laða hingað fólk og auka þar með framboð vinnuafls til að reyna að koma í veg fyrir að þensluáhrif álversins verði skað- vænleg fyrir þau atvinnufyrirtæki sem fyrir eru á svæðinu. En nóg um álver því lífið er ekki eintóm álver. Ég sagði áðan að það þyrfti að viðhafa skipulagða kynn- ingarstarfsemi þar sem Suðurnesin og það sem þau hafa upp á að bjóða væri kynnt, en þetta er ekki nóg, það þarf einnig að hafa allar uppýs- ingar um markaði fyrir framleiðslu- vörur bæði innan lands og á heims- markaði í gegnum tölvubanka. Það þarf að hafa upplýsingar um fjár- mögnun nýrra fyrirtækja og hvern- ig hún fer fram, bæði útvegun láns- fjár hversu mikið er skynsamlegt að fjármagna með lánsfé, útvegun hlutafjár á almennum markaði fyrir fyrirtæki sem fullnægja skilyrðum um slíkt. Mynda þarf góð og traust tengsl við fjárfestingalánasjóði og banka. Jafnvel er hugsanlegt á þess- um síðustu og verstu tímum þegar erfiðlega gengur að koma fé bank- anna í útlán að þessar stofnanir vildu gerast aðilar að stofnun á veg- um sveitarfélaganna sem hefði þessa fyrirgreiðslu með hendi. Sá möguleiki er einnig fyrir hendi að sveitarfélögin mynduðu með sér at- vinnuþróunarsjóð sem lánaði fé í einhyerjum mæli án þess að taka það sem venjulegir bankar og sjóðir mundu kalla „viðunandi trygging- ar“. Slíkt er þekkt meðal sveitarfé- laga og getur komið sér vel þegar athafnamenn hafa góðar hugmynd- ir sem líklegar eru til að geta orðið arðskapandi ef þær komast í fram- kvæmd, en geta ekki lagt fram venjubundnar fasteignaveðtrygg- ingar. I stuttu máli, sveitarfélögin eiga að sameinast um að móta vandaða atvinnustefnu. Við eigum að starfa með eitt markmið, að hagur Suður- nesjabúa verði aldrei aftur fyrir borð borinn, heldur heyrist héðan ein sterk rödd sem gerir það að verkum að hlustað er á hana hvort sem umræðan stendur um stóriðju- mál, kvótamál eða hvað annað sem snertir okkar hagsmuni. Við höfum allar forsendur til að geta sagt að best sé að búa á Suðurnesjum og ef við stöndum saman í þessu máli eins og við höfum gæfu til að standa saman í öðrum þá mun ekki líða á löngu þar til ekki aðeins við vitum að það er best að búa að Suðurnesj- um heldur vita allir landsmenn það. Umhverfismál Maanús Guðjónsson heilbrigðisfulltrúi Umhverfismál hafa mjög verið í brennidepli nú upp á síðkastið. Iðn- væðing vestrænna ríkja síðustu ára- tugi og virðingarleysi þeirra fyrir umhverfinu hefur leitt af sér tröll- aukin mengunarvandamál, sem engin landamæri virða. Á hverjum degi er þúsundum tonna af um- hverfishættulegum efnum veitt í ár, vötn og sjó. Reykspúandi verksmiðj- ur forpesta ekki aðeins nánasta um- hverfi sitt, heldur berst mengunin með vindum til fjarlægra staða og spillir þar lífríkinu. Menn gera sér nú grein fyrir, að ef fer sem horfir, verður jörðin óbyggileg niðjum okk- ar. Við íslendingar erum blessunar- lega lausir við mörg þau vandamál sem hér var drepið á. En það er ekki vegna þess að við berum meiri virðingu fyrir umhverfi okkar en aðrir. Skýringin er sú að stærð landsins, fámennið og tiltölulega lít- il iðnvæðing hafa forðað okkur frá stærri umhverfisspjöllum, ef frá er talin gróðureyðing af völdum búfjár. En nú er svo komið að þetta hjálpar okkur ekki lengur. Stóraukin notk- un umhverfisskaðlegra efna hér á landi nú síðustu ár kallar á aðgerðir til verndar umhverfinu. En hvernig snýr þetta við okkur Suðurnesjabú- um.? Vatnsmál Ein okkar stærsta auðlind er grunnvatn Reykjanesskagans. Þessa auðlind þarf að vernda með öllum tiltækum ráðum. Nýsamþykkt svæðisskipulag fyrir Suðurnes er vissulega skref í rétta átt. En meira þarf til. Auka þarf eftirlit með vatns- verndarsvæðunum og setja reglur um vatnstöku, umferð og starfsemi sem þar verður leyfð. Grunnvatnið á Reykjanesi er al.veg sérstaklega við- kvæmt fyrir mengun. Mengunar- óhapp á einum stað getur spillt grunnvatni á margra ferkílómetra svæði. Sú staðreynd að stór hluti af grunnvatninu á utanverðu Rosm- hvalanesi er mengað lífrænum leysi- efnum, ætti að vera okkur víti til varnaðar. Sveitarfélögin verða að marka stefnu í verndun grunnvatns- ins og helst fela eftirlitið einum aðila t.d. sameiginlegu vatnsverndarfé- lagi. Frárennsli íslendingar hafa hvatt sér hljóðs á alþjóðavettvangi og lýst yfir áhyggj- um sínum af vaxandi mengun hafs- ins. Þeir hafa gagnrýnt losun hættu- legra efna í sjó og umferð kjarn- orkuknúinna skipa og telja að mengunarslys geti ógnað fiskistofn- un í N-Atlantshafi. En í þessari gagn- rýni er þó ofurlítill holur tónn. Við sjálfir höfum nefnilega ekkert gert til að hindra mengun sjávar frá okk- Magnús Guðjónsson. ar eigin þéttbýlisstöðum, jafnvel þó að mikilvægustu hrygningarsvæði okkar nytjafiska sé á grunnslóð hér skammt fyrir utan. Stór hluti íslend- inga er haldinn þeirri firru að sjór- inn taki endalaust við okkar úr- gangi. En ætli allt skólpið sem við veitum í sjó sé hættulaust fyrir klak- ið? Skyldi klóreruð þvottaefni, sýra, lútur, málningarafgangar, fúavarn- arefni, olía, terpentína og önnur leysiefni, sem hellt er í niðurföllin á degi hverjum hafa skaðleg áhrif á hrygningarsvæðin? Höfum við efni á að bíða og sjá til? Heilbrigðisnefndir hafa í mörg ár vakið athygli sveitarstjórnarmanna á ástandi frárennslismála hér á Suð- urnesjum, en oftast talað fyrir dauf- um eyrum. Fjörur í grennd við þétt- býlisstaðina eru svo gerlamengaðar að stórvarasamt er fyrir fólk, og þá einkum börn, að ganga þar um. Venjulegur fjörugróður er óðum að hverfa, en slý og þörungagróður að koma í staðinn. í augum nágrannalanda okkar er- um við ennþá á því stigi að skvetta úr koppunum okkar út um glugg- ann. Sú staðreynd að 80% af máva- stofninum við strendur landsins ber með sér salmónellasýkilinn endur- speglar ástand frárennslismála. í nýlegri mengunarvarnarreglu- gerð eru gerðar kröfur um gróf- hreinsun frárennslis og safnrásir nái a.m.k. 5 m undir stórstraumsfjöru- borð. Þetta er fyrsta skrefið í að koma frárennslismálum í viðunandi horf. Góðir sveitarstjórnarmenn, það þarf pólitískt hugrekki til að fara út í slíkar fjárfrekar fram- kvæmdir, en það er pólitískt sjálfs- morð að gera það ekki. Sorp Sveitarfélögin á Suðurnesjum hafa, ásamt Varnarliðinu, rekið sorpbrennslustöð síðan 1979. Ætl- unin var að brenna öllu heimilis- 198 FAXI
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Faxi

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Faxi
https://timarit.is/publication/678

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.