Faxi

Árgangur

Faxi - 01.12.1990, Síða 73

Faxi - 01.12.1990, Síða 73
BIRGIR GUÐNASON Bifreiðar á SuðiiriHvsjiim í upphafi aldarinnar Byltingakenndar breytingar hafa átt sér stað á þessari ðld og er það ekki hvað síst að þakka miklum framförum í tækni og vélvæðingu og er bifreiðin dæmigerð í þessari þróun, en bifreiðin í upphafi aldar hér á Suðurnesjum vil ég gera að umræðuefni. Það er vafalaust ekki auðvelt að gera sér grein fyrir því hvernig af- komu þjóðarinnar hefði verið borg- ið á liðnum öldum án hestanna, og því sem þeir gátu áorkað, og má telja að án þeirra hefði margt orðið erfiðara og verra viðureignar og jafnvel ómögulegt: Því mætti gera ráð fyrir að íslendingar hefðu jafnan án undantekninga lagt hina mestu alúð við ræktun, tamningu og með- ferð þessarar lífsnauðsynlegu gripa sinna, sem því miður hefur ekki allt- af orðið raunin á, en er önnur saga og sorgarsaga á köflum. Um allt land getur að líta troðn- inga samanfallna og grasi gróna, þessar troðningaleifar eru merki þess að hér hafa þjóðleiðir verið, sumar þeirra fjölfarnar allt fram á daga þeirrar kynslóðar sem nú lifir. Ferðalög og flutningar á þennan frumstæða hátt og þá fyrst og fremst þungaflutningar langar leiðir voru slíkum erfiðleikum bundnar að að- eins þeim nauðsynlegustu var sinnt. en hvernig fór svo með þennan ald- argamla samgöngumáta þegar vél- knúin farartæki komu til sögunnar, menn tóku að finna allt til ann- marka á flutningi á hestum og verk- in sýndu merkin í þessu sem svo mörgu öðru. Hægt og sígandi fór nú vélaöld í gang og eitt tók við af öðru, en sárafáir landsmenn munu hafa séð fyrir hverskonar bylting var í vændum og færri gerðu sér Ijós þau þáttaskil í samgöngumálum sem þessu fylgdu. Bifreiðanotkun í heiminum var enn á bernskuskeiði árið 1903, en þá fór fram fyrsta um- ræðan um bifreiðakaup á Alþingi. En nokkrir Islendingar höfðu kynnst þessum undratækjum á ferð- um sínum erlendis; Ur ritgerðasafni Alþingistíðinda frá þessum tíma get- ur að líta að miklar umræður og heitar hafa verið um þessi mál: í sameinuðu þingi náðist eftir langa mæðu að samþykkja 200 kr.styrk til bílakaupa með 19 atkvæðum gegn 12. Pétur Jónsson, formaður fjárlaga- nefndar, mælti með tillögu, að veita Thomsen kaupmanni styrk til bíla- kaupa, spurningin væri bara hvort hægt væri að nota þá á þeim vegum sem fyrir voru eða hvort breyta megi vegunum með litlum tilkostn- aði. Framsögumaður i efri deild, Jón Birgir Guðnason. Jakopsson, mælti svo um það meðal annars: Nefndin hefur enga trú á |)ví að mótorvagnar, eftir því sem hér er háttað vegum og brým geti komið að nokkru verulegu gagni. Eg hef heyrt að slíkir vagnar sem ætlaðir eru til vöruflutninga geti vegið 4—5 smálestir og geta þá allir ímyndað sér hvernig fara muni um vegi, sem ekki eru betur púkkaðir en okkar vegir eru, þegar annar eins þungi á að renna eftir þeim. Auk þess eru vegir hér á landi ekki breiðari en svo að af vögnum þessum getur bæði mönnum og skepnum sem um veginn þurfa að fara staðið hinn mesti voði enda slíkir vagnar bann- aðir víða erlendis á breiðari þjóð- brautum en hér eru. Því fæ ég ekki séð að þessi fjárveiting yrði til ann- ars en myrða bæði fólk og fé þar sem þessir vagnar mundu naum- lega geta verið notaðir án þess að slys yrði, þar sem sömu vegir er not- aðir bæði fyrir reiðar, akstur og lest- ir. í sama streng eða dýpra tók Björn Bjarnason, þingmaður Dalamanna. Upphæðinni til mótorvagna álít ég á glæ kastað. Vagnarnir eru alltof mjóir og fjölfarin lestin oft óslitin, svo það að veita þessa upphæð er sama og slátra í stórum stíl, væru það bara kindur sem slátrað yrði væri öðru máli að gegna, auk þess eru vegirnir svo brattir að sérstak- lega lagna menn þarf fyrir vagn- stjóra. Ef þingið veitir jiessa upp- hæð þá munu verða fleiri jarðarfarir árið 1905 en nokkru sinni áður, svo það yrði mesta nauðsyn að fjölga prestum til að jarða alla þessa menn og læknum þó ekki væri nema til að gefa út dánarvottorð. Thomsen-bíllinn kom til landsins 20. júní 1904, hann var af Cud- ell-gerð, árgerð 1901, hann vakti að gjg Qunnar Sigurfinnssön u F a r s e 0111 - ' :.,r Ftöcins úruals Ducrlanú- bijrciðar til leigu. HJgreiðsla Rey kj aui k: R P. liEUÍ Símav: ÍBB ng 973 Kcjlauík: Simar: B ug 14 fyrir daginn þ. 192D kl. SeöiHnn verður að nuta ofangreindan tíma, annars er hann ógildur. Farseðill frá Gunnari Sigurfinnssyni milii Kefiavíkur og Reykjavíkur uin 1920. FAXI 265
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Faxi

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Faxi
https://timarit.is/publication/678

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.