Faxi

Volume

Faxi - 01.12.1990, Page 75

Faxi - 01.12.1990, Page 75
vonum mikla athygli, en var talinn vélvana og bilunargjarn eða um vankunnáttu í meðferö hans hafi verið að ræða og efldi mjög skoðun bölsýnismanna þar sem þessi til- raun þótti með öllu mistakast. Næsta tilraun var gerð af Magnúsi Sigurðssyni, stórbónda að Grund í Eyjafirði, en hann flutti inn notaða vörubifreiö. 1913 kom til íslands fyrsta Ford-bifreiðin, en tildrög þess voru að ungur íslenskur guðfræð- ingur, Jakop Óskar Lárusson sem var Suðurnesjamaður fæddur að Sjónarhóli á Vatnsleysuströnd 7. júlí 1887 flutti til Kanada 1911 og heill- aðist af samgöngutækni þeirra Kan- adamanna og langaði til þess að gerðar yrðu frekari tilraunir á ls- landi, þessa hugmynd ræddi hann við vini sína og kunningja og varð úr að 5 Vestur-Islendingar bundust samtökum um að kaupa bifreið og koma henni til íslands, og má segja að þar með hafi hjólin farið að snú- ast þótt ýmsa erfiðleika ætti eftir að yfirstíga. Ford-bíllinn var léttari en aðrar bifreiðir sem völ var á. Ekki leið á löngu áður en bifreið þessi ók til Keflavíkur, en það var fyrsta langferð þessarar bifreiðar, en leiðin var valin vegna þess hve vegurinn þótti góður þangað, og reyndist það rétt vera að öðru leiti en því að krókar miklir voru á hon- um í hrauninu á hraðskreiðum far- artækjum. Sveini Oddssyni einum 5 menn- inga og sá sem ók bifreiðinni í þessari ferð farast svo orð um vagninn um hraunið: „Það er engu líkara en að krókur hafi verið gerður til að fá nýj- an krók kringum hverja nibbu og nærri lá sums staðar að leiðin lægi allt í kringum hana og mætti sjálfri sér.“ I þessari ferð gerðist það m.a. eitt sinn er bíllinn kom fyrir hvarf eða hól að það var piltur á reiðhjóli á sömu leið og bíllinn, og skammt framundan, var þá blásið í horn bif- reiðarinnar piltinum til viðvörunar og leit hann um öxl, varð hann þá svo skelfdur að hann snaraðist af hjólinu, lét það falla þar sem það var komið og tók til fótanna út í hraunið, stoðaði ekkert þótt þeir félagar köll- uðu til lians, reiðhjólið lögðu þeir fé- lagar út fyrir vegkantinn og síðan haldið áfram. í þessari ferð voru auk Sveins Oddssonar og Jóns Sigmundssonar eigenda, Björn Oddsson, Gísli Sveinsson, síðar sendiherra, og Baldur Sveinsson blaðamaður. Allt gekk vel suður eftir, en er komið var á Vogastapa á heimleið um kvöldið hætti bifreiðin að ganga, höfðu leiðslur stíflast af illa hreinsaðri brennsluolíu, olli þetta langri töf og fyrirhöfn, þegar barist hafði verið langri og heldur vonlítilli baráttu við að koma bílnum í gang, héldu þeir Baldur og Gísli áfram fót- gangandi, hinir héldu til við bílinn og reyndu enn aðgerðir við hann, en leið ekki vel, þar sem veður var Gunnar Sigurfinnsson ásamt systrum sínum, Sigurbjörgu og Sigríði Sigurfinnsdætrum í opnum biæjubíl. hest af ferðamanni sem bar að. Sveinn kom í Vogana að áliðini nóttu og vakti upp á fyrsta bænum er hann kom að og lýsti kringum- stæðum sínum og baðst aðstoðar. Fékk hann þarna ágætar viðtökur, hressingu í mat og drykk og síðan, sjálft hjónarúmið til að hvílast í, en á meðan fór bóndinn með hesta og sótti bílinn og útvegaði þeim Jóni og Birni hvílurúm á öðrum bæ. Sveinn hefur lýst þakklátri aðdáun sinni á þessum móttökum og ekkert fékk hann að borga fyrir greiðann né hjálpina. Ég hef reynt að komast að því á hvaða bæ þetta hefur verið og ber kunnugum saman um það að þetta hafi verið í Suðurhóli hjá Benedikt Péturssyni en hann var mikill hestamaður og var meðal annars fenginn til að ríða til Gullfoss og Geysi með konungi okkar 1907. Benedikt lést 1954. Nafnið bifreið varð til um þetta leyti, sumir kölluðu verkfærið sjálf- hreyfivél eða sjálfrenning, en flest- ir kölluðu það bifreið, kunnu svo vel við nafnið reið að þeir vildu ekki sleppa því, jafnvel skellireið kom til greina. í Morgunblaðinu 12. nóv. 1913 segir fráþví að Fordinn hafi far- ið sl. sunnudag til Keflavíkur með Gunnlaug Classen lækni sem sóttur var til veiks barns suður í Höfnum. í ferðinni auk Gunnlaugs voru Arent Classen eldri og Ólafur Björnsson ritstjóri. Fór bifreiðin undir stjórn Jóns Sigmundssonar á 1 klukku- stund og 45 mín. frá Reykjavík til Keflavíkur og var það hröðust ferð sem farin hafði verið þessa leið. Um kvöldið skrapp bifreiðin inn í Njarð- víkur með nokkra Keflvíkinga en í því ferðalagi bilaði tannhjól eitt svo hún komst ekki úr stað, er hún nú suður í Njarðvíkum vafin seglum en strandaglóparnir komu með vél- bátnum lngólfi 2 dögum síðar. Verð- ur bifreiðin sjálfsagt í lamasessi um Erlendur Sigurðsson við kussabíi er hann ók milli Keflavíkur og Keykja- víkur. Ford vörubíll 1931. Keyptur nýr af Þorsteini Jóhannessyni á Gukstöðum í Garði, síðan seldur vestur á firði. Bíllinn kom mjög heillegur til Suður- nesja fyrir nokkrum árum og er nú í endurbyggingu hjá BG í Keflavík af Sigurði Steinssyni bifreiðasmið. Bifreiðin bar númerið GK 128. ekki gott. Var þá ekki annað ráð fyr- Sveinn fór gangandi þeirra erinda ir hendi en sækja hjálp inn í Voga. eftir að hafa árangurslaust falað FAXI 267

x

Faxi

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Faxi
https://timarit.is/publication/678

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.