Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2002, Side 77

Frjáls verslun - 01.01.2002, Side 77
FRAMLEIÐSLA báðum fyrirtækjum í Hagkaupum og Nýkaupum," sega þau. Þau benda á að samningurinn hafi mikið að segja fyrir svo lítíð fyrirtæki, þarna sé um stóran viðskiptavin að ræða því að Baugur hafi stóran hluta af matvörumarkaðnum og þar sé hlutur Bónuss náttúrulega gríðarmikill. Hlutur Kaupáss- verslana hefur einnig farið ört stækkandi á seinustu misserum og eru verslanir Kaupáss meðal stærstu viðskiptavina. „A mótí kemur að við erum stór í vélarís og sjoppugeiranum. Vélarísinn og vörur tengdar honum eru 25% af veltunni þannig að við erum ekki alveg háð stórmörkuðunum að öllu leyti. Sú stað- reynd að við fengum ekki þennan samning fyrr en í fyrra sýnir að við lifðum þokkalegu lífi fram að því,“ bætir Aldís við. - Af hverju komst þessi samningur á? Er einhver sér- stök óstaeða? „Við tókum þátt í útboði og þeir fóru að ræða við báða aðila. Af hverju sömdu þeir við okkur? Það hefur sjálfsagt verið annað hvort að hinir hafi dregið í land eða við einfaldlega boðið betur. Það er okkur ekkert sérstakt kappsmál að sitja ein að einhverjum markaði, við viljum bara vera með og sanna okkur,“ svarar Valdimar. í ísnum Kjörís framleiðir um 1,4 milljónir lítra afís á ári. Um 30% af framleiðslunni fer í svokallaðan dolluts, t.d. Mjúkís, 30% í pinnaís, ísblöndur standa fyrir 20 prósent og 10-20% annað, t.d. innfluttur ís, kex og kurl í ísbúðir. Islendingar hafa mjög sérstaka bragðlauka og vilja ís með vanillubragði, súkkulaði, karamellu og lakkrís en ekki sterku ávaxtabragði, eins og tíðkast víða erlendis. Þriðja stærsta fyrirtækið Kjörís framleiðir um 1,4 milljónir lítra af ís á ári. Um 30% af framleiðslunni fer í svokallaðan dolluís, t.d. Mjúkís, 30% í pinnaís, ísblöndur standa fyrir 20 prósent og 10-20% annað, t.d. innfluttan ís, kex og kurl í ísbúðir. „Isbúðareigendur eiga að geta komið hingað og fengið allt tíl íssölunnar; dósirnar, skeiðarnar, kexið, kurlið og allt annað sem þarf í ísbúðina. Þó að þessar hliðarvörur séu ekki afgerandi þáttur í veltunni þá eru þær samt sem áður ákveðin þjónusta sem við veitum. Isbúðareig- endur eiga ekki að þurfa að leita annað varðandi þessar vörur,“ útskýrir Aldís. Kjörís er í dag eitt þriðja stærsta fyrirtækið í Hveragerði á eftir Heilsuhæli NLFÍ og Dvalarheimilinu Asi. Starfsmennirnir eru að jafnaði um 45 talsins og þeim fjölgar allt upp í 60 yfir sumarið þegar ráða þarf afleysingafólk. Sölu- mennirnir eru átta, þar af er einn staðsettur á Akureyri. Heima- markaður Kjöríss, Suðurlandið, er fyrirtækinu gríðarlega mikil- vægur, bæði á sumrin og veturna, þvi að margir höfuðborgar- búar eiga sumarbústað fyrir austan eða flykkjast í sunnudagsbíl- túrum austur fyrir fyall tíl að kaupa sér ís. Svo eru Sunnlendingar trúir sínum. Isneyslan er sveiflukennd en samt stöðugri en fyrir 10-15 árum þegar hægt var að stöðva framleiðsluna í janúar, loka fyrirtækinu og fara að dytta að húsum og vélum. Sérstakir bragðlaukar „Markaðurinn hér er allt öðruvísi en ísmarkaðurinn í öðrum löndum þar sem ísbúðir einfaldlega loka yfir vetrartímann. Erlendum gestum, sem hingað koma, þykir alveg stórfurðulegt að fólk skuli kaupa sér vélarís yfir háveturinn, jafnvel til að fara með út í bíl. Þetta tíðkast ekki erlendis. Þar loka bara þessir staðir," segir Aldís og þau bæta við að um leið sé væntanlega lokað fyrir ísstöðina í heilanum. „Eg held að það sé örlítill munur á neytendamynstrinu, alla- vega hef ég á tilfinningunni að það jaðri við að við lítum á ís sem mat ffekar en að við tengjum hann eingöngu við sól og sumar. Það koma auðvitað sumur þar sem við höfum enga sól en borðum samt ís,“ segir hún. Systkinin telja íslenska bragðlauka svolítíð sérstaka og að það komi skýrt fram á ýmsum sviðum. I innflutningi þýði t.d. ekki að flytja inn hvað sem er. Þannig eigi sterkt ávaxtabragð ekki upp á pallborðið hjá íslendingum. Hins vegar líki fólki vanillubragð, súkkulaði, lakkrís og karamella. Nálægðin Við kúnnann Valdimar og Aldís eru sammála um að vöruþróun skipti gríðarlega miklu máli, alltaf þurfi að koma með þrjár til fimm nýjungar á hverju sumri og hætta Fjögur fyrirtæki selja ís á íslandi og eru tvö stærstu fyrirtækin innlendar ísgerðir með langstærstu markaðshlutdeildina. SS og Danól eru eingöngu í innflutningi en bæði Kjörís og Emmessís flytja inn og framleiða ís og ístengdar vörur. 77
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.