Íslenskt mál og almenn málfræði


Íslenskt mál og almenn málfræði - 01.01.2010, Qupperneq 233

Íslenskt mál og almenn málfræði - 01.01.2010, Qupperneq 233
Ritfregnir 231 Flestir kannast væntanlega við stam og margir vita sjálfsagt að stam er mjög flókin talröskun sem oft er erfitt að vinna bug á. Stam hefst yfirleitt þegar börn eru á aldrinum tveggja til fimm ára og þá er mikilvægt að geta greint á milli eðli- legs hökts í tali hjá börnum og svo raunverulegs stams. Meginmarkmið rann- sóknar Jóhönnu var einmitt að rannsaka greiningu og mat á stami og „þróa staðlað kerfi til að greina og mæla stam íslenskra barna á aldrinum þriggja tU fimm ára“ (bls. iii). Eins og algengt er um doktorsritgerðir í heilbrigðisvísindum er doktorsritgerð Jóhönnu samsett úr nokkrum ritgerðum eða greinum sem eru tengdar samam með fræðilegum yfirlitskafla. Að loknu efniságripi á íslensku og ensku kemur fræðilegi yfirlitskaflinn (alls um 70 bls.). Þar er m.a. gerð grein fyrir markmiðum rann- sóknarinnar, aðferðum og efnivið. Síðan eru helstu niðurstöður rannsóknanna dregnar saman og ræddar og í lokin er ritaskrá og viðauki með ýmiss konar töflum. Fræðilega yfirlitskaflanum fylgja síðan þær greinar sem Jóhanna hafði skrifað um rannsókn sína. Sumar þeirra höfðu þegar birst þegar gengið var frá doktors- ritgerðinni en aðrar biðu birtingar. Meðhöfundur þeirra allra var Roger J. Ingham, leiðbeinandi Jóhönnu. Sú fyrsta nefnist „Have Disfluency-Type Measures Contributed to the Understanding and Treatment of Developmental Stuttering." Sú grein birtist upphaflega í American Joumal of Speech-Language Pathology (14:260-273, 2005). Þar er gagnrýnið yfirlit yfir ýmsar matsaðferðir sem hafa verið notaðar til að mæla hökt í tali ungra barna og ein meginniðurstaðan er sú oft sé takmarkað gagn að þessu matsaðferðum þar sem þær slái saman eðlilegu hökti og stami. Önnur greinin heitir „The effect of stuttering measurement training on judging stuttering occurrence in preschool children who stutter." Hún birtist upp- haflega í Joumal ofFluency Disorders (33:167-179, 2008). Þar er lýst þróun staðlaðs þjálfunarkerfis fyrir mat á stami í íslensku, en markmið þess er að auka nákvæmni þeirra sem meta stam, t.d. hjá leikskólabörnum. Áhrif þessara þjálfunar á íslenska leikskólakennara voru rannsökuð og niðurstöður sýndu að þjálfunin skilaði mark- tækt nákvæmara mati. Þriðja greinin nefnist „Accuracy of Parent Identification of Stuttering Occurrence“ og hafði ekki komið út þegar gengið var frá doktorsrit- gerðinni. Rannsóknin náði til um 20 foreldra íslenskra barna sem stama og sam- bærilegs hóps foreldra barna sem stama ekki. Rannsóknin sýndi að báðir for- eldrahóparnir voru glöggir að meta stam en foreldrar barna sem stama voru þó marktækt nákvæmari. Fjórða og síðasta greinin heitir svo „Does Language In- fluence the Accuracy of Judgments of Stuttering in Children." Sú grein hafði ekki heldur birst þegar gengið var frá doktorsritgerðinni. Hún fjallar um mat banda- rískra talmeinafræðinga á stami þeirra íslensku barna sem Jóhanna hafði tekið upp á myndband og notað við rannsóknir sínar. Niðurstöðurnar sýndu að mat á stami ungra barna er almennt ekki bundið við þekkingu á tungumálinu, þ.e. vanir tal- meinafræðingar geta metið stam í tungumáli sem þeir kunna ekki. Rannsóknir Jóhönnu eru mikið brautryðjandaverk á íslandi og hún er tví- mælalaust mesti sérfræðingur landsins í stami. Hún starfar nú við nýja námsbraut
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244

x

Íslenskt mál og almenn málfræði

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Íslenskt mál og almenn málfræði
https://timarit.is/publication/832

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.