Tímarit Verkfræðingafélags Íslands


Tímarit Verkfræðingafélags Íslands - 01.12.1966, Síða 17

Tímarit Verkfræðingafélags Íslands - 01.12.1966, Síða 17
TlMARIT VFI 1966 41 10 ________ 0 >0 20 ____ 10 00 M 8. mynd. ÞversniÖ stöðvarhúss. inn ofarlega um útvegg og leitt í loftrásum inni í veggnum til sameiginlegrar rásar undir gólfi meðfram útveggnum endilöngum. Loftið grein- ist þaðan til hvers einstaks rafala. Á loftinn- takinu er spjald til að stilla lofttökuna ýmist utanfrá eða innan úr vélasal eða blandað eftir veðri og sé þess gætt, að rakaloft að utan kom- ist ekki inn að rafölunum. Frá rafölunum er upphitaða loftinu blásið inn í rásir undir gólfi og út í loftgöng við efri hlið stöðvarhússins og þaðan má ýmist hleypa því inn í vélasalinn til hitunar eða út úr stöðinni. Rafstraumurinn er leiddur í strengjum eftir heitloftsgönguniun til spennanna og til raf- tækjanna í efri hæðum hússins, en þar eru rof- ar, safnteinar, yfirspennuhlífar og annar raf- búnaður. Spennarnir eru settir við bakhlið stöðvarhússins, utan við lokahúsið, í bása þar meðfram endilöngu húsinu. Þaðan má flytja þá á vagni, er rennur á spori til verkstæðisins fyrir öðrum enda en þar er rennikrani yfir til við- gerða og eftirlits. Stjórnrúmi stöðvarinnar með stýri og mæli- tækjum og öðrum rafbúnaði er komið fyrir á annarri hæð við framhlið stöðvarhússins. Þar er og símavarzla og samskiptakerfi við starfs- menn niðri við vélagæzluna. Fráfaralínur stöðvarinnar eru teknar út frá efstu hæð um einangra á útveggnum, er hafa hlífðarþak yfir vegna snjóskriðs. Komast má að einangrunum af svölum neðan við þá. Járnbrautarspor liggur með fram stöðvar- húsinu alla leið iim í verkstæðið, þannig að taka má þar þungavöru af vögnum með rennikran- anum og flytja í sporvögnum stöðvarinnar hvert sem þurfa kann. Járnbraut vegna virkjunarinnar. Um hana segir svo: Virkjun Þjórsár verður til þess að íslenzka ríkið getur framkvæmt fyrirætlanir sínar um lagningu járnbrautar. Hennar verður þörf, eigi aðeins vegna þess iðnaðar, sem rísa mun upp umhverfis aflstöðvarnar, heldur mun íslenzkur landbúnaður eflast við það að fá til afnota ódýran tilbúinn áburð, bættar samgöng- ur við Reykjavík og góða höfn. Það verður því eðlilegt að fyrirtækin taki höndum saman við ríkisstjórnina til að leggja járnbraut. Það er ekki alveg nauðsynlegt að leggja slíka járnbraut vegna virkjunar Þjórsár, af því að álíta má að bæði Stokkseyri og Eyrarbakki geti dugað með nokkrum umbótum til uppskipunar á véla- hlutum og öðru efni til virkjananna, af því að eigi þarf að halda uppi stöðugri skipakomu, held- ur taka inn vörurnar á þeim tíma árs, þegar veð-

x

Tímarit Verkfræðingafélags Íslands

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Verkfræðingafélags Íslands
https://timarit.is/publication/860

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.