Freyr - 01.05.1999, Qupperneq 68
Dæmi 1. Island í dag Innlagt magn Samtals
Heildarfjöldi vetrarfóðraðra áa Heildarfjöldi ærgilda 465.181 395.006
Ærgildisafurð Áætlað hlutfall til útflutnings Áætlað skilaverð innanlands 18,2 kg. 13,00% 243,78 kr./kg 6.408.432 kg. 1.562.247.553 kr.
Beingreiðsla á ærgildi Áætlað skilaverð til útflutnings Tekjur af dilkakjötsframleiðslu 3.255.733.806 kr. Ullamiðurgreiðslur 3.948,00 kr. 140,00 kr. /kg. 957.164 kg. 1.559.483.293 kr. 134.002.960 kr. 220.000.000 kr.
Tekjur alls Meðaltekjur á vetrarfóðraða á Tekjur á bú með 400 vetrarfóðraðar ær 3.475.733.806 kr. 7.472 kr. 2.988.715 kr.
Dæmi 2. ísland í ESB (meðalverð á mörkuðum ESB) Innlagt magn Samtals
Heildarfjöldi vetrarfóðraðra áa Markaðsverð 465.181 268,95 kr. 7.365.596 kg. 1.980.977.044 kr.
Beingreiðsla á vetrarfóðraða á 2.162,00 kr. 1.005.721.322 kr.
Harðbýlisstyrkur á vertrarfóðraða á 613,00 kr. 285.155.953 kr.
Hálendisuppbót á vetrarfóðraða á 760,00 kr. 353.537.560 kr.
Tekjur af kjöti 1998 Meðaltekjur á vetrarfóðraða á Tekjur á bú með 400 vetrarfóðraðar ær 3.625.391.879 kr. 7.794 kr. 3.117.403 kr.
bæta bændum upp þann aðstöðu-
mun sem hlýst af erfíðum bú-
skaparskilyrðum ásamt því að
jafna lífskjör þeirra við það sem
almennt gerist. Einnig er lagt
meira upp úr því að auðvelda kyn-
slóðaskipti.
Einn helsti munurinn á styrkja-
kerfí íslands og ESB er sá að það
evrópska er íjölþættara og býður
upp á mun fleiri styrki, til dæmis
með hinum ýmsu áætlunum. Af því
leiðir að framkvæmd þess verður
mjög flókin. Hið íslenska er mun
einfaldara að uppbyggingu bæði
livað varðar fjölda styrkja og
framkvæmd.
Beinir framleiðslustyrkir á Islandi
eru hærri en til bænda á harðbýlum
svæðum Skotlands. Taka ber tillit til
þess að ísland liggur mun norðar en
Skotland og má leiða líkur að því að
íslenskir bændur fengju hærri styrki
en þeir skosku. Má í því sambandi
benda á að bændur innan ESB sem
búsettir eru norðan 62. breiddar-
gráðu (Finnland og Svíþjóð) fá
hærri styrki vegna erfíðra búskapar-
skilyrða.
í skýrslunni hefur lítið tillit verið
tekið til þeirra tækifæra og ógnana
gagnvart sauðijárbændum sem
fælust í ESB aðild íslands. Líklegt
er að samkeppni á kjötmarkaði inn-
anlands muni aukast en þar sem
verð á mörkuðum ESB er hærra en
hérlendis er óvíst að hún komi til
með að hafa slæm áhrif á sauðijár-
búskapinn hér. A móti kemur að
aukin tækifæri skapast til
útflutnings með aðgangi að hinum
sameiginlega markaði ESB. Má þar
nefna sem dæmi ferskar og/eða
unnar kjötvörur og lífrænar afurðir.
Akveðinn grundvallarmunur er á
útfærslu framleiðslustyrkja á
Islandi og í ESB. A Islandi er
styrkur greiddur á framleitt magn
en í ESB er hann greiddur eftir
fjölda áa.
Það má velta upp þeirri spum-
ingu hvaða áhrif þessar aðferðir
hvor um sig hafa á hagkvæmni
greinarinnar. Einnig má velta því
upp hvort æskilegt sé að hafa svo
flókna útfærslu á kerfinu og raun
ber vitni innan ESB. Það er ljóst að
bæði miklir fjármunir og mannafli
fara í framkvæmd og eftirlit með
slíku kerfí.
68- FREYR 5-6/99