Freyr

Ukioqatigiit

Freyr - 01.06.2002, Qupperneq 5

Freyr - 01.06.2002, Qupperneq 5
Blendingsrækt er mjög algeng I Bretlandi og víðar I Evrópu. Myndin sýnir breskar ær með lömb undan Suffolk hrútum. mikil áhrif á þann tíma sem þær geta varið til matreiðslu og þar með matarhætti heimilisins. Sá tími sem nú er notaður til mat- reiðslu mun minnka, fjölskyldu- stærðin lítur út fyrir að minnka, matarvenjur, matmálstímar og skammtastærðir þurfa að breytast í samræmi við það. Þróunin er sú að máltíðimar verða óformle- gri - fjölskyldan hættir að safnast saman við eldhúsborðið á ákveðnum tímum og spjalla og njóta matarins. Þetta er ekki að- eins þróun sem er að gera vart við sig í Bretlandi heldur um alla Evrópu. Hlutur verslunarinnar skiptir miklu máli í vömvali neytandans. Verslanakeðjum hefúr ijölgað á kostnað lítilla verslana, gjaman sérverslana. Samkeppnin milli verslana eykst, ekki eingöngu innan landa heldur einnig milli Evrópulandanna. I Bretlandi hefúr haslað sér völl bandarísk verslanakeðja sem byggir á nýj- um, daglegum tilboðum, frekar en því sem hefúr tíðkast hjá hinum evrópsku verslunum þ.e. að bjóða og leggja fram vöm sem nær athygli neytandans á útliti og framsetningu. Evrópskar versl- anakeðjur stefna í það að verða sífellt stærri. Þær keppa fyrst og fremst hver við aðra. A sama hátt verða vinnslufyrirtæki kjöts víða um Evrópu sífellt stærri og háðari viðskiptavinum sínum (versl- ununum). Þær leggja línumar fyrir framleiðslu á vömflokkum og þrýsta á stórar kjötvinnslur um að útvega þá með sem minnstum tilkostnaði. Bændumir, sem em fyrstir í ffamleiðslukeðjunni, hor- fast í augu við minnkandi tekjur. Styrkir Evrópusambandsins lækka og hluti af því, sem markaðurinn gefúr, fer í að styrkja viðkomandi vöm í sessi vegna aukinnar samkeppni ffá öðmm vömm. Búfjárhald er orðið aðeins lítið brot af öllum þeim þáttum sem hafa áhrif á kjötneysluna. Engu að síður skapar það hvemig var- an er ffamleidd viðhorf meðal neytenda. Það tengist umgengni og umhverfi við búféð (dýravel- ferðarsjónarmið), hvers konar fóðmnarhættir em valdir (heilsu- viðhorf), og af hve mikilli ná- kvæmni hlutimir em fram- kvæmdir (öryggissjónarmið). Mikilvægi þessara þátta er þó breytilegt eftir búfjártegund. Næsta umhverfí neytandans sjálfs (stærð heimilis, vinnutími, ffítími o.þ.h.) og samkeppni milli verslananna hefúr mikil áhrif á það hvað hann fær fýrir pening- inn. Hversu auðvelt er að mat- búa vömna hefúr líka eðlilega áhrif á verðið. Staðreyndin er sú að þrátt fýrir að tekjur heimil- anna hafi aukist fer minni hluti þeirra en áður til matarkaupa. Matarútgjöld lækka á listanum um nauðsynjar og sumir neytend- ur hafa efni á því að horfa fram hjá verði matvörunnar en spyija ffekar að því hvemig hún sé framleidd. í Bretlandi jukust tekjur um 13% á 10 ára tímabil- inu 1989-1999 en á sama tíma fór hlutdeild tekna sem eytt var til matarinnkaupa úr 19% í 17%. N EYTENDAKANNANIR Hægt er að meta viðhorf neyt- enda gagnvart vöm á þrennan hátt; með gæðakönnunum, magn- könnunum og raunverulegum sölutölum viðkomandi vöm. Gæðakannanir fela í sér bein samtöl við neytendur til að fá upp- lýsingar um hugmyndir þeirra og viðhorf er varða gæði vöm. Yfír- leitt er talað við eina manneskju í einu til að kanna viðhorf hennar en stundum er rætt við hóp. Hin síðari ár hafa slíkar kannanir verið notaðar með góðum árangri hjá MLC* (Meat and Lifestock Commission) í Bretlandi til að þróa markaðinn og leggja línumar um það hvemig vörunni er stillt upp fyrir neytandann. Magnkannanir em meira bein söfnun upplýsinga um kaup neyt- enda og em gjaman á formi beinna spuminga um viðhorf þeirra. Oft er þetta ffamkvæmt í Freyr 5/2002 - 5
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Freyr

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Freyr
https://timarit.is/publication/863

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.