Neytendablaðið


Neytendablaðið - 01.10.1969, Qupperneq 24

Neytendablaðið - 01.10.1969, Qupperneq 24
Fró sveit í borg. Oll vestræn [ijóðfélaög hafa á skömmum tíma breyzt úr sveitaþjóð- rélögum í borgarþjóðfélög. Þetta á jafnt við um ísland og Bandaríkin. Þessi breyting hefur skapað mikið tóm í þekkingu manna á fram- leiðsluvörum. A síðustu 50 árum, meðan nútímatækni hefur ekki að- eins tekið nútímamanninn burt frá bóndabænum heldur einnig fyllt líf hans með nýjum og flóknum framleiðsluvörum, hefur vandamálið við að öðlast þekkingu, sem þörf er á, til að geta valið og notað þessar framleiðsluvörur, verið falið í hendur auglýsingarmanna, sem eru í þjónustu seljenda. Þetta hefur að sjálfsögðu haft í för með sér mjög einhliða upplýsingar um vöruna, seljandinn ákveður hvaða upplýs- ingar henta, til að kaupandinn festi kaup á vörunni, en kaupandinn hefur hins vegar litla möguleika að komast að raun um gildi vörunnar eins og það er frá sjónarmiði hans.2) Frœðslugildi auglýsinga. Forsenda auglýsinga og afsökun er „fræðslustarfsemi" um vöruna, en þessi „fræðslustarfsemi" getur í núverandi formi alls ekki talizt óhlutdræg. En auglýsingar eru miklu meira en „fræðslustarfsemi", í auglýsingum felast öll hugsanleg brögð til að fá vöruna selda, og þess vegna fjalla auglýsingarnar oft um margt annað cn vöruna, sem er á boðstólum. „Margt fólk, sem starfar við auglýsingastarfsemi og margir framleiðendur, trúa því ekki að staðreyndir um framleiðsluvöruna geti verið athyglisverðar og aðlaðandi. Það er auðveldara að sýna eitthvað grimmt dýr stökkva út úr þvottaefnispakka, en gefa sannfærandi ástæð- ur sem studdar eru staðreyndum, um gildi framleiðsluvörunnar."3) Skírstotun til tilfinninga fremur cn skynsemi kaupanda er því eitt höfuðeinkenni auglýsinga. Fáfræði og hleypidómar eru miskunnar- laust notaðir. Dæmi hér á íslandi eru mýmörg, svo sem „þvotturinn verður „hvítari, hvítari og hvítari“; „hreinsar eins og hvítur storm- sveipur"; „silkimjúkir ljósir lokkar“; og frá Danmörku höfum við þennan texta á viskýauglýsingu: „Hundurinn hans, konan hans, viskíið hans'. Gildi myndarinnar. Texti auglýsingarinnar veitir gjarnan mestu upplýsingarnar um vör- una, en hann veitir um leið takmarkaða möguleika til fölsunar. Hér hefur myndformið ótvíræða kosti fram yfir textann. Hvert einasta orð, sem sagt er, getur verið satt og rétt, en myndin, sem fylgir og kemur stundum upplýsingunum ekkert við, getur veitt auglýsingunni fyrst og fremst gildi. 24 WEYTENDABLADIÐ
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Neytendablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Neytendablaðið
https://timarit.is/publication/904

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.