Neytendablaðið


Neytendablaðið - 01.10.1969, Qupperneq 27

Neytendablaðið - 01.10.1969, Qupperneq 27
í gula, skæra pakkanum væri allt of sterkt, — i sumum tilfellum hafði það raunar eyðilagt fötin. Um þvottaefnið í bláa pakkanum kvörtuðu húsmæðurnar hins vegar, að það væri allt of veikt og fötin væru eftir sem áður óhrein. Þriðji pakkinn, sem hafði að áliti sérfræðinga rétt jafnvægi blárra og gulra lita, fékk mjög hagstæða dóma. Konurnar notuðu orð eins og „gott“, „dásamlegt", þegar þær lýstu áhrifum þessa þvottaefnis á fötin.4) Auglýsingar stuðla að einokun. Auglýsingar hjálpa framleiðendum, sem hafa mikið fjármagn til auglýsingarstarfsemi, til að útrýma keppinautum og öðlast með því einhvers konar einokunaraðstöðu. Skýrast kemur þetta fram í Banda- ríkjunum. Þar jukust heildarútgjöld til auglýsinga úr u. þ. b. 6 millj- örðum dollara árið 1950 í 13 milljarðir dollara árið 1962 og er ekki ólíklegt að 1969 séu heildarútgjöld til auglýsinga í Bandaríkjunum 20 milljarðir dollara, eða um 100 dollarar á hvert mannsbarn þar. Megin- hluti aukningarinnar í auglýsingaútgjöldum hefur farið til sjónvarps- auglýsinga. Eitt stærsta sápuframleiðslufyrirtæki í Bandaríkjunum, „Procter & Gambler“, eyddi árið 1967 177 milljónum dollara í auglýsingar og þar af fóru 90% í sjónvarpsauglýsingar. 1963 útbjó fyrirtækið „General Motors“ sjónvarpsþáttinn „Bonanza“ til að hafa með auglýsingum sínum, og var kostnaðurinn við gerð hans 6 milljónir dollara. Þetta var 4 sinnum stærri upphæð en keppinautur „General Motors“, „American Motors“, gátu árið 1963 sett í allar sjónvarpsauglýsingar sínar. „Eins og mörg önnur fyrirtæki, sem vantar fjármagn í auglýs- ingasamkeppnina, eiga „American Motors" nú í miklum fjárhags- örðugleikum.“B) Þessi einokun, sem hlýzt af völdum auglýsinga og þá einkum sjón- varpsauglýsinga, eyðileggur frjálsa samkeppni, þeir stærstu auka hlut- deild sína á markaðnum á kostnað þeirra minni. Þetta stafar ekki lengur af því að stærstu fyrirtækin geti vegna stærðarinnar sýnt meiri hagkvæmni í rekstri, stærð fyrirtækja hafði yfirleitt náð því takmarki, sem hagkvæmni sagði til um. Ástæðan er einföld: Auglýsingar á vöru- merkjum. Á tóbaksmarkaðnum í Bandaríkjunum hafa 4 stærstu fyrirtækin í þeirri grein aukið hlutdeild sína úr 40 í 60%, á þvottavélamarkaðnum þau 4 stærstu úr 40 í 80% og á bifreiðamarkaðnum þau 4 stærstu úr 55 í 80% eftir að sjónvarpsauglýsingar urðu mikilvægar.0) „Fyrir utan hvatningu til eyðslu og tilrauna til að eyðileggja dómgreind neytenda, NEYTENDABLADIÐ 27
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Neytendablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Neytendablaðið
https://timarit.is/publication/904

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.