Neytendablaðið - 01.10.1969, Blaðsíða 30

Neytendablaðið - 01.10.1969, Blaðsíða 30
auglýsendur, þ. e. seljendur, mörg tækifæri til að koma sjónarmiðum sínum áleiðis. Sem sagt: Ótvíræður hagnaður fyrir seljendur, tap fyrir kaupendur. M. a. vegna reynslunnar í Bretlandi eru neytendasamtök á Norður- löndum mjög á móti þvi, að sjónvarpsauglýsingar verði leyfðar í lönd- um þeirra. Raunar berjast neytendasamtök um allan heim á einn veg eða annan á móti sjónvarpsauglýsingum. ■ Tíð röksemd gegn sjónvarpsauglýsingum er að þær ógni frelsi ein- staklingsins og friðhelgi heimilisins. Vilji einstaklingurinn ekki sjá auglýsingu í blaði eða tímariti, getur hann einfaldlega sleppt að lesa hana. Sjónvarpsauglýsingar eru hins vegar hluti af samfelldri dagskrá og miklu erfiðara að komast hjá því að sjá 'þær en venjulegar auglýs- ingar, og því ráðast þær meir inn í einkalíf manna. Reynslan erlendis af sjónvarpsauglýsingum er því í höfuðatriÖum þessi: -k Engar auglýsingar geta blekkt eins vel og sjónvarpsauglýsingar. -!= Engar auglýsmgar ráðast eins mikið inn í einkalíf manna og sjónvarpsauglýsingar. 'l' Sjónvarpsauglýsingar eru einu auglýsingarnar, sem geta haft mikil áhrif á börn. 'í- Sjónvarpsauglýsingar stuðla að einokunarmyndun. Sjónvarpsauglýsingar geta gert sjónvarpsstöðvar óeðlilega hlynnt- ar seljendum í samskiptum þeirra við neytendur, þegar dagskrá er valin. íslenzka sjónvarpið og auglýsingatekjur. Gunnar Vagnsson, fjármálastjóri ríkisútvarpsins, hefur gefið Neyt- endablaðinu eftirfarandi upplýsingar: Aðaltekjur íslenzka sjónvarpsins árið 1968 skiptust þannig: Afnotagjöld kr. 61.083.093. Auglýsingatekjur kr. 6.540.667. Auglýsingar voru því 1968 um 10% af aðaltekjum sjónvarpsins en afnotagjöldin um 90%. Á árinu 1969 er búizt við allmikilli aukningu á auglýsingatekjum, og telur fjármálastjóri ríkisútvarpsins, að þær fari ekki undir 10—11 milljónum króna. Tekjur afnotagjalda munu einnnig aukast mikið. 1968 voru greidd afnotagjöld af 27—28.000 sjónvarpstækjum, en voriÖ 1969 voru skráð sjónvarpstæki orÖin um 32.000. Er búizt við að á árinu 1969 verði greidd afnotagjökl af allt að 33.000 sjónvarpstækjum, sem þýðir aukningu um 5—6000 tækja frá árinu 1968, eða um 20%. Þetta þýðir um 12 milljón króna hækkun í tekjum af afnotagjöldum: 30 NEYTENDABLAÐIÐ
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Neytendablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Neytendablaðið
https://timarit.is/publication/904

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.