Fréttablaðið - 17.03.2012, Side 78

Fréttablaðið - 17.03.2012, Side 78
17. mars 2012 LAUGARDAGUR42 Suðurlandsbraut 20, Reykjavík | Sími 588 0200 | www.eirvik.is EIRVÍK innréttingar NÝJUNG á íslenskum innréttingamarkaði Farðu alla leið með Eirvík Við höfum gert samning við einn stæsta innréttingafram- leiðanda Þýskalands um framleiðslu á eldhúsinnréttingum sem verða seldar undir vörumerki Eirvíkur. Þér er boðið í glæsilegan sýningasal okkar þar sem við kynnum nýjustu strauma í hönnun eldhúsa. ÞÝSKÍSLENSKSAMVINNA SÝNING LAUGARDAG KL. 11:00-15:00 U pphaflega ætlaði ég bara að vera á Akur- eyri í eitt ár. En svo hef ég ílengst hér og kann afar vel við mig,“ segir Alberto Porro Carmona sem flutti til Akur- eyrar fyrir þremur árum. Alberto er spænskur en hafði reyndar búið víða áður en hann kom til Íslands. „Ég sæki innblástur í nýja staði og nýtt landslag og finnst mjög gott að breyta til. Ég lauk ungur háskóla- námi í sögu, tónvísindum og tón- listarstjórn og var farinn að kenna í Háskólanum í Salamanca 21 árs gamall. Þá bauðst mér að stjórna hljómsveit Háskólans í Havana á Kúbu og ég sló til. Þó að mömmu fyndist að ég ætti að vera áfram heima í þessari góðu stöðu,“ segir Alberto og hlær. Eftir Kúbu tók við dvöl í Arg- entínu, Kanada og Skotlandi en þaðan flutti Alberto til Akureyr- ar. Þar starfar hann við Tónlistar- skóla Akureyrar, kennir á saxófón og stjórnar hljómsveit skólans. Þar fyrir utan kennir hann spænsku í Háskólanum á Akureyri en sú kennsla hefur, eins og annað sem hann tekur sér fyrir hendur, aukist að umfangi. „Það er ekki það að ég sé svo upp- tekinn af því að hafa mikið að gera, mér þykir bara svo gaman að því sem ég geri að mér finnst frábært að sökkva mér niður í verkefnin,“ segir Alberto og bætir við að hann sé allt- af að læra eitthvað nýtt sjálfur. Skemmtilegra að kenna börnum „Hér á Akureyri hef ég til dæmis gert mér grein fyrir því að mér þykir miklu skemmtilegra að kenna börnum en fullorðnum. Og lykilat- riði í þeirri kennslu er að skemmta sér vel. Mér er sama þó að þau spili ranga nótu, aðalatriðið er að það sé gaman í tímunum.“ Alberto hefur smám saman þróað kennsluaðferð í tónlist sem hann segir virka afar vel. Hún felst í því að styðjast við fleiri listgreinar en tónlist í kennslutímum. „Ég læt börnin til dæmis skrifa nýjan enda á þekkt ævintýri eins og Búkollu, og svo í framhaldinu að breyta enda á lagi sem ég samdi um Búkollu. Þeim finnst það miklu auðveldara eftir að hafa prófað að breyta ævintýrinu.“ Alberto lætur nemendur sína líka skoða málverk og velta fyrir sér tilfinningum sem liggja að baki sköpunarverkum listamanna. „Það skiptir svo miklu máli að hafa til- finningar með í tónlistarnáminu, það hjálpar börnunum mjög mikið í því að læra á hljóðfæri.“ Seldar á kostnaðarverði Alberto hefur nú tekið sig til og sett kennsluaðferðir sínar á blað. Kennslubók fyrir saxófón kemur út í vikunni og svo stefnir hann á að gefa út kennslubækur fyrir öll helstu hljóðfærin. Í bókunum eru lög, ævintýri, teiknimyndasögur og margt fleira sem tengist kennsluað- ferðum Albertos. „Þessar bækur verða seldar á kostnaðarverði, ég gef alla vinnu mína og þessi útgáfa væri ekki möguleg ef ég hefði ekki fengið margvíslega styrki. En þetta er draumaverkefni sem ég vonast til að verði gefið út um heim allan,“ segir hann að lokum. Gleðin er lykilatriðið Alberto Porro Carmona fæst við kennslu og tónlistarstjórn á Akureyri. Nýjasta hugðarefni hans er er hins vegar útgáfa óvenjulegra kennslubóka í tónlist. Sigríður Björg Tómasdóttir hitti hann að máli. Í GÓÐRA NEMENDA HÓPI Alberto og nemendur hans í Tónlistarskólanum á Akureyri. MYND/HEIÐA .IS „Undirstaðan í hinu hefðbundna kennslukerfi ætti að vera sköpun og tjáning, það er meðvituð og áunnin sköpun hljóðfæraleikara,“ segir í inngangi nýrrar kennslu- bókar Albertos Porros Carmora sem gengur út á það að nota tilfinningar sem undirstöðu í hljóð- færaleik. Þegar henni er flett þá blasir við ýmiss konar efni sem ekki er vanalega í kennslubókum fyrir hljóðfæri. Til dæmis eru nótur lagsins My Funny Valentine sem vekur ekki furðu en hins vegar er óvanalegt að sjá spurningarnar sem eru á sömu blaðsíðu og nem- endur eiga að svara. Þar er spurt: Er lagið glaðlegt eða sorglegt? og: Hvað ímyndar þú þér þegar þú spilar lagið? Þetta er í samræmi við þá aðferð Albertos að nota tilfinn- ingar við tónlistarkennslu. En fleira skemmtilegt er í bókinni. Til dæmis er ein síða með myndasögu þar sem bent er á möguleikana sem misfullar appelsín- flöskur gefa til þess að kenna á blásturs- hljóðfæri. Í þeirri sögu má sjá þá Tikk og Takk sem birtast víða á síðum bókarinnar en þeir eru verk Haraldar Inga teiknara. Svo eru myndir af listaverkum og ýmiss konar fjölbreytileg verk- efni. Alberto kennir nemendum sínum líka slökun og öndun. „Þau mega alltaf stoppa tímann og biðja um 30 sekúndna slökun. Og eftir það þá gengur okkur alltaf betur,“ segir hann. Bækur Albertos verða fáanlegar í Eymundsson og Tónastöðinni. Þær verða einnig gefnar út fyrir ipad og aðrar spjaldtölvur. Bækurnar verða seldar á kostnað- arverði enda verkefnið hugsjónar- verkefni Albertos. APPELSÍN OG DJASS
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.