Fréttablaðið - 17.03.2012, Síða 78

Fréttablaðið - 17.03.2012, Síða 78
17. mars 2012 LAUGARDAGUR42 Suðurlandsbraut 20, Reykjavík | Sími 588 0200 | www.eirvik.is EIRVÍK innréttingar NÝJUNG á íslenskum innréttingamarkaði Farðu alla leið með Eirvík Við höfum gert samning við einn stæsta innréttingafram- leiðanda Þýskalands um framleiðslu á eldhúsinnréttingum sem verða seldar undir vörumerki Eirvíkur. Þér er boðið í glæsilegan sýningasal okkar þar sem við kynnum nýjustu strauma í hönnun eldhúsa. ÞÝSKÍSLENSKSAMVINNA SÝNING LAUGARDAG KL. 11:00-15:00 U pphaflega ætlaði ég bara að vera á Akur- eyri í eitt ár. En svo hef ég ílengst hér og kann afar vel við mig,“ segir Alberto Porro Carmona sem flutti til Akur- eyrar fyrir þremur árum. Alberto er spænskur en hafði reyndar búið víða áður en hann kom til Íslands. „Ég sæki innblástur í nýja staði og nýtt landslag og finnst mjög gott að breyta til. Ég lauk ungur háskóla- námi í sögu, tónvísindum og tón- listarstjórn og var farinn að kenna í Háskólanum í Salamanca 21 árs gamall. Þá bauðst mér að stjórna hljómsveit Háskólans í Havana á Kúbu og ég sló til. Þó að mömmu fyndist að ég ætti að vera áfram heima í þessari góðu stöðu,“ segir Alberto og hlær. Eftir Kúbu tók við dvöl í Arg- entínu, Kanada og Skotlandi en þaðan flutti Alberto til Akureyr- ar. Þar starfar hann við Tónlistar- skóla Akureyrar, kennir á saxófón og stjórnar hljómsveit skólans. Þar fyrir utan kennir hann spænsku í Háskólanum á Akureyri en sú kennsla hefur, eins og annað sem hann tekur sér fyrir hendur, aukist að umfangi. „Það er ekki það að ég sé svo upp- tekinn af því að hafa mikið að gera, mér þykir bara svo gaman að því sem ég geri að mér finnst frábært að sökkva mér niður í verkefnin,“ segir Alberto og bætir við að hann sé allt- af að læra eitthvað nýtt sjálfur. Skemmtilegra að kenna börnum „Hér á Akureyri hef ég til dæmis gert mér grein fyrir því að mér þykir miklu skemmtilegra að kenna börnum en fullorðnum. Og lykilat- riði í þeirri kennslu er að skemmta sér vel. Mér er sama þó að þau spili ranga nótu, aðalatriðið er að það sé gaman í tímunum.“ Alberto hefur smám saman þróað kennsluaðferð í tónlist sem hann segir virka afar vel. Hún felst í því að styðjast við fleiri listgreinar en tónlist í kennslutímum. „Ég læt börnin til dæmis skrifa nýjan enda á þekkt ævintýri eins og Búkollu, og svo í framhaldinu að breyta enda á lagi sem ég samdi um Búkollu. Þeim finnst það miklu auðveldara eftir að hafa prófað að breyta ævintýrinu.“ Alberto lætur nemendur sína líka skoða málverk og velta fyrir sér tilfinningum sem liggja að baki sköpunarverkum listamanna. „Það skiptir svo miklu máli að hafa til- finningar með í tónlistarnáminu, það hjálpar börnunum mjög mikið í því að læra á hljóðfæri.“ Seldar á kostnaðarverði Alberto hefur nú tekið sig til og sett kennsluaðferðir sínar á blað. Kennslubók fyrir saxófón kemur út í vikunni og svo stefnir hann á að gefa út kennslubækur fyrir öll helstu hljóðfærin. Í bókunum eru lög, ævintýri, teiknimyndasögur og margt fleira sem tengist kennsluað- ferðum Albertos. „Þessar bækur verða seldar á kostnaðarverði, ég gef alla vinnu mína og þessi útgáfa væri ekki möguleg ef ég hefði ekki fengið margvíslega styrki. En þetta er draumaverkefni sem ég vonast til að verði gefið út um heim allan,“ segir hann að lokum. Gleðin er lykilatriðið Alberto Porro Carmona fæst við kennslu og tónlistarstjórn á Akureyri. Nýjasta hugðarefni hans er er hins vegar útgáfa óvenjulegra kennslubóka í tónlist. Sigríður Björg Tómasdóttir hitti hann að máli. Í GÓÐRA NEMENDA HÓPI Alberto og nemendur hans í Tónlistarskólanum á Akureyri. MYND/HEIÐA .IS „Undirstaðan í hinu hefðbundna kennslukerfi ætti að vera sköpun og tjáning, það er meðvituð og áunnin sköpun hljóðfæraleikara,“ segir í inngangi nýrrar kennslu- bókar Albertos Porros Carmora sem gengur út á það að nota tilfinningar sem undirstöðu í hljóð- færaleik. Þegar henni er flett þá blasir við ýmiss konar efni sem ekki er vanalega í kennslubókum fyrir hljóðfæri. Til dæmis eru nótur lagsins My Funny Valentine sem vekur ekki furðu en hins vegar er óvanalegt að sjá spurningarnar sem eru á sömu blaðsíðu og nem- endur eiga að svara. Þar er spurt: Er lagið glaðlegt eða sorglegt? og: Hvað ímyndar þú þér þegar þú spilar lagið? Þetta er í samræmi við þá aðferð Albertos að nota tilfinn- ingar við tónlistarkennslu. En fleira skemmtilegt er í bókinni. Til dæmis er ein síða með myndasögu þar sem bent er á möguleikana sem misfullar appelsín- flöskur gefa til þess að kenna á blásturs- hljóðfæri. Í þeirri sögu má sjá þá Tikk og Takk sem birtast víða á síðum bókarinnar en þeir eru verk Haraldar Inga teiknara. Svo eru myndir af listaverkum og ýmiss konar fjölbreytileg verk- efni. Alberto kennir nemendum sínum líka slökun og öndun. „Þau mega alltaf stoppa tímann og biðja um 30 sekúndna slökun. Og eftir það þá gengur okkur alltaf betur,“ segir hann. Bækur Albertos verða fáanlegar í Eymundsson og Tónastöðinni. Þær verða einnig gefnar út fyrir ipad og aðrar spjaldtölvur. Bækurnar verða seldar á kostnað- arverði enda verkefnið hugsjónar- verkefni Albertos. APPELSÍN OG DJASS
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.