Fréttablaðið - 17.03.2012, Blaðsíða 78

Fréttablaðið - 17.03.2012, Blaðsíða 78
17. mars 2012 LAUGARDAGUR42 Suðurlandsbraut 20, Reykjavík | Sími 588 0200 | www.eirvik.is EIRVÍK innréttingar NÝJUNG á íslenskum innréttingamarkaði Farðu alla leið með Eirvík Við höfum gert samning við einn stæsta innréttingafram- leiðanda Þýskalands um framleiðslu á eldhúsinnréttingum sem verða seldar undir vörumerki Eirvíkur. Þér er boðið í glæsilegan sýningasal okkar þar sem við kynnum nýjustu strauma í hönnun eldhúsa. ÞÝSKÍSLENSKSAMVINNA SÝNING LAUGARDAG KL. 11:00-15:00 U pphaflega ætlaði ég bara að vera á Akur- eyri í eitt ár. En svo hef ég ílengst hér og kann afar vel við mig,“ segir Alberto Porro Carmona sem flutti til Akur- eyrar fyrir þremur árum. Alberto er spænskur en hafði reyndar búið víða áður en hann kom til Íslands. „Ég sæki innblástur í nýja staði og nýtt landslag og finnst mjög gott að breyta til. Ég lauk ungur háskóla- námi í sögu, tónvísindum og tón- listarstjórn og var farinn að kenna í Háskólanum í Salamanca 21 árs gamall. Þá bauðst mér að stjórna hljómsveit Háskólans í Havana á Kúbu og ég sló til. Þó að mömmu fyndist að ég ætti að vera áfram heima í þessari góðu stöðu,“ segir Alberto og hlær. Eftir Kúbu tók við dvöl í Arg- entínu, Kanada og Skotlandi en þaðan flutti Alberto til Akureyr- ar. Þar starfar hann við Tónlistar- skóla Akureyrar, kennir á saxófón og stjórnar hljómsveit skólans. Þar fyrir utan kennir hann spænsku í Háskólanum á Akureyri en sú kennsla hefur, eins og annað sem hann tekur sér fyrir hendur, aukist að umfangi. „Það er ekki það að ég sé svo upp- tekinn af því að hafa mikið að gera, mér þykir bara svo gaman að því sem ég geri að mér finnst frábært að sökkva mér niður í verkefnin,“ segir Alberto og bætir við að hann sé allt- af að læra eitthvað nýtt sjálfur. Skemmtilegra að kenna börnum „Hér á Akureyri hef ég til dæmis gert mér grein fyrir því að mér þykir miklu skemmtilegra að kenna börnum en fullorðnum. Og lykilat- riði í þeirri kennslu er að skemmta sér vel. Mér er sama þó að þau spili ranga nótu, aðalatriðið er að það sé gaman í tímunum.“ Alberto hefur smám saman þróað kennsluaðferð í tónlist sem hann segir virka afar vel. Hún felst í því að styðjast við fleiri listgreinar en tónlist í kennslutímum. „Ég læt börnin til dæmis skrifa nýjan enda á þekkt ævintýri eins og Búkollu, og svo í framhaldinu að breyta enda á lagi sem ég samdi um Búkollu. Þeim finnst það miklu auðveldara eftir að hafa prófað að breyta ævintýrinu.“ Alberto lætur nemendur sína líka skoða málverk og velta fyrir sér tilfinningum sem liggja að baki sköpunarverkum listamanna. „Það skiptir svo miklu máli að hafa til- finningar með í tónlistarnáminu, það hjálpar börnunum mjög mikið í því að læra á hljóðfæri.“ Seldar á kostnaðarverði Alberto hefur nú tekið sig til og sett kennsluaðferðir sínar á blað. Kennslubók fyrir saxófón kemur út í vikunni og svo stefnir hann á að gefa út kennslubækur fyrir öll helstu hljóðfærin. Í bókunum eru lög, ævintýri, teiknimyndasögur og margt fleira sem tengist kennsluað- ferðum Albertos. „Þessar bækur verða seldar á kostnaðarverði, ég gef alla vinnu mína og þessi útgáfa væri ekki möguleg ef ég hefði ekki fengið margvíslega styrki. En þetta er draumaverkefni sem ég vonast til að verði gefið út um heim allan,“ segir hann að lokum. Gleðin er lykilatriðið Alberto Porro Carmona fæst við kennslu og tónlistarstjórn á Akureyri. Nýjasta hugðarefni hans er er hins vegar útgáfa óvenjulegra kennslubóka í tónlist. Sigríður Björg Tómasdóttir hitti hann að máli. Í GÓÐRA NEMENDA HÓPI Alberto og nemendur hans í Tónlistarskólanum á Akureyri. MYND/HEIÐA .IS „Undirstaðan í hinu hefðbundna kennslukerfi ætti að vera sköpun og tjáning, það er meðvituð og áunnin sköpun hljóðfæraleikara,“ segir í inngangi nýrrar kennslu- bókar Albertos Porros Carmora sem gengur út á það að nota tilfinningar sem undirstöðu í hljóð- færaleik. Þegar henni er flett þá blasir við ýmiss konar efni sem ekki er vanalega í kennslubókum fyrir hljóðfæri. Til dæmis eru nótur lagsins My Funny Valentine sem vekur ekki furðu en hins vegar er óvanalegt að sjá spurningarnar sem eru á sömu blaðsíðu og nem- endur eiga að svara. Þar er spurt: Er lagið glaðlegt eða sorglegt? og: Hvað ímyndar þú þér þegar þú spilar lagið? Þetta er í samræmi við þá aðferð Albertos að nota tilfinn- ingar við tónlistarkennslu. En fleira skemmtilegt er í bókinni. Til dæmis er ein síða með myndasögu þar sem bent er á möguleikana sem misfullar appelsín- flöskur gefa til þess að kenna á blásturs- hljóðfæri. Í þeirri sögu má sjá þá Tikk og Takk sem birtast víða á síðum bókarinnar en þeir eru verk Haraldar Inga teiknara. Svo eru myndir af listaverkum og ýmiss konar fjölbreytileg verk- efni. Alberto kennir nemendum sínum líka slökun og öndun. „Þau mega alltaf stoppa tímann og biðja um 30 sekúndna slökun. Og eftir það þá gengur okkur alltaf betur,“ segir hann. Bækur Albertos verða fáanlegar í Eymundsson og Tónastöðinni. Þær verða einnig gefnar út fyrir ipad og aðrar spjaldtölvur. Bækurnar verða seldar á kostnað- arverði enda verkefnið hugsjónar- verkefni Albertos. APPELSÍN OG DJASS
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.