Fréttatíminn


Fréttatíminn - 29.11.2013, Blaðsíða 54

Fréttatíminn - 29.11.2013, Blaðsíða 54
54 bílar Helgin 29. nóvember-1. desember 2013  ReynsluakstuR VolVo V40  ViðhafnaRbíll fRægasti bíll sögunnaR Vertu velkomin! Bíldshöfða 18 - 110 Reykjavík - sími: 557 9510 - www.patti.is Opið virka daga kl. 10-18 laugard. 11-16 Sófinn þinn útfærður eftir þínum óskum • Gerð - fleiri en 900 mismunandi útfærslur • Stærð - engin takmörk • Áklæði - yfir 3000 tegundir VIÐ ERUM FLUTT Á BÍLDSHÖFÐA 18 Torino Lyon Lyon Havana Landsins mesta úrval af sófum og sófasettum ENDALAUSIR MÖGULEIKAR Í STÆRÐUM OG ÚTFÆRSLUM Þ egar ég heyri orðið Volvo hugsa ég ósjálfrátt: „öryggi“ (og reyndar líka „Svíþjóð“) en þótt ég leggi sjálf ofuráherslu á öryggismál fjöl- skyldunnar hef ég aldrei átt Volvo. Ég hef reyndar aldrei ekið Volvo, fyrr en þegar ég fékk Volvo V40 til reynsluaksturs, og var því frekar spennt fyrir þessum bíl. Volvo V40 er sportlegur fjölskyldubíll af minni gerðinni og hentar því fyrir litlar fjölskyldur eða sem annar bíll á heimili. Volvo hefur ávallt verið í farar- broddi í öryggismálum meðal bíla- framleiðenda og fann meðal ann- ars upp þriggja punkta beltin árið 1959 en heimilaði öðrum bílafram- leiðendum að nota einkaleyfi sitt á þriggja punkta beltunum endur- gjaldslaust í því skyni að stuðla að bættu öryggi í umferðinni. Hver man ekki eftir óþolandi hljóðinu í Volvóunum á áttunda áratugnum þegar bílstjóri og farþegi í fram- sæti voru minntir á að spenna beltin? Nú er slíkt staðalbúnaður í bílum sem okkur þykir sjálfsagð- ur. Í byrjun tíunda áratugarins varð loftpúðinn staðalbúnaður í Volvo 850. Það var svo árið 1994 sem Volvo tók tæknina lengra með því að innleiða loftpúða í sætis- bakinu sem ver bringuna komi til hliðarárekstrar. Nú, rúmlega hálfri öld eftir að Volvo fann upp þriggja punkta beltið, er Volvo enn fremstur meðal jafningja í öryggismálum og er fyrsti bíla- framleiðandinn til þess að hafa í Öruggur og fallegur Volvo Volvo V40 hefur verið kjörinn öruggasti bíll í heimi og fékk hæstu einkunn úr árekstrarprófi því auk þess sem gætt er að öryggi farþega bílsins í hvívetna býr hann yfir vörn fyrir gangandi og hjólandi vegfarendur með utanáliggjandi loftpúða. Öruggasti bíll í heimi Þægileg sæti Sparneytinn Mikill aukabúnaður Fallegur Frítt í stæði Mengar lítið Erfitt að spenna börn í bílstólum í bílinn Eiginleikar Verð 4.590.000 kr Eldsneytisnotkun 3,6l/100 km í blönduðum akstri CO2 í útblæstri 94 g/km 115 hestöfl Lengd 4369 mm Breidd 1802 mm Farangursrými 335 lítrar bílum sínum loftpúða sem vernda gangandi vegfarendur og fyrir vik- ið var Volvo V40 valinn öruggasti bíll í heimi. Ef ekið er á gangandi vegfaranda blæs upp loftpúði fyrir framrúðunni en vélarhlíf bílsins lyftist jafnframt upp ef keyrt er á gangandi vegfaranda og myndar þannig dempara ef hann lendir á henni. Fjöldi annarra öryggisþátta er í bílnum, svo sem veglínuskynjari, bílastæðaaðstoð, beygjustýring xenonljósa og radarkerfi sem gerir viðvart sé umferð að koma þegar bakkað er úr stæði (Cross Traffic Alert). Ég var afskaplega ánægð með bílinn. Hann er fallegur í laginu og straumlínulaga (hefur breyst verulega í takt við breytta bíla- tísku frá því í den, þegar Volvo var kassalaga með hvössum hornum) og innréttingarnar sérstaklega vandaðar. Bílsætin hafa verið eitt af aðalsmerkjum Volvo sem hafa þótt með eindæmum þægileg, og þessi eru það svo sannarlega. Hann var góður í akstri, kraft- mikill og skemmtilegur. Hann var hins vegar heldur lítill fyrir tvo bílstóla, enda markhópurinn sennilega ekki foreldrar með ung börn, til þess er hann eilítið of dýr. Ég mæli hins vegar hiklaust með honum við barnlaust fólk eða fólk með stálpuð börn (sem geta spennt sig sjálf í bílinn). Sigríður Dögg Auðunsdóttir sigridur@frettatíminn.is Lincoln Kennedys forvitnilegasti safngripurinn Það eru ekki aðrir bílar frægari í veraldar- sögunni en Lincoln viðhafnarbíllinn sem John F. Kennedy Bandaríkjaforseti sat í 22. nóvember 1963 er hann mætti örlögum sínum. Nánast hvert mannsbarn í veröldinni hefur séð myndskeiðið þar sem opnum bíln- um er ekið um götur Dallasborgar og mann- fjöldinn hyllir forsetahjónin. Þegar þess var minnst fyrir réttri viku að hálf öld var liðin frá morðinu veltu ýmsir því fyrir sér hvað orðið hefði um bílinn að lokinni morðrann- sókninni, hvort hann rykfélli einhvers staðar eða hefði hreinlega verið eytt. Svo er alls ekki. Bíllinn, sem er lengd- ur Lincoln Continental árgerð 1961, var endurbættur árið 1964, gerður skotheldur og settur á hann fastur toppur auk nokk- urra annarra breytinga að utan og innan. Hann þjónaði síðan fjórum Bandaríkjafor- setum til viðbótar, Johnson, Nixon, Ford og Carter uns honum var lagt 1977. Lit bílsins var enn fremur breytt. Í tíð Kennedys var hann miðnætur-blár sem þótti koma vel út í svarthvítu sjónvarpi en eftir endurgerðina var bíllinn málaður svartur. Lincolninn var nýrrar og nýtískulegrar gerðar á þeim tíma og þótti henta hinum unga forseta einkar vel. Að notkun lokinni var bílnum fræga kom- ið fyrir á Henry Ford safninu í Dearborn í Michican og er þar forvitnilegasti sýningar- gripurinn, jafnvel enn frekar en leikhússtóll- inn sem Abraham Lincoln var skotinn í – en hann er einnig að finna á Ford-safninu. -jh Forsetabíll Kennedys, lengdur og breyttur Lincoln Continental árgerð 1961, er til sýnis á safni Henry Ford. Ári eftir forsetamorðið var settur á bílinn fastur toppur og hann gerður skotheldur. Hinn opni Lincoln er án efa frægasti bíll sögunnar. Hér er Kennedy forseti með Haile Selassie Eþíópíu- keisara árið 1963, skömmu fyrir morðið.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92

x

Fréttatíminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.