Dagblaðið Vísir - DV

Ulloq
  • Qaammatit siuliiMarch 2007Qaammatip tullia
    MoTuWeThFrSaSu
    2627281234
    567891011
    12131415161718
    19202122232425
    2627282930311
    2345678
Ataaseq assigiiaat ilaat
Tidligere udgivet som

Dagblaðið Vísir - DV - 23.03.2007, Qupperneq 13

Dagblaðið Vísir - DV - 23.03.2007, Qupperneq 13
DV Fréttir föstudagur 23. mars 2007 13 horft til umhverfissinna Verslunarfyrirtæki veðja líka á grænan Það eru ekki bara stjórnmála- menn í Bretlandi sem keppast um að marka flokkum sínum stefnu í umhverfismálum sem almenningur treystir. Verslunarfyrirtæki landins standa nefnilega í álíka baráttu sín á milli. Um miðjan janúar tilkynnti Marks&Spencer að allur rekstur fyr- irtækisins yrði kolefnishlutlaus á næstu árum. Það þýðir að fyrirtæk- ið bætir fyrir alla þá koltvíoxíðlos- un sem rekstur þess veldur með því að binda kolefni í jarðvegi og gróðri. Áætlar fyrirtækið að kostnaður- inn vegna þessa átaks verði um tvö hundruð milljónir punda á næstu árum. Nokkrum dög- um síðar bauð Tesco, stærsta matvöruverslunarkeðja Bret- lands, enn betur. Fyrirtækið ætlar að verja fimm hundr- uð milljónum punda í græna neytendabyltingu á næstu fimm árum sem mun minnka losun gróðurhúsalofttegunda verulega. Þetta er umfangs- mesta umhverfisátak sem breskt fyrirtæki hefur ráðist í til þessa samkvæmt frétt The Independent. Þessa miklu umhverfisvakningu í breskum verslunarrekstri má rekja til bandaríska verslunarrisans Wal- Mart sem tilkynnti fyrir tveimur árum síðan að fyrirtækið myndi í framtíð- inni aðeins notast við endurvinn- anlega orku og draga mjög úr losun skaðlegra lofttegunda. Wal-Mart á og rekur Asda, næststærstu matvöru- verslunarkeðju Bretlands, og hafði þessi tilkynning þau áhrif þar í landi að stærstu aðilarnar á matvörumark- aðnum birtu álíka umhverfisstefnur. Til dæmis lofaði Tesco að auka nýt- ingu á sólar- og vindorku og auka innkaup af innlendum matvæla- framleiðendum. Umhverfisráðherra Bretlands þrýsti á síðasta ári á fjögur stærstu verslunarfyrirtækin í landinu að grípa til ráðstafana til að minnka losun koltvíoxíðs. Gífurlegar breytingar Þessi metnaðarfulla umhverf- isstefna fyrirtækjanna kall- ar á umbyltingu á mörg- um sviðum í rekstri þeirra. Á heimasíðu Marks & Spencer kemur meðal annars fram að fyrirtæk- ið ætli að minnka los- un kolefna um áttatíu prósent og hætta allri urðun á sorpi. Til að ná þessum markmið- um verður dregið veru- lega úr notkun umbúða og vistvænni bílafloti not- aður. Bæði Marks & Spencer og Tesco ætla að auka viðskipti sín við innlenda bændur og mat- vælaframleiðendur. Þar sem flutn- ingur á þeim vörum mengar minna en á matvælum sem flytja þarf með skipum eða flugvélum milli landa. Marks & Spencer er nú þegar byrj- að að merkja sérstaklega öll matvæli sem flutt eru með flugvélum. The Economist benti hins vegar á það nýverið að þessi rök stæðust ekki við nánari skoðun. Enda er ræktun grænmetis og ávaxta í mörgum til- vikum mun orkufrekari í Bretlandi en sunnar í álfunni. Orkusparnað- urinn sem fæst af styttri flutninga- leið dugar því ekki til að vega upp á móti þeirri umfram orkunotkun sem fór í ræktunina á norðlægum slóðum. Hvað sem þessum vanga- veltum líður ætlar Tesco að auka úr- val sitt af umhverfisvænum vörum og selja þær ódýrara en áður. Eins munu viðskiptavinir í öllum nítján hundruð verslunum þeirra geta séð á umbúðunum hversu mikil losun á gróðurhúsalofttegundum hefur orð- ið vegna framleiðslu vörunnar. Þetta mun þó ekki gerast í nánustu fram- tíð. Stór hluti bresku þjóðarinnar er meðvitaður um gróðurhúsaáhrif- in og segir nauðsynlegt að bregðast við neikvæðri þróun loftslagsmála vegna þeirra. Hvort þeir kjósendur og neytendur sem tilheyra þessum meirihluta eru í raun tilbúnir til að breyta eigin lífsmynstri og neyslu til að leggja sitt af mörkum kemur enn betur í ljós nú þegar þessi loforð stjórnmálaflokka og verslana verða efnd. Enda miða mörg þeirra að því að auðvelda fólki að lifa umhverfis- vænna lífi en það gerir í dag. kristjan@dv.is Grætt á samvisku umhverfissinna Vond samviska breskra flug- farþega vegna þeirrar mengun- ar sem ferðalögum þeirra valda hefur getið af sér fjölda nýrra þjónustufyrirtækja í landinu. Samkvæmt frétt The Economist bjóðast fyrirtækin til að binda ákveðið magn af kolefnum fyrir viðskiptavini sína sem vegur upp á móti þeirri losun gróðurhúsaloftteg- unda sem ferðalag þeirra olli. Þannig verður ferðalangurinn kolefnishlutlaus. Kannanir sýna að tíundi hver Breti er til í að íhuga að borga fyrir svona þjónustu. Í grein blaðsins er hins vegar bent á að starfs- hættir margra þessara fyrir- tækja séu vafasamir. Þannig eru verðskrár þeirra mjög misjafnar og eins útreikningar á hversu mik- il losun hafi átt sér stað. Enda skipt- ir veður og fjöldi farþega miklu máli hvað þetta varðar. Einnig er ekkert samræmi milli fyrirtækja um hversu mikið eitt tré bindur af kolefnum. Verðið fyrir að bæta upp fyrir losun á einu tonni af koltvíoxíð getur því hlaupið frá innan við tvö hundruð krónum og allt upp í tæpar þrjú þúsund krónur. Tesco ætlar að verja fimm hundruð millj- ónum punda í græna neytendabyltingu á næstu fimm árum sem mun minnka losun gróðurhúsaloftteg- unda verulega. Tesco-verslun Úrval náttúruvænni matvara mun aukast í Bretlandi standi verslunareigendur við loforð sín. Marks & spencer matvara í verslunum marks & spencer sem flutt er með flugi er merkt sérstaklega.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar: 29. tölublað (23.03.2007)
https://timarit.is/issue/364362

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.

29. tölublað (23.03.2007)

Iliuutsit: