Læknablaðið

Ukioqatigiit

Læknablaðið - 15.10.1997, Qupperneq 68

Læknablaðið - 15.10.1997, Qupperneq 68
686 LÆKNABLAÐIÐ 1997; 83 Björn Logi Björnsson Hugleiðingar um Læknamiðlun Læknar, þjónusta og ímynd stéttarinnar Heildarsamtök lækna geta staðið betur vörð um framtíð stéttarinnar með jákvæðum og gagnkvæmt hagstæðum sam- skiptum við almenning. Því miður er fréttaflutningur varð- andi lækna oft neikvæður, sér- staklega varðandi kjarabaráttu þeirra. Sá þáttur er líka nauð- synlegur, en hann virkar kulda- lega og safnar lítilli velvild. Ef læknum hugkvæmist ekkert nýtt varðandi almenningstengsl er vandséð hvert stefnir, í heimi þar sem heilbrigðisstéttir aug- lýsa sig með veggspjöldum. Nú gæti verið tækifæri að gera eitt- hvað fyrir almenning sem hinn venjulegi maður allt í senn tekur eftir, skilur og kann að meta. Hér er hugmynd um nokkuð sem mætti kalla Læknamiðlun. Hver sem er getur gert þetta, en LI er vel í stakk búið til að koma boltanum af stað. Sjúkraráðgjöf eftirsótt Mörg læknishjálpin felst ein- ungis í viðtali. Svör við spurn- ingum um úrræði gegn sjúk- dómum og félagslegum vanda- málum er snar þáttur í læknisstarfinu. Fyrir venjulegan mann er heilbrigðiskerfið flókið og vandratað. Fólk sækist eftir því að fá leiðsögn í síma, enda eðlilegt, því það er bæði ódýrt og fljótlegt. Flestum þætti æski- legt að fá allar tegundir sjúkra- ráðgjafar í einu símanúmeri. Dæmi: - þarfnast tiltekin einkenni at- hugunar hjá heimilislækni eða ákveðinni grein sérfræð- inga? - þarf að grípa til ráðstafana gagnvart tilteknum einkenn- um strax eða mætti það bíða? - á sjúklingur rétt á lyfjakorti? - hvað kostar hnéspeglun? - er hægt að kaupa lausasölulyf við tilteknum kvilla? - hvað gerir maður eftir þving- að samræði? - hvað gerir maður ef geðfatl- aður ástvinur tekur ekki lyfin sín? - hvað gerir maður við tann- verk sem lagast ekki við verkjalyf? Sjúkraráðgjöf torsótt um síma Heimilislæknar svara í síma flestir um hálfa klukkustund virka daga og ekki utan skrif- stofutíma, hjúkrunarfræðingar veita yfirleitt ekki slíka þjón- ustu og sérfræðingar bjóða ekki upp á slíkt daglega. Þar fyrir ut- an má ekki gleyma því að nokkrar tegundir sjúkraráðgjaf- ar eru veittar af öðrum starfs- stéttum heldur en læknum, til dæmis félagsráðgjöfum, tann- læknum, sjúkraþjálfurum, lyfja- fræðingum, „vítamínsérfræð- ingum“ og lögfræðingum. Gagnlegra væri ef til vill að öll slík upplýsingamiðlun væri í gegnum eitt símanúmer. Tímapantanir hjá sér- fræðingum óskilvirkar Ef einstakling vantar tíma hjá sérfræðingi fljótt (og auðvitað vilja allir alltaf fá tíma fljótt!) þá er það tafsamt eða illfram- kvæmanlegt, vegna þess að: - sérfræðingar eru ekki skráðir í símaskrána eftir sérgrein, - erfitt er að vita hvaða sér- fræðingur getur boðið upp á tíma fljótt, - margir sérfræðingar bjóða ekki tíma fyrr en eftir dúk og disk, - sumir sérfræðingar taka ekki við nýjum sjúklingum, - sérfræðingar færa móttökur sínar alloft í ný aðsetur og ný símanúmer, - suma sérfræðinga vantar fleiri sjúklinga, en hverjir eru þeir? Þannig þarf maður oft að eyða töluverðum tíma í síma- hringingar. Símaaðstoð heilsugæsl- unnar ófullnægjandi Heimilislæknar eru fáliðaðir. Viðtalstímar eru í stysta lagi, en sérstaklega eru símatímar skornirviðnögl. Afleiðingarnar eru þær að: - oftast er bið eftir að fá stofu- viðtal við eigin lækni, - stofutíminn er knappur þann- ig að oft er mál ekki fullrætt. - símatímarnir eru fáir, stuttir og ofhlaðnir, ítarleg samtöl eru óhugsandi, - heimilislæknar eiga erfitt með að ráðstafa sérfræð- ingsviðtali fyrir sjúklinga. Símaaðstoð sérfræðinga ófullnægjandi Sérfræðingar á sjúkrahúsum hafa gjarnan einn stuttan síma- tíma í viku og sumir sjúklingar kvarta yfir að læknarnir þeirra séu „ekki við í símatímanum trekk í trekk, en þegar þeir eru við er ómögulegt að komast að“. Sjálfstæðir sérfræðingar virðast ekki hafa skipulagða al- menna vaktþjónustu fyrir síma- fyrirspurnir. Deildarlæknar hafa fyrst og fremst skyldur við innlagða sjúklinga.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Læknablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.