Kjarninn - 29.08.2013, Síða 35

Kjarninn - 29.08.2013, Síða 35
Rafmagnað ævintýri Tesla Bílar Magnús Halldórsson magnush@kjarninn.is F yrsta útgáfan af Tesla Model S rafmagnsbílnum, sem vakið hefur mikla athygli alþjóðlega að undanförnu, kom til landsins um síðustu helgi. Tólf bílar hafa þegar verið seldir hér á landi, en verðmiðinn er frá 12 milljónum króna. Það er Even hf. sem flytur bílana inn. Tesla-fyrirtækið var stofnað árið 2003 og unnu þá verk- fræðingar að því að búa til rafmagnsbíl sem hefði alla eigin- leika venjulegs bíls sem gengi fyrir olíu, og helst gott betur. Tæpum fimm árum síðar kom Tesla Roadster á markað og strax í kynningum var honum vel tekið. Þrátt fyrir við- sjárverða tíma á mörkuðum þegar bíllinn var kynntur, og ekki síst í bíla iðnaðinum í Bandaríkjunum, byggðist upp mikill spenna meðal fjárfesta. Var þarna loksins kominn trú verðugur rafmagns bíll fyrir venjulegt fólk? Viðbrögð fagtímarita í bílaiðnaði voru nær öll á eina leið; já. Tesla gæti verið bíllinn sem breytir bílaiðnaðinum varanlega. Hefur styrkst verulega Mikið vatn hefur runnið til sjávar frá því að fyrsti bíllinn kom fram. Mikil eftirspurn hefur verið eftir bílnum um allan heim en Elon Musk, forstjóri, stjórnarformaður og stofnandi Tesla, hefur lagt á það áherslu í viðtölum að fyrirtækið þurfi ekki að flýta sér. Bílarnir séu það góðir að enginn þurfi að óttast að þetta sé rafmagnsbíll sem ekki geti keppt við aðra bíla. Undanfarin misseri hefur Tesla styrkt stöðu sína verulega á bílamarkaði, ekki síst vegna góðra dóma í fag tímaritum og á bílasýningum. Þannig var Tesla Model S kjörinn bíll ársins fyrr á þessu ári hjá Motor Trend og í Consumer Report var talað um bílinn sem einfaldlega þann besta sem völ væri á. Allt hefur þetta ýtt undir væntingar um að Tesla-bílarnir muni hafa mikil áhrif og ýta við risunum í bílaiðnaði þegar kemur að því að framleiða rafmagnsbíla. Enginn er enn kominn fram með eins spennandi rafmagnsbíl á markað og ljóst er að Tesla er með þó nokkuð forskot. Tesla Motors hefur þegar gert samninga um vélbúnað og rafhlöðutækni við stóra bílaframleiðendur, meðal annars Mercedes-Benz og Toyota, sem bæði eru meðal hluthafa í Tesla.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94

x

Kjarninn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kjarninn
https://timarit.is/publication/958

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.