Sagnir - 01.04.1980, Qupperneq 27

Sagnir - 01.04.1980, Qupperneq 27
lengri tírai leiS áður en færsla þeirra varð sam- rærad fyrir alit konung- dæraið(1812).Torveldar það rajög nýtingu þeirra og eins hict að hinir fjöl- mörgu utan anglikönsku kirkjunnar voru einatt ekki skrásettir í "parish • registers".Sjá nánar Guillaume & Poussou,72-76. (20) Louis Henry - sem gerðist raeð útgáfu handbókarinnar Manuel de dðpouillement et d'exploitation de l'etat civil ancien (1956) að- ferðafræðilegur guðfaðir greinarinnar - er lýð- fræðingur að starfi, Hann komst á spor kirkjubókanna þegar hann tók, eftir seinna stríð, að rannsaka lang- tíraaþróun frjósemi raeðal Frakka. Nokkrum árum áður hafði samlandi hans, sagn— fræðingurinn P.Goubert, birt grein þar sera hann undirstrikaði þýðingu prest- þjónustubókanna sem sagn- fræðilegra heimilda og lagði drög að aðferð til að með- höndla þær tölf ræðilega . (En Beauvaisis: Problemes démographiqes du XVII s. Annales E.S.C., 1352, 453-68). (21) Heitið á ívitnaðri grein Gaunts á að undirstrika þann misraun sem hefur gætt í umfjöllun lýðfræðinga/ sagnfræðinga ura efnið. Eins og Gaunt tekur fram kom að- greiningin milli "sögulegrar lýðfræði" og "lýðsögu" áður fram hjá T.H. Hollings- worth, Historical Demography (London 1969), 37. Þótt ekki eigi að fara milli mála á hvora sveifina greinar- höfundur hallast, þykir ástæðulaust að hrófla við almennri notkun orðsins söguleg lýðfræði. (22) Aðferðinni er lýst ítar- lega í áðurnefndri handbók L.Henry sem nú fæst í nýrri útgáfu, Manuelde démographie historiqe (Genéve-Paris 1970). (23) E.A.Imhof hefur rifjað upp að þegar í upphafi 20.aldar var þýskum sagr.fræðingum ljóst hvernig nota mætti vinnuaðferðir ættfræðinga til að varpa ljósi á efna- hags- og félagslegar að- stæður. Á þriðja áratug aldarinnar mótaði svo mann- fræðingurinn W.Scheidt að— ferð til að vinna úr kirkju- bókaefni sem ber flestöll einkenni fjölskyldumynd- unaraðferðar. Misbrúkun nasista á aðferð Scheidts í þágu "kynþáttavísinda" varð hins vegar til þess að óorð komst á hana í Þýskalandi eftir 1945. Sjá Imhof, 1977: 19-29. (24) Fyrir visst tíraabil þurfa spjöldin vitaskuld að ná ákv^ lágmarkstölu til þess að úrvinnslan gefi mark- tækar niðurstöður. (25) Á þeim tímura er kristileg viðhorf til barneigna og fjölskyldulífs voru óum- deild opinberlega, má ráða margt um siðferði daglegs lífs af hlutfallstölu " lausaleiksbarna" (sjá ra.a. Burguiére, 85-87). - Sér- stök ástæða er þó til að vera gagnrýninn á heimild- irnar í þessu efni. (26) Hér með eru talin öll börn sem fæðast lifandi á fyrstu sjö mánuðum hjúskapar. - Vitað er að hérlendis heíur trúlofun lengi gengt svipuðu hlutverki og gifting sem e.k. heimild til barneigna er almenningur tekur gilda. Sjá Björn Björnsson, 41-79. (27) í samfélagi þar sem getnaðar- varnir eru ekki við hafðar gefa fæðingartímabiln vís- bendingu um s.k. náttúru- lega frjósemi giftra kvenna, hæfni þeirra til að verða þungaðar ef svo mætti segja. Hugtakið er reyndar viðsjár- vert þar sem margvíslegar aðstæður geta haft áhrif á fæðingarbilin (einkum eftir fyrstu fæðingu. s.k. inter- valles intergénésiques), s.s. venjur um brjóstgjöf, atvinnu hættir (sem gæti þýtt lengri eða skemmri fjarvist eigin- manns frá heimili), svo ekki sé minnst á trúarleg viðhorf (sjá nánar Wrigley, 92-94). Með þessum fyrir- vara raá álykta nokkuð af fæðingarbilum um það að hvaða marki samfélagið eða ákv. hópur innan þess hefur tileinkað sér þann hugsunar- hátt sem lýðfræðingar kenna við "mathusianisma". (28) Hér á landi eru tölur yfir aldursbundna frjósemi kvenna
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.