Sagnir


Sagnir - 01.04.1981, Síða 16

Sagnir - 01.04.1981, Síða 16
14 Þetta er afar mikill og væntan- lega marktækur munur á_ yali grunn- skólanemenda á kjörsviðum í 9„ bekk„ Augljóst er að staða raungreina í grunnskólanum er mun sterkari en staða samfélagsfræðinnar. Þeir nem- endur sem bestum heildarárangri ná velja sér undantekningalítið raun- greinakjörsvið í 9. bekk. Margir Hlutfallsleg dreifing nemenda eftir einkunnum og vali a kjörsviCum. □ SamfélagsfræCi Raungreinar þeirra taka samfélagsfræði líka. Hugsanleg skýring á því hve stór hopur nemenda með meðaleinkunnina 8 og þar yfir sleppir samfélagsfræði algerlega er að þær greinar njóti ekki sama álits og raungreinar, t.d» sem undirstaða framhaldsnáms eða sem hagnýtt viðfangsefni. Þá er talið auðveldara fyrir "slakan" nemanda að fá einkunn sem dugar til framhaldsnáms með því að læra samfélagsfræði fremur en raun- greinar og sagðist einn skólastjór- anna sem talað var við ráðleggja nemendum með lélega stærðfræðieink- unn í 8. bekk að velja samfélags- fræði. Hvers vegna er þá auðveld- ara að ná góðri einkunn í samfél- agsfræði en í raungreinum? Við teljum að ein ástæðan og e.t.v. sú veigamesta sé að minni kröfur séu gerðar. I þessu sambandi má einnig benda á að endurskoðun námsefnis ef skemmra á veg komin í samfélags- fræði en í raungreinum. Eins annmarka verður að geta. Við þekkjum ekki sögu- og landa- fræðieinkunnir "lakasta" námsfólks- ins í 8. bekk. Þær kunna að vera háar þótt einkunnir í málum og stærðfræði séu lágar. Sé hins vegaJ' rétt að minni kröfur séu gerðar í samfélagsfræði í 9. bekk en í raun- greinum má telja vafalaust að þetta eigi við um 8. bekk einnig. Auk þess dugar þessi skýring ekki til að svara spurningunni hvers vegna "góðir" nemendur sleppa fremur sam- félagsfræðinni. Lokaorff Markmið þessarar greinar er að hvetja áhugafólk um sögu til þess að láta sig sögunám og sögukennslu í grunnskólum einhverju varða. NÚ- verandi námsefni í sögu er bundið við fornaldar- og miðaldasögu í 8. bekk og 19. aldar sögu í 9. bekk. Hætt er við að einkum 8. bekkjar námsefnið hafi sérlega litla skír- lleiml ld Ir: 1. Aðalnámskrá grunnské1a - Almennur hlutí. RcykjavTk, Menntamálaráðuneytið, 1976. 2. Aðalnámskrá grunnskóla - Sam- félagsfrægi. Reykjavík, Mennta- málaráðuney tið, 1977. 3. Könnun á námsaðgreinini;u í íslenska grunnskólanum. Verk- efni unnið af 9 nemendur í náin- skotun til 14 ára barns. Hvernig getur nám um orsakasamhengi þjóð- félagsþrounar haft sæmilega skilj- anlegan tilgang í augum þess? Hef ur það einhvern tilgang að fólk viti eitthvað um það? Þessum spurningum verður ekki svarað hér heldur varpað til ykkar lesendur góðir. skeiðinu 10.03.07 Námshœfni og námsaðgreining sem kennt var í Félagsvísindade i ld llí haustið 1978. Fjölrit. Höfundar: Anna ósk Völundn''dóttir, Bragi Guð- mundsson, Guðríður ólafsdóttir, Gyða Ragnarsdóttir, Ingólfur á. jóhannesson, Jóhanna 'nlíusdótt- ir, Margrét Theódórsduttir, Steinunn Helgadóttir og Steinþór Þráinsson.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.