Sagnir

Ataaseq assigiiaat ilaat

Sagnir - 01.04.1981, Qupperneq 16

Sagnir - 01.04.1981, Qupperneq 16
14 Þetta er afar mikill og væntan- lega marktækur munur á_ yali grunn- skólanemenda á kjörsviðum í 9„ bekk„ Augljóst er að staða raungreina í grunnskólanum er mun sterkari en staða samfélagsfræðinnar. Þeir nem- endur sem bestum heildarárangri ná velja sér undantekningalítið raun- greinakjörsvið í 9. bekk. Margir Hlutfallsleg dreifing nemenda eftir einkunnum og vali a kjörsviCum. □ SamfélagsfræCi Raungreinar þeirra taka samfélagsfræði líka. Hugsanleg skýring á því hve stór hopur nemenda með meðaleinkunnina 8 og þar yfir sleppir samfélagsfræði algerlega er að þær greinar njóti ekki sama álits og raungreinar, t.d» sem undirstaða framhaldsnáms eða sem hagnýtt viðfangsefni. Þá er talið auðveldara fyrir "slakan" nemanda að fá einkunn sem dugar til framhaldsnáms með því að læra samfélagsfræði fremur en raun- greinar og sagðist einn skólastjór- anna sem talað var við ráðleggja nemendum með lélega stærðfræðieink- unn í 8. bekk að velja samfélags- fræði. Hvers vegna er þá auðveld- ara að ná góðri einkunn í samfél- agsfræði en í raungreinum? Við teljum að ein ástæðan og e.t.v. sú veigamesta sé að minni kröfur séu gerðar. I þessu sambandi má einnig benda á að endurskoðun námsefnis ef skemmra á veg komin í samfélags- fræði en í raungreinum. Eins annmarka verður að geta. Við þekkjum ekki sögu- og landa- fræðieinkunnir "lakasta" námsfólks- ins í 8. bekk. Þær kunna að vera háar þótt einkunnir í málum og stærðfræði séu lágar. Sé hins vegaJ' rétt að minni kröfur séu gerðar í samfélagsfræði í 9. bekk en í raun- greinum má telja vafalaust að þetta eigi við um 8. bekk einnig. Auk þess dugar þessi skýring ekki til að svara spurningunni hvers vegna "góðir" nemendur sleppa fremur sam- félagsfræðinni. Lokaorff Markmið þessarar greinar er að hvetja áhugafólk um sögu til þess að láta sig sögunám og sögukennslu í grunnskólum einhverju varða. NÚ- verandi námsefni í sögu er bundið við fornaldar- og miðaldasögu í 8. bekk og 19. aldar sögu í 9. bekk. Hætt er við að einkum 8. bekkjar námsefnið hafi sérlega litla skír- lleiml ld Ir: 1. Aðalnámskrá grunnské1a - Almennur hlutí. RcykjavTk, Menntamálaráðuneytið, 1976. 2. Aðalnámskrá grunnskóla - Sam- félagsfrægi. Reykjavík, Mennta- málaráðuney tið, 1977. 3. Könnun á námsaðgreinini;u í íslenska grunnskólanum. Verk- efni unnið af 9 nemendur í náin- skotun til 14 ára barns. Hvernig getur nám um orsakasamhengi þjóð- félagsþrounar haft sæmilega skilj- anlegan tilgang í augum þess? Hef ur það einhvern tilgang að fólk viti eitthvað um það? Þessum spurningum verður ekki svarað hér heldur varpað til ykkar lesendur góðir. skeiðinu 10.03.07 Námshœfni og námsaðgreining sem kennt var í Félagsvísindade i ld llí haustið 1978. Fjölrit. Höfundar: Anna ósk Völundn''dóttir, Bragi Guð- mundsson, Guðríður ólafsdóttir, Gyða Ragnarsdóttir, Ingólfur á. jóhannesson, Jóhanna 'nlíusdótt- ir, Margrét Theódórsduttir, Steinunn Helgadóttir og Steinþór Þráinsson.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.