Sagnir

Ataaseq assigiiaat ilaat

Sagnir - 01.04.1981, Qupperneq 31

Sagnir - 01.04.1981, Qupperneq 31
29 hliSstætt því að framúrstefnubók- menntir einnar kynslóðar setja oft mark sitt á afþreyingarbók- menntir þeirrar næstu. í þriðja lagi mótast alþýðleg fræðimennska sjálfsagt að ein- hverju leyti af því að hún þarf að^standa sig á bókamarkaði. Há- skólamenn skrifa bækur á launum eða styrkjum og gera sér sjaldn- ast vonir um að selja þær fyrir kostnaði. Sumir alþýðufræðimenn skrifa líka fyrir vettvang sem er á eins konar almannaframfærslu, t.d. átthagatímarit eða útvarp. En vilji leikmenn gefa út bækur verða þær að vera söluvara. Það er kannski þetta sem t.d. grein- ir fslandssögurit Þorsteins Thor- arensen frá lærðri sögu. Hann verður undir drep að kreista eitthvað spennandi, stórfeng- legt eða hneykslanlegt út úr söguefni sínu, en á hinn bóginn gera lesendur hans ekki strangar kröfur um tilvísanir til heimilda. Hvað er það þá sem einkum að- greinir framleiðslu leikra og Iserðra í greininni einmitt nú? 5ar blasir við ýmiss konar munur a tækni, t.d. við að vísa til heimilda. Og svo þverstæðukennt sem það er sýna þeir lærðu þar eiglnlega alþýðlegra viðhorf til lesenda sinna en alþýðumennirnir. Haskólamenn setja sér að jafnaði að rökstyðja hverja staðhæfingu, i'.a. með því að vísa til heim- ilda, og gefa lesendum þannig tækifæri til að ganga úr skugga um að rétt sé farið með. Alþýð- legir fræðimenn setja sig fremur a svo háan hest að ætlast til að °r3 þeirra séu tekin trúanleg ar> þess að þeir finni þeim stað. ~ “g læt^lesendum eftir að ieita skýringa á þessu. Þá er sjálfsagt í heildina hokkur munur á heimildamati. iþyðlegir fræðimenn treysta SJarnan á heimildir sem háskóla- menn hafna sem óáreiðnlegum. essi^munur stafar líklega mest a* t>Vl að háskólamenn hafa verið a° herða kröfur sínar til heim- 1 danna síðustu áratugi. Alþýðu- enn eru þar kannski bara kyn- sioð a eftir. Meginmunurinn er þó líklega sá að lærðir sagnfræðingar stefna að hærra alhæfingarstigi en al- þýðumenn, þeir hafa áhuga á stærri heildum í sögunni. Hér getum við hugsað okkur tvo and- stæða póla. Annars vegar eru Þættir um Einkennilega Menn þar sem hver maður nýtur virðingar sem einstaklingur og ekki er stefnt meðvitað að því að hann standi fyrir neitt annað. Því einkennilegri sem maðurinn er, því betra. Hins vegar er hag- saga síðustu áratuga þar sem fólk kemur varla fyrir nema í tölum eða módelum og reynt er að sniðganga öll í'rávik frá normal- manneskju viðkomandi staðar, tímabils eða stéttar. Svotil allir söguritarar, lærðir og leikir, skrifa verk sín einhvers staðar á milli þessara póla, en alþýðumennirnir eru nær þeim fyrrtalda, háskólamennirnir nær þeim síðartalda. Alþýðlega sagan er auðveldara lestrar- efni, hin gefur meira af sér ef maður hefur tíma og kunnáttu til að setja sig inn í hana. Þannig vona ég að hver hafi nokkuð til síns ágætis. En góð saga er að mínu viti sú ein sem leitast við að brúa þetta bil milli þess einstaka, sérkenni- lega og persónulega annars vegar og þess algilda og sammannlega hins vegar. Við annan enda sagn- fræðinnar standa Jóhann beri og Jón almáttugi, við hinn Homo oeconomicus og Homo sociologicus. Verkefni sagnfræðinga er að leiða þá saman. (Heimild: Halldór Laxness: Heimsljós II. Þriðja út- gáfa (Rv.1967), 15-16, 47-48, 118-119.)
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.