Sagnir


Sagnir - 01.04.1981, Side 57

Sagnir - 01.04.1981, Side 57
55 Gunnar Karlsson: Oraumórar um samþættingu imgangsfræói og sögu Vi3 kennslu í inngangsfræði sagnfræði á undanförnum árum hefur mér þrásinnis fundist bagalegt hvað þátttakendur hafa litla sameiginlega þekkingu í sögu. Það er ómögulegt að kenna aðferðir og tækni án þess að taka dæmi af sögulegum fyrirbær- um og láta vinna verkefni í raun- verulegri sögu. En þátttakendur eru að fást við gerólíka hluti í öðrum námskeiðum, og hvergi er hægt að ganga að vísri sam- eiginlegri þekkingu hjá þeim öllum né láta dæmin og verkefnin í inngangsfræðikennslunni vinna skipulega með þekkingaröflun í sögunni. Við kennslu í sögu- þáttum hef ég á hinn bóginn iðulega verið í vafa um hvað ég setti að gera við efnið í tímum eða leggja fyrir nemendur að gera við það utan tíma. Námsskipulag okkar gerir ráð fyrir ferns konar meðferð efnis, lestri námsefnis, fyr irlestrum, umræðum og rit- gerðum. Allt geta þetta verið góðar námsaðferðir, sumar lík- lega ómissandi. En þótt þær séu fyrirskipaðar, gefur það kenn- urum takmarkaða leiðbeiningu Uni hvað þeir eigi að gera annað en að stjórna þekkingarsöfnun. Það hindrar t.d. ekki að allir kennarar séu sífellt að hamra á sómu atriðunum í vinnubrögðum en önnur jafnnauðsynleg verði utundan með öllu. Reynsla mín er semsagt sú að aðferðafræðikennsluna skorti efni og efniskennsluna skorti aðferðir. Við höfum skilið þetta tvennt að, sett hvort í sína skúffu í kennslunni, og ég ótt- ast að fáir nemendur séu svo klókir að þeir tengi það saman í starfi sínu upp á eigin spýtur. Kannast einhver við að hafa not- að við samningu ritgerðar eitthvað sem hann/hún hefur lært í bók Siverts Langholm, Historisk rekonstruksjon og begrunnelse, eða í What is History? eftir E.H. Carr? Aðferð er auðvitað dauð og ónýt nema hún sé aðferð til að beita henni á eitthvert efni, og efni er einskis virði nema við kunnum einhverjar að- ferðir til að meðhöndla það. Af þessum sökum hefur farið að leita á mig að rétt væri að samþætta aðferðafræðikennsluna og kjarnaþættina í sögu. Þetta mætti gera á ýmsa vegu. en ég kýs að setja hér upp ákveðið dæmi til þess að gera skiljan- legra hvað ég hef í huga. Mannkynssaga 1 (-1500) væri tengd við athuganir á sagnfræði- legum rannsóknarferli frá heim- ildum til grunnlýsinga og grunn- lýsingum til heildarlýsinga (og heildarheimildum til heildarlýs- inga). A námsskrá væri aðferða- fræðilegt efni um þetta (t.d. k'aflarnir Begrunnelse af elemen- tære beskrivelser og Begrunnelse af sammenfattenda beskrivelser í bók Langholms). Síðan væri náms- efni um mannkynssögu fornaldar og miðalda valið og rýnt með þessa hluti í huga.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Sagnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.