Sagnir

Ataaseq assigiiaat ilaat

Sagnir - 01.04.1981, Qupperneq 57

Sagnir - 01.04.1981, Qupperneq 57
55 Gunnar Karlsson: Oraumórar um samþættingu imgangsfræói og sögu Vi3 kennslu í inngangsfræði sagnfræði á undanförnum árum hefur mér þrásinnis fundist bagalegt hvað þátttakendur hafa litla sameiginlega þekkingu í sögu. Það er ómögulegt að kenna aðferðir og tækni án þess að taka dæmi af sögulegum fyrirbær- um og láta vinna verkefni í raun- verulegri sögu. En þátttakendur eru að fást við gerólíka hluti í öðrum námskeiðum, og hvergi er hægt að ganga að vísri sam- eiginlegri þekkingu hjá þeim öllum né láta dæmin og verkefnin í inngangsfræðikennslunni vinna skipulega með þekkingaröflun í sögunni. Við kennslu í sögu- þáttum hef ég á hinn bóginn iðulega verið í vafa um hvað ég setti að gera við efnið í tímum eða leggja fyrir nemendur að gera við það utan tíma. Námsskipulag okkar gerir ráð fyrir ferns konar meðferð efnis, lestri námsefnis, fyr irlestrum, umræðum og rit- gerðum. Allt geta þetta verið góðar námsaðferðir, sumar lík- lega ómissandi. En þótt þær séu fyrirskipaðar, gefur það kenn- urum takmarkaða leiðbeiningu Uni hvað þeir eigi að gera annað en að stjórna þekkingarsöfnun. Það hindrar t.d. ekki að allir kennarar séu sífellt að hamra á sómu atriðunum í vinnubrögðum en önnur jafnnauðsynleg verði utundan með öllu. Reynsla mín er semsagt sú að aðferðafræðikennsluna skorti efni og efniskennsluna skorti aðferðir. Við höfum skilið þetta tvennt að, sett hvort í sína skúffu í kennslunni, og ég ótt- ast að fáir nemendur séu svo klókir að þeir tengi það saman í starfi sínu upp á eigin spýtur. Kannast einhver við að hafa not- að við samningu ritgerðar eitthvað sem hann/hún hefur lært í bók Siverts Langholm, Historisk rekonstruksjon og begrunnelse, eða í What is History? eftir E.H. Carr? Aðferð er auðvitað dauð og ónýt nema hún sé aðferð til að beita henni á eitthvert efni, og efni er einskis virði nema við kunnum einhverjar að- ferðir til að meðhöndla það. Af þessum sökum hefur farið að leita á mig að rétt væri að samþætta aðferðafræðikennsluna og kjarnaþættina í sögu. Þetta mætti gera á ýmsa vegu. en ég kýs að setja hér upp ákveðið dæmi til þess að gera skiljan- legra hvað ég hef í huga. Mannkynssaga 1 (-1500) væri tengd við athuganir á sagnfræði- legum rannsóknarferli frá heim- ildum til grunnlýsinga og grunn- lýsingum til heildarlýsinga (og heildarheimildum til heildarlýs- inga). A námsskrá væri aðferða- fræðilegt efni um þetta (t.d. k'aflarnir Begrunnelse af elemen- tære beskrivelser og Begrunnelse af sammenfattenda beskrivelser í bók Langholms). Síðan væri náms- efni um mannkynssögu fornaldar og miðalda valið og rýnt með þessa hluti í huga.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.