Sagnir


Sagnir - 01.04.1981, Page 57

Sagnir - 01.04.1981, Page 57
55 Gunnar Karlsson: Oraumórar um samþættingu imgangsfræói og sögu Vi3 kennslu í inngangsfræði sagnfræði á undanförnum árum hefur mér þrásinnis fundist bagalegt hvað þátttakendur hafa litla sameiginlega þekkingu í sögu. Það er ómögulegt að kenna aðferðir og tækni án þess að taka dæmi af sögulegum fyrirbær- um og láta vinna verkefni í raun- verulegri sögu. En þátttakendur eru að fást við gerólíka hluti í öðrum námskeiðum, og hvergi er hægt að ganga að vísri sam- eiginlegri þekkingu hjá þeim öllum né láta dæmin og verkefnin í inngangsfræðikennslunni vinna skipulega með þekkingaröflun í sögunni. Við kennslu í sögu- þáttum hef ég á hinn bóginn iðulega verið í vafa um hvað ég setti að gera við efnið í tímum eða leggja fyrir nemendur að gera við það utan tíma. Námsskipulag okkar gerir ráð fyrir ferns konar meðferð efnis, lestri námsefnis, fyr irlestrum, umræðum og rit- gerðum. Allt geta þetta verið góðar námsaðferðir, sumar lík- lega ómissandi. En þótt þær séu fyrirskipaðar, gefur það kenn- urum takmarkaða leiðbeiningu Uni hvað þeir eigi að gera annað en að stjórna þekkingarsöfnun. Það hindrar t.d. ekki að allir kennarar séu sífellt að hamra á sómu atriðunum í vinnubrögðum en önnur jafnnauðsynleg verði utundan með öllu. Reynsla mín er semsagt sú að aðferðafræðikennsluna skorti efni og efniskennsluna skorti aðferðir. Við höfum skilið þetta tvennt að, sett hvort í sína skúffu í kennslunni, og ég ótt- ast að fáir nemendur séu svo klókir að þeir tengi það saman í starfi sínu upp á eigin spýtur. Kannast einhver við að hafa not- að við samningu ritgerðar eitthvað sem hann/hún hefur lært í bók Siverts Langholm, Historisk rekonstruksjon og begrunnelse, eða í What is History? eftir E.H. Carr? Aðferð er auðvitað dauð og ónýt nema hún sé aðferð til að beita henni á eitthvert efni, og efni er einskis virði nema við kunnum einhverjar að- ferðir til að meðhöndla það. Af þessum sökum hefur farið að leita á mig að rétt væri að samþætta aðferðafræðikennsluna og kjarnaþættina í sögu. Þetta mætti gera á ýmsa vegu. en ég kýs að setja hér upp ákveðið dæmi til þess að gera skiljan- legra hvað ég hef í huga. Mannkynssaga 1 (-1500) væri tengd við athuganir á sagnfræði- legum rannsóknarferli frá heim- ildum til grunnlýsinga og grunn- lýsingum til heildarlýsinga (og heildarheimildum til heildarlýs- inga). A námsskrá væri aðferða- fræðilegt efni um þetta (t.d. k'aflarnir Begrunnelse af elemen- tære beskrivelser og Begrunnelse af sammenfattenda beskrivelser í bók Langholms). Síðan væri náms- efni um mannkynssögu fornaldar og miðalda valið og rýnt með þessa hluti í huga.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Sagnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.