Sagnir


Sagnir - 01.04.1986, Page 78

Sagnir - 01.04.1986, Page 78
Verkfallið 1955 fékk þá leigt skipið Kveldúlf og sendi sex verkfallsmenn út í Leningrad. Voru verkfallsverðir með bréf frá Hannibal Valdimarssyni sem birt er hér á síðunni. Kveldúlfur lagðist að hlið Lenin- grads og stigu verkfallsverðirnir um borð. Björn Bjarnason í Iðju hafði orð fyrir verkfallsmönnum og var vísaö til skipstjórans sem tók þeim með mestu Ijúfmennsku. Þegar Björn haföi skýrt fyrir honum erindið og málavexti svaraði skipstjórinn því til að hann ætlaði sér ekki að gerast verkfalls- brjótur á íslandi. Sendi hann tvo menn í land til að ganga frá skips- skjölum vegna brottfarar og bjóst við að létta akkerum þennan sama dag og sigla.23 Við ítalska olíuskipið var stöðug verkfallsvakt frá Reykjavík, en það lá í Hvalfirði. Skipið vará verkfallssvæði verkamannafélagsins Harðar í Hval- firði. Ekki tókst verkfallsmönnum að ná í stjórn félagsins og félagar í Heröi höfðu reynt verkfallsbrot. Voru því menn úr Reykjavík allt verkfallið í Hvalfirði.24 24. mars boðuðu svo verkalýðsfé- lögin á Akureyri og Siglufirði verkfall frá 1. apríl.25 Þegar hér var komið sögu, fór að bresta samstaða meðal atvinnurek- enda. í Hafnarfirði var bæjarstjórn- armeirihlutinn skipaður fulltrúum úr Alþýðuflokknum og Sósíalistaflokkn- um.26 Gengu þeir til samninga þann 26. mars við verkalýðsfélögin á staðnum, fyrir fyrirtækin í eigu bæjar- ins. Önnur fyrirtæki í bænum gerðust aðilar að því samkomulagi. Þetta var illa séð hjá öðrum vinnuveitendum og svöruðu olíufélögin fyrir þeirra hönd með því að stöðva bensín- og olíu- flutninga til Hafnarfjarðar.27 Þannig var olíufélögunum beitt sem grjótpáli á verkfallsmenn. Þessar aðgerðir olíufélaganna þóttu ærið vafasamar og Einar Ol- geirsson sagði þegar olíufélögin neit- uðu að selja Bæjarútgerð Hafnar- fjarðar olíu: „Þeir neituðu að selja togurunum olíu, olíu sem ríkisstjórn íslands kaupir til landsins fyrir fiskinn sem togararnir framleiða."28 Fjársöfnun og alþjóðahyggja Þegar í fyrstu viku verkfallsins var farið að úthluta úr verkfallssjóði Dagsbrúnar. Allir félagar í Dagsbrún áttu rétt til úthlutunar. Mun aðeins lítill hluti félaganna hafa nýtt sér þann rétt til að byrja með. Þegar verkfallið dróst á langinn og skorts tók að gæta á verkamannaheimilum var gripið til þess ráðs að koma á laggirnar fjár- söfnunarnefnd á vegum A.S.Í. í hana voru kosin Sigríður Hannesdóttir, Eggert Þorbjarnarson og Óskar Hall- grímsson. Var sent út ávarp um söfnunina um landið. Viöbrögð verka- lýðsfélaganna og einstaklinga voru undraverð. Söfnuðust hátt í 600 þús- und krónur, sem var mikið.29 Tryggvi Emilsson lýsir þeim sam- einingaranda sem ríkti varðandi gjafir í verkfallssjóðinn: Tveir kunningjar mínir í Blesugróf voru að vinna úti á landi þegar verkfallið skall á og voru ekki ánægðir með að vera að vinna í verkfalli síns félags. Allir fengu þeir mér í hendur tvö hundruð krónur hver í verkfallssjóðinn og tóku síð- an við að standa verkfallsvakt.30 Ekki var aðeins leitað aðstoðar innanlands. A.S.Í. sendi þegar í upp- hafi skeyti til erlendra verkalýðs- sambanda, þar sem farið var fram á stöðvun á íslenskum skipum og flug- vélum, ef tilraun væri gerð til verk- fallsbrota. Bárust svarskeyti frá mörg- um verkalýðssamböndum þar sem beiðni A.S.Í. var samþykkt. Verka- lýðssambönd í Noregi, Danmörku og Svíþjóð sýndu einnig stuðning sinn í verki meö því að senda rausnarlegar fjárhæðir til styrktar verkfallsbarátt- unni. Hannibal Valdimarsson vill þakka þennan fjárstuðning Alfred Skar, rit- stjóra frá Arbeiderens faglige Lands- organisasjon í Noregi, en hann kom til landsins í verkfallinu og kynnti sér gang þess.31 Herra skipstjóri, Olíuskipinu Leningrad, Reykjavíkurhöfn. Alþýðusamband íslands vill hér með tilkynna yður, að hér á landi er nú mjög víðtækt verkfall og að íslenzku skipin Skeljungur og Litlafell eru verkfallsbrjótar, sem lýstir hafa verið í afgreiðslubann. Þess vegna teljum vér oss skylt, að senda yður þá aðvörun, að ef áðurnefnd skip verða lestuð enn á ný frá skipi yðar, eftir þau verkfallsbrot, sem þau hafa nú framið, þá mun Alþýðusamband íslands ekki sjá sér annaö fært en að tilkynna erlendum alþjóðasamtökum verkamanna, að skip yðar hafi blandað sér í verkfallið á íslandi, og myndi Alþýðusambandið því biðja um að skip yðar verði sett í bann og neitað um afgreiðslu í erlendum höfnum. Það eru því vinsamleg tilmæli vortil yðar, að þértilkynnið Olíufélag- inu, að þér hafið fengið þessa aðvörun og getið ekki tekið á yður eða skip yðar afleiðingar verkfalls- brota Hins íslenzka olíufélags og munið því ekki leyfa, að olía sé sett úr skipi yðar í íslenzku „tankbát- ana“ Skeljung og Litlafell. Virðingarfyllst f.h. Alþýðusambands íslands. Hannibal Valdimarsson,22 76 SAQHIR
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Sagnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.