Sveitarstjórnarmál

Árgangur

Sveitarstjórnarmál - 01.06.1978, Síða 32

Sveitarstjórnarmál - 01.06.1978, Síða 32
IBÚAFJÚLDI f HAFNARFIRÐI 1.DESEMBER 1976:11724 KARLAR 5881 KONUR 5843 Og þannig hafði reyndar lengi verið. Þéttbýlisþróun í nútímaskilningi hófst um síðustu aldamót hér- lendis, og þá þegar var Reykjavík komin með um- talsvert forskot fram yfir alla aðra þéttbýlisstaði á landinu. Saga þessa forskots hefur ekki verið sögð nema að hluta. Það er heillandi viðfangsefni, sem vert væri að gera skil við annað tækifæri, en rúmast ekki í þessari hugleiðingu. Kg mun því snúa mér að hinum enda sögunnar, síðasta aldarfjórðungi, þegar forskot Reykjavíkur hefur minnkað mjög verulega. Hinn 1. desember 1977 eru á höfuðborgarsvæðinu nær 119 þúsund manns. Reykvíkingar eru 83.887 talsins eða um 71% þar af (sjá töflu á bls. 135). Reykjavík er enn stórveldþen hún erekki lengurein í heiminum. Hún hefur fengið upp að sér hverja byggðina á fætur annarri, sem hver um sig telur frá 2 upp í 12 þúsund íbúa. Þessar byggðir hafa verið í örum vexti, en íbúaþróun Reykjavíkur hefur verið kyrrstæð í hálfan áratug. Það er þó að vissu leyti blekking að orða þetta svo vegna þess að höfuðborgarsvæðið er ein lifandi heild, sem verður að fá að þróast og þroskast án þess að þeim jjroska séu settar hömlur úreltra sveitarfélagamarka. Og þá kem ég aftur að upphafi máls míns. Eg sagði, að stofnun SSH hefði verið einn merkasti viðburðurinn á þessum 4 árum. Með því á ég við, að í stofnsetningu samtakanna felist viður- kenning þess, sem raunar allir vissu, að sveitarfélögin á þessu svæði verða að koma á skipulegu samstarfi í samræmi við þau nánu tengsl og samskipti, sem eiga sér stað milli íbúa þessara byggðarlaga. I þessari viðurkenningu felst mikilvægt skref, jafnvel þótt framkvæmdin sé fátækleg, enn sem komið er. f 2. gr. samþykkta fyrir SSH segir, að tilgangur þeirra sé að beita sér fyrir samstarfi um þróun byggðarinnar á höfuðborgarsvæðinu og vinna að öðrum sameigin- legum hagsmunamálum sveitarfélaganna. Þessi samþykkt er þannig geysivíðfeðm, jafnvel þótt hún hafi reynzt nafnið tómt fram til þessa. Á hverju strandar sameiginleg skipulagsstofnun? En hvað er það þá, sem veldur, að stóru sveitarfé- lögin, grónu sveitarfélögin, Hafnarfjörður og Reykjavík um fram allt, hika við að efla og formfesta þetta samstarf? Sumir hafa gert sér ! hugarlund, að skipulagsstofnun sveitarfélaganna á höfuðborgar- svæðinu yrði algerlega í vasa Reykvíkinga, sem þar af leiðandi væru hinir einu, sem engan fyrirvara þyrftu að hafa á stofnun hennar. En málið er ekki svo einfalt. Ég þykist vita, að smærri sveitarfélögin sjái fyrir sér í stofnuninni lausn á ýmsum smærri daglegum vandamálum af deiliskipulagstagi, sem þau hafa af eðlilegum orsökum ekki mannafla til að sinna. Reykjavík þarf hins vegar ekki á neinu slíku að halda; hún hefur sína skipulagsskrifstofu og Þró- unarstofnun. Stofnun skipulagsskrifstofu höfuð- borgarsvæðisins hefur óhjákvæmilega í för með sér töluverða röskun á gróinni starfsemi i stjórnkerfi borgarinnar, en hjá hinum sveitarstjórnunum tákn- ar hún fyrst og fremst aukið hagræði. Svo er enda SVEITARSTJÓRNARMÁL

x

Sveitarstjórnarmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.