Sveitarstjórnarmál

Árgangur

Sveitarstjórnarmál - 01.03.1999, Síða 17

Sveitarstjórnarmál - 01.03.1999, Síða 17
SKIPULAGSMAL Lögin um varnir gegn snjóflóðum og skriðufollum gera ráð fyrir að flytja skuli hús sé þess kostur og það talið ódýrara en að kaupa það upp. Fyrstu hugmyndir ráðgjafa er skoðuðu fasteignir í Súðavík gerðu ráð fyrir að 19 hús væru flytjanleg. Við skoðun fækkaði þeim í 13. Eins og áður sagði voru 7 þeirra flutt sem sérstök aðgerð áður en styrkur Ofanflóðasjóðs var staðfestur. Taka verður fram að reglugerðin sem tylgir lögunum urn varnir gegn snjóflóðum og skriðufollum er óskýr hvað varðar mat og framkvæmd slíkra verka ef til álita kemur að flytja hús. Þannig tók mjög langan tíma að skilgreina hvað telst til flutnings húss og með hvaða hætti meta á þá þætti sem óhjákvæmilega eru hluti slíkr- ar aðgerðar. Þetta gerði fjárhagslegar forsendur verk- anna óljósar og allt of langan tíma tók að ná niðurstöðu þess vegna. Slíkt eykur á spennu og það rót sem auðvit- að fylgir þegar flytja þarf búsetu og heimili sitt um set. í dag er framkvæmdum einstaklinga nánast lokið og búið í 58 íbúðum í nýju Súðavík. Auk þess er búið í sex sumarbústöðum. Fimm íbúðir eru í byggingu, þar af tvær með styrk Ofanflóðasjóðs, og enn er búið í tveimur húsum í gamla þorpinu. Sala eldra húsnæáis Eins og áður segir eignaðist Súðavíkurhreppur allar þær fasteignir sem keyptar voru upp í gamla þorpinu, samtals 46 hús og íbúðir. Nýting húsa sem keypt hafa verið upp með styrk Ofanflóðasjóðs er háð samþykki umhverfisráðuneytisins að fenginni tillögu sveitarfélags- ins. Súðavíkurhreppur óskaði effir heimild ráðuneytisins til að selja og/eða leigja þessi hús, en mörg þeirra eru hin vönduðustu hús. Aform hreppsins eru að hvetja til þess að eignimar verði notaðar til sumardvalar, jafnt fyr- ir einstaklinga, félagasamtök og fyrirtæki. Umhverfís- ráðuneytið setti þær takmarkanir að óheimilt er að dvelja í húsunum ffá 1. nóvember til og með 30. april ár hvert. Þegar þetta er ritað er búið að selja 23 hús og íbúðir til fyrirtækja, félagasamtaka og einstaklinga. Lokaátakió Flutningur þorps um set er mikið átak og að mörgu sem þarf að hyggja þegar slíkt er framkvæmt. Eins og fyrr segir hafa stjómvöld greitt fyrir ffamkvæmdinni og gert hana mögulega í ágætri samvinnu við sveitarstjóm. Þó er það mat hreppsnefndarinnar að enn vanti nokkuð á að flutningi þorpsins sé lokið og að leyst hafi verið þau vandamál sem urðu þegar náttúmhamfarir röskuðu ró í byggðarlaginu. Má þar nefna flutning nauðsynlegustu þjónustu inn í nýja byggð, svo sern sparisjóðs, versl- unar, heilsugæslu, pósthúss o.fl. Jafnframt liggur fyrir að einstaklingar sem eiga húsnæði í gömlu byggðinni og stunda þar atvinnurekstur hafa orðið fyrir skakkafollum því eignir í gömlu byggðinni em rnjög verðlitlar. Súðavíkurhreppur sendi forsætisráðherra greinargerð varðandi þessi atriði og fleiri er varða flutning þorpsins og enn er ólokið. A fundi með forsætisráðherra nýlega kvaðst hann ætla að beita sér fyrir því að á þessum mál- um yrði fúndin lausn sem stjómvöld gætu haff sóma af og sátt væri um í byggðarlaginu. Á fundi ríkisstjómar þann 4. mars síðastliðinn var þessi vilji forsætisráðherra og ríkisstjómar staðfestur. Viðbrögð forsætisráðherra við málaleitan hreppsnefndar em byggðarlaginu mjög rnikils virði og gefa svo ekki verður um villst til kynna stuðning hans og ríkisstjómarinnar við að ljúka þeim verkefnum sem enn er ólokið. Lokaorð Hér að framan hefur verið leitast við að skýra í megin- dráttum hvemig til tókst með þetta risavaxna verkefni að flytja heilt þorp um set. Að sjálfsögðu er ekki urn tæm- andi lýsingu að ræða en hún ætti þó að geta gefíð lesend- um nokkra hugmynd um þau verkefni sem líftð í Súða- vík hefúr að mestu snúist um síðustu fjögur árin. Ekki er hægt að fjalla um uppbygginguna í Súðavík öðmvísi en að nefna þá ómetanlegu aðstoð sem Súðvík- ingum barst eftir hamfarimar í janúar 1995. Eins og áður segir er ljóst að gmndvöllur þess að það var mögulegt að flytja þorpið var aðallega fólginn í þrennu. í fyrsta lagi verður að nefna ákvörðun ríkisstjómar um að allt sem í mannlegu valdi stæði yrði gert til að bæta skaðann. í öðm lagi hinn mikli samhugur sem Súðvíkingar nutu og birtist í kveðjum og hvatningu og þeim söfnunum sem ffam fóm og skiluðu miklum árangri. Söfnun Samhugar í verki, frænda okkar í Færeyjum, meðal Lionsmanna á Norðurlöndum, meðal sveitarfélaga og margar smærri safúanir og gjafir skiptu hér miklu máli. í þriðja lagi var það hinn sterki vilji heimamanna til þess að endurreisa byggðina á ömggum stað. Uppbygging af þessari stærðargráðu er auðvitað gífúr- legt verkefni fyrir sveitarstjóm í litlu sveitarfélagi. Álag- ið á þessu tímabili var ekki í líkingu við það sem sveitar- stjórnarmennirnir, sem tóku til starfa í nýsameinuðu sveitarfélagi rúmum hálfúm mánuði fyrir flóðin, gátu átt von á. (Grein þessi er skrifuð af Agúsli Kr. Björnssyni, sveitarstjóra Súðavikurhrepps, og Jóni Gauta Jónssyni sem var sveitarstjóri i Súðavikfró 24.janúar 1995 til 15. október sama úr.)

x

Sveitarstjórnarmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.