Sveitarstjórnarmál

Árgangur

Sveitarstjórnarmál - 01.03.1999, Síða 52

Sveitarstjórnarmál - 01.03.1999, Síða 52
FJÁRMÁL Verkefni og viðhorf til samstarfs ríkis og sveitarfélaga: Ríki og sveitarfélög taki upp formlegt samstarf um efnahagsmál Geir H. Haarde jjármálaráðherra Erindiflutt á fjármálaráðstefnu sambandsins 26. nóvember 1998 Geir H. Haarde fjármálaráðherra flytur erindi sitt á fjármálaráðstefn- unni hinn 26. nóvember sl. Ljósm. G. Vigfússon. Samstarf ríkis og sveitarfélaga hefur und- anfarin ár i ríkum mæli snúist unr tilteknar fram- kvæmdir eða rekstur og ákveðin útgjaldamálefni en einnig um tekjuöflun, skattkerfið og sameigin- lega tekjustofna. Sam- starf um breytta verka- skiptingu milli ríkis og sveitarfélaga og tengd málefni hefur jafnframt verið áberandi. I dag langar mig að vekja máls á nýjum þætti sem ég tel brýnt verkefni og mikil- vægt að ríki og sveitarfé- lög hefji samstarf um. Eg er eindregið þeirrar skoðunar að það sé bæði tímabært og verðugt verkefni að ríki og sveit- arfélög taki upp formlegt samstarf unr efnahagsmál og axli þannig sameiginlega ábyrgð á einu mikil- vægasta hagstjómartækinu, sem er rekstrar- og fjárhagsafkoma hins op- inbera. Hér á eftir er ætlun mín að rökstyðja þessa skoðun og nefna síðan dæmi um nokkur úrlausnar- efni sem mér finnst mikilvægt að ræða opinskátt og leitast við að komast að sameiginlegri niðurstöðu um. Á undanfömum ámm hafa sveit- arfélögin tekið að sér ný og kreij- andi verkefni, ekki síst í kjölfar flutnings verkeína frá ríkinu. Margt mælir með því að hlutur sveitarfé- laganna vaxi enn frekar í náinni framtíð. Allt bendir einnig til þess að það verði raunin enda hefur ávinningur af sameiningu sveitarfé- laga, þar sem sveitarfélögin eru færri, stærri og öflugri, verið að koma í ljós á undanfömum misser- um í framhaldi af yfirtöku á öllum rekstri gmnnskólans. Eftir því sem sveitarfélögin taka að sér fleiri verkefni hefur rekstur þeirra meiri efnahagslega þýðingu. Afkoma þeirra getur haft afgerandi áhrif á stöðu og horfúr í þjóðarbú- skapnum. Þess vegna er mikilvægt að áætlanir og umfang þeirra hvað varðar tekj- ur, framkvæmdir og önnur útgjöld séu í sam- ræmi við þau efnahags- markmið sem að er stefnt á hverjum tíma. Frekar en að tryggja þetta með valdboði og ætla ríkisvaldinu alla ábyrgð á stjórn efna- hagsmálanna sýnist skipulegt samstarf ríkis og sveitarfélaga væn- legra til árangurs. Á þeim áratug sem nú er að líða hefúr íslenskt efnahagsumhverfi tekið stakkaskiptum og hagur þjóðarinnar sjaldan verið eins traustur og nú. Ef við hölduin árvekni okk- ar getur núverandi hag- vaxtarskeið bæði orðið stöðugra og skilað meiri hagsæld en dæmi eru um áður. Þessum árangri erum við að ná í kjölfar markaðsvæðingar og opnunar hagkerfisins á undanföm- urn árum.Vaxandi samkeppni setur efnahagslífinu strangar takmarkanir, sem ekki hafa verið til staðar hér á landi síðan á fyrri hluta aldarinnar, en er jafnframt skýring og forsenda þess að við getum staðhæft að efna- hagsárangurinn nú hvíli á traustum grunni. Hið nýja efnahagsumhverfi gerir á hinn bóginn ekki aðeins auknar kröfur til fyrirtækja i at- vinnulífinu, heldur einnig til hins 46

x

Sveitarstjórnarmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.