Sveitarstjórnarmál

Árgangur

Sveitarstjórnarmál - 01.03.1999, Síða 54

Sveitarstjórnarmál - 01.03.1999, Síða 54
FJARMAL boðuð var í fjárlagafrumvarpinu vegna minnkandi atvinnuleysis. Vinnuveitendur vilja að Atvinnu- leysistryggingasjóður vaxi í góðæri en minnki á erfiðleikaskeiðum. I greinargerð þeirra segir að megin- galli núverandi fyrirkomulags sé að tjármögnun atvinnuleysistrygginga magni hagsveiflur í stað þess að vinna gegn þeim eins og æskilegt væri. I samdrætti og á atvinnuleysis- tímum hækkar atvinnutrygginga- gjaldið sjálfkrafa samkvæmt núgild- andi reglum og þar með launakostn- að, öfúgt við það sem æskilegt væri. Ríkisstjórnin hefur ákveðið að verða við tilmælum VSI og verður atvinnutryggingagjaldið því óbreytt á næsta ári eða 1,15% af gjaldstofni. Á móti kemur að ætlunin er að lækka tryggingagjaldið um sam- bærilega fjárhæð til að efla viðbót- arlífeyrissparnað almennings. Ég nefni þetta hér vegna þess að efna- hagslega má færa sömu röksemdir fyrir sjóðssöfnun og þar með sveiflujöfnun hjá Jöfnunarsjóði sveitarfélaga. í mínum huga gæti það verið sameiginlegt hagsmuna- mál ríkis og sveitarfélaga og um leið haft jákvæð efnahagsleg áhrif að fresta greiðslum úr Jöfnunar- sjóðnum á góðæristímum og safna fyrningum til þess tíma þegar harðnar í ári. Uppgjör lífeyrisskuld- bindinga í framhaldi af lögum um lífeyris- réttindi opinberra starfsmanna frá 1996 og lögum um skyldutryggingu lífeyrisréttinda, sem samþykkt voru fyrir á árinu 1997, hefur Lífeyris- sjóður starfsmanna sveitarfélaga verið stofnaður. Með sambærilegum hætti og hjá ríkinu hefur lífeyrisrétt- indum starfsmanna sveitarfélaganna þannig verið komið í ákveðinn far- veg. I því sambandi skiptir miklu máli að fyrir alla nýja starfsmenn ríkis og sveitarfélaga er nú greitt að fúllu fyrir áunnin lífeyrisréttindi um leið og þau verða til. Þannig er komið í veg fyrir að kostnaði við óuppgerðar lífeyrisskuldbindingar sé velt yfír á skattgreiðendur fram- tíðarinnar. Þetta auðveldar einnig flutning verkefna og eykur svigrúm starfsmanna til að skipta um starf og vinnuveitanda án þess að eiga á hættu að tapa réttindum. Vegna eldri starfsmanna og gamla réttindakerfisins eru enn til staðar miklar óuppgerðar lífeyris- skuldbindingar. Ríkið hefúr á und- anförnum árurn leitast við að færa þessar skuldbindingar í efnahags- reikning sinn og aukningu þeirra til gjalda í rekstrinum. Þrátt fyrir þetta hafa skuldbindingarnar ekki verið gerðar upp formlega gagnvart líf- eyrissjóðunum. Ýmislegt bendir því til þess að þetta uppgjör verði næsta stóra verkefnið í lífeyrismálum rík- isins og opinberra starfsmanna. Sambærilegt verkefni biður margra sveitarfélaga. Þetta nefni ég hér því að það er margt sem mælir með því að ríki og sveitarfélög hafi samflot í þessu uppgjöri. Oháð reikningsfærslu munu greiðslur vegna skuldbinding- anna að óbreyttu fara mjög hækk- andi á næstu árum. Með uppgjöri á skuldbindingunum mætti hins vegar draga úr óvissu og jafna greiðslum- ar, t.d. þannig að þær falli á ríki og sveitarfélög tiltölulega jafnt næstu 40 árin, en taki jafnframt að ein- hverju leyti mið af stöðu efnahags- mála. Þetta er fjárhagslega mjög stórt verkefni og spuming um millj- arða útgjöld á hveiju ári næstu ára- tugina bæði fyrir ríkið og sveitarfé- lögin. Einkaframkvæmd Á vegum fjármálaráðuneytisins var gefin út skýrsla sl. sumar um ýmsa þætti sem snerta einkafram- kvæmdir og leitast við að svara þeirri spumingu á hvaða sviðum op- inbers rekstrar má nota einkafram- kvæmdir. Dæmi um umfangsmikla einkaframkvæmd sem samið hefúr verið um á árinu er bygging og rekstur húsnæðis fyrir Iðnskólann í Hafharfirði. Áætlaður spamaður rík- isins vegna þessa eina samnings er talinn verða u.þ.b. 350 millj. kr. á samningstímanum, sem er til 25 ára. Ég er ekki í neinurn vafa að einka- framkvæmdir fela í sér tækifæri fyr- ir sveitarfélög eins og ríkið og að þau munu af auknum þunga fara inn á þá braut sem hún felur í sér. Með einkaframkvæmd gefst kost- ur á því að dreifa stofnkostnaði á mun lengri tíma en áður hefur tíðkast hjá hinu opinbera. Þessu fylgir margvíslegt hagræði, en einnig sú hætta að slakað sé á kröfu um arðsemi eða að los komist á for- gangsröðun verkefna. Einstaka aðil- ar kunna með öðmm orðum að líta svo á að með einkaframkvæmd og einkafjármögnun sé hægt að flýta framkvæmdum og jafnvel að ráðast Radisson S4S SAGA HOTEL REYKJAVIK Já 48

x

Sveitarstjórnarmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.