Sveitarstjórnarmál


Sveitarstjórnarmál - 01.10.1999, Side 11

Sveitarstjórnarmál - 01.10.1999, Side 11
FJÁRMÁL Ar Tekjuskatts- stofn Lækkun á stofni vegna skattfrelsis lífeyrisiðgjalda Útsvar án lækkunar Útsvar e. lækkun á stofni Mismunur Meðal útsvars- prósenta 1995 244.978 3.422 21.509 21.209 300 8,78% 1996 263.378 5.863 23.151 22.636 515 8,79% 1997 281.987 7.461 32.626 31.763 863 11,57% 1998 Áætlun 316.500 8.374 36.746 35.773 972 11,61% 1999 Spá 346.100 10.298 41.290 40.061 1.229 11,93% Vakin er athygli á að hækkun útsvarsprósentunnar milli áranna 1996 og 1997 :skýristaf yfirlærslu grunnskótans til sveitarf&aganna . inga lækkar og þar sem stofn til álagningar tekjuskatts er sá sami og álagningarstofn útsvars þá hefur af- slátturinn einnig áhrif á útsvarstekj- ur sveitarfélaga. Áhrifm af afslættinum fyrir tekju- skattsstofninn og útsvarstekjur sveitarfélaga koma ffam í 1. töflu í áætlun fyrir 1998 og spá fyrir 1999 er gengið út frá því að nýting hlutabréfaafsláttar aukist um 10% vegna aukinna umsvifa á hluta- bréfamarkaði. Það er mat starfs- hópsins að þessi tafla sýni í megin- atriðum áhrif hlutabréfaafsláttarins á útsvarstekjur sveitarfélaganna á um- ræddu tímabili. 2. Skattfrelsi lífeyrisiðgjalda Árið 1995 var ákveðið að undan- þiggja greiðslur launþega í lífeyris- sjóði, að hámarki 4% af launum, frá álagningu tekjuskatts og útvars. Þessi breyting kom til framkvæmda í áföngum á árunum 1995 til 1997. í ársbyijun 1997 var ennfremur lög- fest heimild til að undanþiggja allt að 2% viðbótarframlag til lífeyris- sjóða ffá skatti. Skattfrelsi lífeyrisiðgjalda hefur því sambærileg áhrif á útsvarstekjur sveitarfélaga og hlutabréfaafsláttur- inn, þ.e. til lækkunar á útsvarsstofni. í 2. töflu er tekið saman mat nefhd- arinnar á áhrifum skattfrelsis lífeyr- isiðgjalda á útsvarstekjur: Hér er áætlað að 25% launþega nýti sér á árinu 1999 heimild til 2% viðbótarlífeyrissparnaðar, sem er heimilaður frá og með þessu ári. Starfshópurinn telur að þetta hlutfall kunni að hækka eitthvað á næsta ári, m.a. vegna áforma ríkisstjómarinnar um að efla almennan spamað. 3. Tr}’ggingagjaldió Áhrif breytinga á tryggingagjald- inu hafa annars konar áhrif á fjárhag sveitarfélaganna en hlutabréfaaf- slátturinn og skattfrelsi lífeyrisið- gjalda. Þegar hið síðamefnda hefur áhrif á útsvarstekjur til lækkunar þá hafa breytingar á tryggingagjaldinu 2. tafla. Skattfrelsi lífeyrisiðgjalda (í millj. kr. áhrif á útgjöld sveitarfélaga til lækk- unar. Tryggingagjald er lagt á launa- greiðslur atvinnurekenda. Upphaf- lega leysti það af hólmi nokkur gjöld sem lögð vom með mismun- andi hætti á launagreiðslur fyrir- tækja. Gjaldið var til að byrja með tvískipt, lægra gjaldstig var á fyrir- tæki í sjávarútvegi, landbúnaði og iðnaði en hærra gagnvart öðmm at- vinnugreinum. Árið 1996 var ákveðið að samræma trygginga- gjaldið í áföngum sem þýðir að tryggingagjald á fyrirtæki í sjávarút- vegi, landbúnaði og iðnaði hækkar meðan álagning á önnur fyrirtæki og rekstraraðila lækkar (þ.m.t. sveit- arfélög). Þróun álagningar tryggingagjalds er lýst í 3. töflu og áhrifum breyt- inganna fyrir sveitarfélögin: Þár sem tryggingagjaldið var 6% í upphafi er eðlilegt að nota það skatthlutfall til viðmiðunar. Skatt- hlutfallið hefur farið lækkandi frá árinu 1997 og þegar til lengdar læt- ur mun lækkun tryggingagjaldsins . á verðlagl hvers árs). koma sveitarfélögum til góða. 4. Fjármagnstekjuskatturinn Skattlagningu fjármagnstekna var breytt í ársbyrjun 1997. Megin- breytingin fólst í því að vaxtatekjur vom skattlagðar en þær höfðu verið skattfrjálsar um langt árabil. Jafn- framt var ákveðið að skattleggja aðrar fjármagnstekjur með sama hætti, svo sem arð, leigutekjur og söluhagnað hlutabréfa. Allnokkur umræða varð í starfs- hópnum uin fjármagnstekjuskattinn og hugsanleg áhrif hans á fjárhag sveitarfélaganna. Hér á eftir verður þeirri umQöllun skipt niður í bein áhrif annars vegar og óbein áhrif hins vegar, sbr. orðalag yfirlýsingar ríkisstjómarinnar og Sambands ís- lenskra sveitarfélaga varðandi þetta atriði. a) Bein áhrif: Bein áhrif af upptöku fjár- magnstekjuskattsins fyrir sveitarfé- lögin eru tvenns konar að mati starfshópsins: 1. Sveitarfélög þurfa að greiða fjár- 1994 1995 1996 1997 1998 1999 áætlun Gjaldstofn 18.300 19.500 20.650 27.800 31.200 34.100 Almennt skatthlutfall 6,55% 6,51% 6,93% 6,28% 5,83% 5,53% Tryggingagjald sveitarf. 1.199 1.269 1.431 1.746 1.819 1.886 M.v. 6% skatthlutfall 1.098 1.170 1.239 1.668 1.872 2.046 Mismunur -101 -99 -192 -78 53 160 3. tafla. Tryggingagjaldsgreiðslur sveitarfélaga (allar tölur eru í millj. kr. á verðl. hvers árs). 20 1

x

Sveitarstjórnarmál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.