Sveitarstjórnarmál - 01.10.1999, Qupperneq 16
FJÁRMÁL
Þriggja ára fjárhagsáætlun fyrir árin 2000, 2001 og 2002
Fjárhæðir í milljónum króna
Skatttekjur: Ár: 1999 2000 2001 2002
Útsvar -15530 -16350 -16550 -16750
Fasteiqnaskattar -2870 -3000 -3150 -3300
-18400 -19350 -19700 -20050
Rekstrargjöld :
Stjórn borgarinnar 541 555 560 565
Skipulags- og byggingarmál 455 465 465 465
Bruna- og almannavarnir 210 220 220 220
Menningarmál 723 730 700 700
Framl.v/ menningarb. Evrópu 85 150
Skólamál 5050 5430 5550 5650
Æskulýðs- og íþróttamál 1300 1300 1300 1300
Dagvist barna 2051 2150 2210 2270
Félagsþjónustan 2621 2700 2750 2800
Rekstur eigna -1493 -1000 -1000 -1000
Önnur útgjöld 839 700 700 700
Götur og holræsi, viðhald og rekstur 1000 1200 1200 1200
Viðhald samkv. verkáætlun 300 300 300 300
Hreinlætismál 280 285 285 285
Umhverfismál 570 570 570 570
Heilbrigðiseftirlit 42 45 45 45
S.V.R. - framlaq 500 510 510 510
Rekstrargj. án fjármtekna og fjármgjalda 15074 16310 16365 16580
Fjármunatekjur - fjármagnsgjöld 472 420 440 460
Rekstrargj. með fjármtekjum og fjármgjöldum 15546 16730 16805 17040
Til eignabreytinga -2854 -2620 -2895 -3010
króna og hefði ekki einu sinni dugað fyrir brýnustu fjár-
festingu sem næmi a.m.k. 3,0 milljörðum króna að
slepptum öllum fasteignakaupum og sérstökum frarn-
kvæmdum við menningarstofnanir. Þá hefði heldur ekk-
ert orðið eftir upp í fastar afborganir né heldur til þess að
rnæta auknum tekjufærðum eftirstöðvum, en skuldir
borgarsjóðs námu um síðustu áramót um það bil 15
milljörðum króna. Við svo búið mátti ekki standa og það
var því brugðið á það ráð að selja eignir eins og flestum
mun kunnugt. Andvirðið verður notað til að lækka
skuldir borgarsjóðs og ljúka þeim framkvæmdum er
óhjákvæmilega tengjast hlutverki Reykjavíkur sem
menningarborgar á næsta ári.
Á borgarstjómarfiindi hinn 15. apríl sl. afgreiddi borg-
arstjóm Reykjavíkur áætlun til þriggja ára um rekstur,
framkvæmdir og fjármál borgarsjóðs. (Sjá skýringar-
töflur).
Áætlunin er vitnisburður um að þó að borgin standi að
mörgu leyti vel fjárhagslega þá er fjárhagslegt svigrúm
hennar til athafna og til að auka þjónustu við borgarbúa
eftir hefðbundnum
leiðum takmarkað.
Fyrirsjáanlegt er að
borgin verður í æ
ríkari mæli að for-
gangsraða mála-
flokkum og leita
nýrra leiða til þess
að sinna þjónustu
við borgarbúa. Inn-
an málaflokka
verður að fjár-
magna nýbreytni í
rekstri með því að
auka tekjur, endur-
skilgreina verkefni,
hagræða eða leggja
af starfsemi sem
ekki er talin jafn
brýn og áður. Á
síðustu ámm hefúr
verið unnið að
endurskilgreiningu
á hlutverki borgar-
innar, sem m.a.
hefur leitt til þess
að borgin er hætt
að reka gjald-
heimtu, trygginga-
starfsemi, malbik-
unarstöð og grjót-
nám, pípugerð og
hefur selt hluti í
Skýrsluvélum og
Jarðborunum. Þá
hafa verið famar nýjar leiðir í rekstri og gerðir samning-
ar við frjáls félagasamtök t.d. um rekstur Laugardalsvall-
ar, skautasvells og dagvista, svo eitthvað sé nefnt. Þá
hefúr verið sett á stofn sérstök miðborgarstjóm til þess
að fjalla urn málefni er snerta vöxt og viðgang miðborg-
arinnar sérstaklega. Þar eiga sæti með fúlltrúum borgar-
innar aðilar sem koma utan að og endurspegla mismun-
andi viðhorf hinna ýmsu aðila sem hafa hagsmuni af því
að miðborgin dafni. Með þessu fyrirkomulagi er þess
freistað að virkja viðskiptalífið og einkaaðila í þágu
borgarsamfélagsins, draga inn í borgarkerfið þá þekk-
ingu sem þar er og veita þessum aðilum um leið hlut-
deild i stjómkerfi borgarinnar.
Eftir stendur engu að síður að Reykjavík, eins og nær
öll sveitarfélög á landinu, á við þann vanda að stríða að
skatttekjur einar og sér duga ekki fyrir rekstri og nauð-
synlegum framkvæmdum. Borgarstjóm getur ekki frekar
en aðrar sveitarstjórnir unað því til lengdar að tekju-
stofnar sveitarfélaganna hverju nafni sem nefnast standi
ekki undir þeirn rekstri og framkvæmdum sem þeim er
206