Morgunblaðið - Sunnudagur - 12.05.2013, Blaðsíða 34

Morgunblaðið - Sunnudagur - 12.05.2013, Blaðsíða 34
TÍSKAN FER Í HRINGI EINS OG ALLIR VITA. ÞAÐ Á EKKI SÍÐUR VIÐ UM FARSÍMA EN FATNAÐ, SKÓ, FERÐAMANNASTAÐI OG MAT. Skapti Hallgrímsson skapti@mbl.is nú mögulegt að sækja upplýsingar á vefsíður og notfæra sér margs konar þjónustu þeirra“. Það var sem sagt hægt að fara á netið, sem þykir jafn eðlilegt í dag og að fólk opni augun þegar það vaknar. „Morgunblaðið getur nú boðið lesendum sínum að tengjast slíkri þjónustu hafi þeir yfir að ráða gsm- síma með WAP-tækni,“ sagði í þessari sömu frétt. Farsímar, hvað þá gsm-símar sem hægt var að fara með til útlanda, voru bylting á sínum tíma. Og sem betur fer litlir… Sá sem þetta skrifar var við störf á vegum blaðsins í Svíþjóð sumarið 1995 þegar síminn hringdi; það var í fyrsta skipti sem undirritaður fór með farsíma úr landi. Sat í makindum í sporvangi í Gautaborg. Þá segir maðurinn hinum megin á „línunni“: Ég varð bara að prófa að hringja í þig. Vissi að þú myndir svara alveg sama hvar þú værir.“ Þ að sem þykir æðislegt í dag verður gjarnan hallær- islegt á morgun og jafnvel aftur æðislegt hinn daginn. Farsímar eru ekkert öðruvísi en annað í þessum efnum. Stórir og voldugir þóttu símar frábærir á upphafs- árunum – enda ekki aðrir til í þá daga – svo minnkuðu þeir niður í nánast ekki neitt; þá voru töffararnir í góðum málum ef einhver ruglaðist á símanum þeirra og kveikjara. Svo snér- ist dæmið við á ný og nú er enginn maður með mönnum nema vera með að minnsta kosti lófastóra myndavél við eyr- að, lesi póstinn sinn, kíki á Facebook og panti pítsu á milli þess sem hann talar í myndavélina. Fyrirgefiði, símann. Eða ætti e.t.v. að nota bara orðið tölva yfir græjuna? Ég hringi bara „Ég man þegar ég tók í fyrsta skipti upp 480 gramma far- síma, leit á samstarfsmann minn og sagði: Þeir geta nú ekki minnkað mikið úr þessu,“ sagði gamalkunnur símasölumaður við Sunnudagsblað Morgunblaðsins. Raunin varð þó aldeilis önnur; ekki voru liðin mörg ár til léttustu símarnir vógu ekki nema 78 grömm! Þessi sami maður segist kannski hafa verið full vanafastur, svona eftir á að hyggja, og ekki hafa trúað á allar tækninýj- ungar þrátt fyrir að vera í þessu starfi. „Þegar okkur var fyrst kynnt sms-tæknin spurði ég viðkomandi hvort hann væri fáviti. Hvort hann héldi að ég ætti einhvern tíma eftir að senda mönnum textaskilaboð? Ef ég þyrfti að hafa samband við einhvern á annað borð myndi ég einfaldlega hringja í við- komandi…“ Textaskilaboð þótti í sjálfu ekki merkileg mjög lengi heldur staðalaðgerð og fyrr en varði var hægt að senda ljósmyndir úr símanum. Og svo koll af kolli. Nú dugar síminn í nánast allar þarfir mannsins! „Við vissum það alveg í símabransanum að oft þegar fínir karlar hittust dró einhver einn gjarnan upp farsímann og þá gerðu hinir slíkt hið sama. Það þótti stöðutákn á sínum tíma að eiga flottan síma. Fyrst bara að eiga síma, en eftir því sem tímar liðu var flottara að síminn væri sem minnstur.“ Nú er öldin líkast til önnur. Farsímar á við litlar ferðatöskur… Það var árið 1994 sem Póstur og sími (eins og ríkisfyrirtækið sem sá um þá málaflokka) opnaði GSM-farsímanet. Áður var notast við NMT-kerfið svokallaða og sumir símarnir voru þá eins og litlar ferðatöskur að stærð! Fyrstu gemsarnir þóttu hins vegar mjög nettir. Í Morgunblaðinu fyrr þetta sama ár sagði m.a. að um vasasíma væri að ræða sem jafnvel væri hægt að fara með til útlanda. Þeir væru aðeins nokkur hundr- uð grömm og jafnvel hægt að geyma þá í vasa eða veski. Þetta þætti ekki mikil frétt í dag og ótrúlega stutt síðan. Árið 2000 var WAP-tæknin kynnt til sögunnar. Þá sagði í frétt í Morgunblaðinu að ný tegund farsíma gerði „notendum *Græjur og tækniVandann við að geyma ljósmyndir á tölvutæku formi má leysa með því að skrifa þær í skýin »36 verðið á koltrefjastellum lækkar, muni þau ná yfirhöndinni fyrir það hvað hjólin verða létt og meðfærileg. Alla jafna hjóla ég í vinnuna á 29" hybrid-hjóli með álblöndustelli og því forvitnilegt að fá að prófa koltrefjahjól eins og Cube Reaction GTC Pro 29 sem Tri ehf. á Suðurlandsbraut flytur inn. Cube-hjólin eru þýsk og Cube reyndar stærsti hjólaframleiðandi Þýskalands. Hjólið sem um ræðir kostar sitt, 349.990 kr., stendur á vefsetri Tri, tri.is, en það er líka mikið í það lagt. Stellið er úr koltrefjum og fislétt; hjólið er ekki nema 11,9 kg með öllu. Skiptingin er fáránlega hröð Shimano SLX XT 3x10, Shimano BR-M395 vökvastýrðar diskabremsur, Sun Ringlé Radium gjarðir og Schwalbe Rapid Rob 2.25 dekk. Mér leist nú ekkert á dekkin við fyrstu sýn, enda eru þau mun sverari en þau sem ég nota dags daglega og því meiri mótstaða eðli málsins samkvæmt. Annað kom þó á daginn þegar ég lagði af stað í vinnuna – mun létt- ara var að hjóla en á gamla hjólinu og sjálfsagt hjálpast þar að léttara stell, mýkri dekk og snarpari skipting. Stýr- ið er líka breiðara en gengur og gerist sem gefur betri stjórn í beygjum; meira vogarafl = meiri nákvæmni. Frá- bært fjallahjól. Koltrefjar eru til margs brúklegar og ekki síst í hjólasmíði, því kol-trefjahjól eru alla jafna mun léttari en hjól úr álblöndu, að ekkisé talað um hjól með stálstelli. Þótt þau séu léttari þýðir það ekki að þau séu ekki eins sterk, því vandað koltrefjahjól stendur ál- blönduhjóli lítt að baki hvað varðar högg og hnoð, þótt stálið sé eðli- lega sterkast. Kúnstin við að setja saman kolt- refjahjól er að því stífara sem stellið er því stökkara verður það, en eftir því sem tækninni hefur fleygt fram hafa menn sett saman kolt- refjastell sem eru í senn stíf og sveigjanleg eftir því sem við á og hvar átakið kemur á stellið. Að því sögðu þá er um- ræðan um meintan stökkleika koltrefjahjóla áþekk og umræðan um það þegar álstell leystu stálstell af hólmi fyrir fjórum áratugum eða svo – þá sögðu menn að álið væri of stökkt til að hægt væri að nota það, spáðu því að gaffallinn myndi brotna ef hjólað væri á stein eða í holu, en í dag eru nánast allir á álhjólum. Það er og trúa mín að þegar fram líða tímar, eftir því sem FRÁBÆRT FJALLAHJÓL ÞAÐ SKIPTIR EKKI SVO MIKLU Á HVERJU MAÐUR BYRJAR AÐ HJÓLA, GAMLI GARMURINN GETUR DUGAÐ VEL, EN EFTIR ÞVÍ SEM FÆRNIN EYKST FER MANN AÐ LANGA Í FLOTTARA HJÓL, EINS OG TIL AÐ MYNDA CUBE REACTION. Græja vikunnar * Þeir sem prófað hafa diska-bremsur vilja helst ekki annað, en þær hafa sína ókosti, eins og til að mynda að snúnara er að hugsa um þær, ekki síst vökvabremsur eins og eru á téðu hjóli. Ekki ótt- ast það þó – ég hef hjólað þús- undir kílómetra á hjóli með vökvabremsum án vandkvæða. * Kostirnir við koltrefjastelleru ótalmargir en það eru líka ókostir á þeim, þótt sumt sé kannski ekki rétt að kalla svo. Þannig þarf að gæta vel að því hvernig skrúfur eru hertar og best að fá sér herslulykil með átaksmæli ef til stendur að sýsla með stellið heima í skúr. ÁRNI MATTHÍASSON * Eins og við má búast erudemparar á hjólinu, en aðeins að framan (hardtail); Manitou Marvel TS Air 29. Eins og heitið ber með sér eru það loftdemparar og hægt að læsa þeim frá stýrinu, sem er bráðnauðsynlegt þegar hjóla á upp brekkur. Því stærri því betri – eða ekki * Um er að ræða vasasíma semjafnvel er hægt að fara með tilútlanda. Vega aðeins nokkur hundruð grömm og hægt að geyma þá í vasa eða veski.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Morgunblaðið - Sunnudagur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið - Sunnudagur
https://timarit.is/publication/1078

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.