Fréttablaðið - 22.03.2014, Page 94

Fréttablaðið - 22.03.2014, Page 94
22. mars 2014 LAUGARDAGUR| MENNING | 58 Allir þekkja söguna um Hans og Grétu. Óp-hópurinn vill kynna heim óperunnar fyrir börnum á skemmtilegan og ævintýraleg- an hátt og sýnir barnaóperuna um þau Hans og Grétu tvívegis á morgun í Salnum, klukkan 11 og 13.30. Sýningin er um klukkustundarlöng, verkið var stytt í þeim tilgangi að gera það aðgengilegra fyrir börn á öllum aldri. Tónlist Humperdincks og texti systur hans, Adelheid Wette, setja óperuna Hans og Grétu í skondinn búning en um leið vekur hún fólk sterkt til umhugsunar um lífið og til- veruna. Í tónlistinni leynast stef sem eru Íslendingum góðkunn eins og Það búa litlir dvergar í björtum sal. Þegar að þeim hluta sýningarinnar kemur er gestum boðið að taka þátt og syngja með. Í uppsetningarferlinu íslensk- aðist fleira en texti óperunnar því fjölskyldan rekur lopaverk- stæði og nornin er ekki með bakaraofn eins og í upphaflegu sögunni heldur risastóran pott sem hún notar til að sjóða kjöt- súpu. Leikstjóri er Maja Jantar. Hún er hollensk en gift Íslend- ingi og því með sterk tengsl við landið. Hún hefur sérhæft sig í uppsetningu barnaópera. Ekkert hlé er á sýningunni en hún verður samt brotin upp því 2. þáttur verður sýndur í anddyri Salarins og er því for- eldrum, öfum og ömmum bent á að gott getur verið að kippa með sér púðum til að sitja á í öðrum þætti. Sýningar eru líka fyrirhugað- ar sunnudaginn 30. mars klukk- an 13.30 og 16. gun@frettabladid.is Setja óperuna í skondinn búning Barnaóperan Hans og Gréta verður frumsýnd af Óp-hópnum á morgun í Salnum í Kópavogi. Næsta sýning er líka á morgun. Gestir mega syngja með. NORNIN Bylgja Dís Gunnars- dóttir í hlutverki nornarinnar bragðar á kjötsúpunni. MYND/ SIGURLAUG KNUDSEN STEFÁNS- DÓTTIR TÓNLIST ★★★★ ★ Sinfóníuhljómsveit Íslands Tónlist eftir Mozart Einleikari: Hallfríður Ólafsdóttir Stjórnandi: Leo Hussain ELDBORG HÖRPU FIMMTUDAGINN 20. MARS Maður les alls kyns vitleysu á net- inu um klassíska tónlist. Til dæmis að Mozart hafi eitt sinn spurt: „Hvað er leiðinlegra en ein flauta? Jú, tvær flautur.“ Reyndar er til bréf frá honum þar sem hann seg- ist ekki vera hrifinn af þverflaut- unni. Líklega var ástæðan sú að hann var í vondu skapi yfir að ein- hver hafði pantað verk fyrir flautu frá honum, sem hann borgaði svo ekki fyrir. Í öllu falli samdi hann ekki mikið af einleiksverkum fyrir flautu, samanborið við píanókons- ertana sem eru 27 talsins. Eitt af þessum flautueinleiks- verkum var á dagskrá tónleika Sinfóníuhljómsveitar Íslands á fimmtudagskvöldið. Það var konsert nr. 1 í G-dúr og var ein- leikari Hallfríður Ólafsdóttir. Leikur hennar var sérlega falleg- ur. Hröð tónahlaup voru skýr og vandvirknislega leikin. Alls konar stefbrot voru mótuð af kostgæfni. Túlkunin í það heila var lífleg og tilfinningarík. Hljómsveitin spil- aði líka ágætlega undir stjórn Leos Hussain. Almennt talað voru strengirnir vel samstilltir og annað var í góðu jafnvægi. Dagskráin var öll eftir Mozart. Tónleikarnir voru í grænu röðinni svokölluðu, en hún helgast fyrst og fremst af léttmeti, a.m.k. mjög aðgengilegri tónlist. Verk Moz- arts eru ekki alltaf persónuleg, hann gat samið glaðlega tónsmíð þótt allt væri í klessu í einka- lífinu, fjármálin í rúst og heils- an slæm. Þetta kemur sterklega fram í kvikmynd Milos Forman, Amadeus. Hún er vissulega ekki sagnfræðilega rétt. En hún sýnir samt skýrt að tónlist Mozarts var himnesk. Hún streymdi í gegnum hann án nokkurrar fyrirstöðu, þótt hann sjálfur væri hálfgerð- ur asni. Senan þegar hann liggur fyrir dauðanum og er að semja sálumessu er frábær. Fyrst heyr- ist ein og ein rödd sem oft virk- ar skringilega, en svo þegar allt kemur saman er útkoman stór- fengleg. Það er þess virði að sjá Amadeus bara út af þessu atriði. Lítið er að segja um restina af dagskrá Sinfóníutónleikanna. Við fengum að heyra balletttónlist úr fyrstu alvöru óperu Mozarts, Idomeneo, Maurerische Trauer- musik (sorgartónlist fyrir Frí- múrararegluna sem Mozart til- heyrði) og sinfóníu nr. 36. Það var gaman að þessu öllu. Sérstaklega frímúraratónlistinni, sem var óvanalega raddsett, með kraft- meiri bassatónum en vaninn er hjá tónskáldinu. Danstónlistin og sinfónían liðu áfram án þess að neitt sérstakt bæri til tíðinda. Hljómsveitin var í góðu formi. Mismunandi hljóð- færahópar voru með sitt á hreinu. Heildarhljómurinn var þéttur og sannfærandi. Túlkunin var litrík og kröftug. Og samt var tónlist- in svo þægileg áheyrnar að hægt var að loka augunum og slaka á. Það er fátt sem kemur manni í betra skap en að hafa Mozart lágt stilltan á fóninum heima. Dóttir mín fæddist einmitt undir slíkum kringumstæðum. Betri fæðingar- tónlist er vandfundin. Jónas Sen NIÐURSTAÐA: Mozart var prýðilega útfærður og rann ljúflega niður. Skapbætandi tónlist EINLEIKAR- INN Hallfríður Ólafsdóttir. „Leikur hennar var sérlega fal- legur.“ FRÉTTABLAÐIÐ/ VILHELM ➜ Í tónlistinni leynast stef sem eru Íslendingum góðkunn eins og Það búa litlir dvergar í björtum sal. Halldór B. Runólfsson safnstjóri verður með leiðsögn um yfir- litssýningu á verkum Magnús- ar Kjartanssonar, Form, litur, líkami: Háspenna/lífshætta á morgun klukkan 14 í Listasafni Íslands. Sýningin er yfirlitssýning á verkum Magnúsar. Magnús var meðal þeirra listamanna sem brúuðu bilið milli formrænnar myndlistar eftirstríðsáranna – bæði óhlutbundinnar og fígúra- tívrar – og póstmódernískrar listar á 9. og 10. áratug liðinnar aldar. Leiðsögn um sýningu Magnúsar LEIÐSÖGN Höfuðfætlur eftir Magnús Kjartansson. MENNING
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.