Skessuhorn


Skessuhorn - 27.05.2014, Síða 69

Skessuhorn - 27.05.2014, Síða 69
69ÞRIÐJUDAGUR 27. MAÍ 2014 Óskum sjómönnum og fjölskyldum þeirra til hamingju með sjómannadaginn Jón Frímann Eiríksson er uppalinn Skagamaður en búsettur í Grund- arfirði þar sem hann hefur lífsvið- urværi sitt af sjómennsku. Hann er stýrimaður og afleysingaskipstjóri á togskipinu Hring SH 153 sem gerður er út af G.Run hf. Jón Frí- mann byrjaði ungur til sjós. Hann var aðeins 18 ára þegar hann fór sinn fyrsta túr á ísfisktogaranum Sturlaugi H. Böðvarssyni AK 10. Eríkur Jónsson faðir Jóns var skip- stjóri á Sturlaugi á þessum tíma og er það reyndar ennþá. „Reyndar var pabbi ekki í þessum fyrsta túr. Ég hafði samt oft farið með hon- um sem gutti.“ Verkfall kennara réði úrslitum Kennaraverkfall 1995 breytti áætl- unum Jóns en þá stundaði hann nám við Fjölbrautaskóla Vestur- lands á Akranesi. „Þegar það hófst ákvað ég að hætta í skólanum og reyna við sjómennskuna. Ég var mikið sem lausamaður á Sturlaugi út árið 1995. Svo fékk ég fast pláss í ársbyrjun 1996.“ Haustið 1997 fór Jón svo í Stýrimannaskólann. Hann tók alltaf lausaróðra í öll- um fríum til að fjármagna námið. „Ég útskrifaðist úr Stýrimanna- skólanum vorið 1999. Þá fékk ég fast pláss á Sveini Jónssyni KE 9 sem bátsmaður. Þeim togara var svo lagt um haustið.“ Sama haust, eftir að Sveini Jónssyni KE var lagt, fékk Jón Frímann pláss sem háseti á Haraldi Böðvarssyni AK 12. Hugurinn stefndi þó hærra hjá þessum upprennandi sjómanni. „Á milli jóla og nýárs árið 1999 bauðst mér fast pláss sem annar og fyrsti stýrimaður á Heiðrúnu GK sem varð síðar Ingimundur SH 335. Þar var Óli Fjalar Óla- son skipstjóri. Ég lærði ég mikið af honum.“ Eldskírn á Ingimundi SH „Ég hef aldrei lært jafn mikið um sjómennsku og á Ingimundi. Ég tapaði trollinu fyrstu nóttina sem fyrsti stýrimaður. Það skeði svo reyndar aftur einu ári síðar upp á dag en það er önnur saga. Við lent- um í öllu sem hægt er að lenda í varðandi sjómennsku,“ segir Jón Frímann. Hann minnist þessa tíma sposkur á svip. Í september 2001 var Ingimundi lagt. „Þá fer ég sem annar stýrimað- ur á Hring SH 535 hjá sömu útgerð en G.Run gerði út báða bátana.“ Í janúar 2002 tók G.Run þá ákvörð- un að senda Ingimund SH til rækju- veiða við Grænland. „Við fórum til Grænlands í apríl 2002. Það varð mikið ævintýri. Þar var ég stýri- maður og leysti af sem skipstjóri frá apríl til desember 2002. Ég held að Ingimundur SH 335 sé það skip sem mér þykir hvað vænst um af þeim sem ég hef róið á. Þar lærði ég afskaplega mikið um skipstjórn og þess háttar,“ segir Jón Frímann. Frystitogaramennskan hentaði ekki Eftir að Jón Frímann kom frá Grænlandi fór hann aftur á Hring SH 535 sem annar og fyrsti stýri- maður. Í ágúst 2003 fór hann á sjó með Höskuldi Bragasyni útskriftar- félaga sínum úr Stýrimannaskólan- um. „Við réðum okkur á Björn RE 79 sem síðar varð Þorvarður Lár- usson SH 129 og var hér í Grund- arfirði. Á Birni vorum við á rækju- veiðum og fiskitrolli í eitt ár. Það var bölvað bras á okkur allan tím- ann sem endaði svo að skipinu var lagt í ágúst 2004. Eftir það var ég í afleysingum hér og þar,“ segir Jón. „Ég fór nokkra túra á frystitogur- um. Svo var ég á rækjuveiðum frá Húsavík og þá oftast sem annar stýrimaður.“ Í júní 2005 fékk Jón Frímann pláss á frystitogaranum Höfrungi III AK 250 sem bátsmaður, háseti og annar stýrimaður. „Það var rosa- lega gott að vera um borð í Höfr- ungi. Áhöfnin þar var frábær. All- ir vissu upp á hár hvað þeir voru að gera. Skipinu var afar vel stjórnað af þeim Kristjáni Péturssyni og Sturlaugi Gíslasyni,“ segir Jón og minnist þessa tíma með hlýju. Út- haldið var þó mikið á Höfrungi III. Jón Frímann leitaði því á önnur mið tæpu ári síðar. Sinnir hátíðarhöldum sjómanna Það var svo í byrjun maí 2006 að Jón Frímann hefur samband við Ingi- mar Hinrik Reynisson skipstjóra á Hring SH 153 í leit að vinnu. Þar fékk hann sitt núverandi pláss sem fyrsti stýrimaður og afleysingaskip- stjóri. „Það var gott að komast und- ir hjá Rikka. Hann hefur kennt mér afar mikið enda er hann mikill fiski- maður.“ Jón Frímann hefur verið í þessu plássi allar götur síðan. Hann er kvæntur Láru Magnúsdóttur. Þau eiga tvö börn og una hag sínum vel. Fjölskyldan býr í Grundarfirði. „Ég ætlaði alltaf að verða sjómaður eins og pabbi,“ segir Jón Frímann og vísar þar til Eiríks Jónssonar föð- ur síns sem er skipstjóri á Sturlaugi H. Böðvarssyni eins og áður kom fram. „Það voru ófá skiptin sem ég fékk að fara með honum á sjóinn sem gutti. Það heillaði mjög.“ Fljótlega eftir að Jón Frímann flutti til Grundarfjarðar fór hann að hafa afskipti af sjómannadagshá- tíðarhöldum. „Björgunarsveitin Klakkur hélt utan um hátíðardag- skrána en þeir voru að draga sig út úr því 2007. Þá gekk ég í þetta ásamt nokkrum góðum mönnum. Við tókum að okkur stjórn sjómanna- dagsins. Ég hef verið með puttana í þessu flest öll ár síðan,“ segir Jón. „Við höfum reynt að hafa þetta fjöl- skyldudag og stílum skemmtiat- riði og kappleiki fyrir börn og full- orðna.“ Hann lofar góðri skemmt- un í ár. tfk Ætlaði alltaf að verða sjómaður Jón Frímann Eiríksson stýrimaður og afleysingaskipstjóri á Hring SH í Grundarfirði í skipstjórnarstólnum.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Skessuhorn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skessuhorn
https://timarit.is/publication/1096

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.