Læknablaðið - 15.02.2007, Side 5
li M R Æ 0 A 0 6 F R É T T I R
LISTAMAÐUR
MÁNAÐARINS
123 Af sjónarhóli stjórnar. Einn veldur, annar geldur -
veldur sá er á heldur
Birna Jónsdóttir
125 Mikið hagsmunamál fyrir konur. Viðtal við Harald Briem
Hávar Sigurjónsson
128 Lögleysa leidd í lög - um fund LR
Hávar Sigurjónsson
132 Ávarp á Læknadögum 2007
Vigdís Finnbogadóttir
139 Hver er X-factor læknastéttarinnar?
Hávar Sigurjónsson
141 Aukinn starfsþroski - bætt heilbrigðisþjónusta
Frá fastanefnd Evrópskra lækna, CMPG
F A 8 T I R P I 8 T L A R
147 íðorð 195. Aðstoð er að berast!
Jóhann Heiðar Jóhannsson
150 Fyrsta Ijósmæðrabókin á íslensku gefín út á ný -
- fréttatilkynning
150 Einingaverð og taxtar
155 Sjóður aldanna - úr handriti frá 18. öld - óbrigðult ráð við kvefí
156 Sérlyfjatextar
170 Ráðstefnur og fundir
170 Svar við tilfelli mánaðarins
Tómas Guðbjartsson
Það er furðulegur skúlptúr sem prýðir for-
síðuna að þessu sinni. Ljós, á gráu gólfi og
við hvítan vegg lætur hann lítið yfir sér, hann
er skakkur og riðar til falls. Þar sem hann er
uppréttur og stendur á gólfi tengir maður
hann ósjálfrátt við mannslíkamann og þá er
eins og að I honum séu tvær fígúrur klesstar
saman á hausamótunum, ein stendur I lapp-
irnar og hin vingsar fótunum upp í loft. Ekki
nema furða að vanti jafnvægi. Gripurinn er
þó mun minni en manneskja, nær manni ef
til vill rétt upp fyrir hné. Hann er úr gifsi sem
hellt hefur verið í mjúkt mót, listamaðurinn
upplýsir að hún hafi saumað það saman úr
plastpokum, enda sér maður á samskeyt-
um að þar eru krumpur eins og í blöðrum
eða koddum. Um leið verður tengingin við
mannslíkamann enn greinilegri, eins og húð
sem snúið er upp á I erfiðum stellingum og
minnir á skrípamynd. Björk Guðnadóttir
(f. 1969) sýndi þetta og önnur verk í Ný-
listasafninu árið 2004 undir titlinum Eilífðin
er líklega núna. Þar raðaði hún skúlptúrum
sem hún vann alla á svipaðan hátt í einfalda
röð framan við tvo veggi, sumir voru litaðir
og aðrir gifshvítir. Þeir stóðu eins og kepp-
endur í fegurðarsamkeppni eða sakamenn
í lögregluuppstillingu, allavega varð uppstill-
ingin til þess að maður bar þá saman hvern
við annan og gaf öllum frávikum sérstakan
gaum. Björk undirstrikaði þetta með því að
taka einn út úr röðinni og einangra hann í
tjaldi úr gegnsærri grisju. Þar sá maður móta
fyrir honum og tengingin við einstakling sem
er einangraður frá hóp varð óhjákvæmileg.
Allir gripirnir sem voru svo álkulegir og við-
kvæmir, höfðu einmitt styrk hver af öðrum í
röð, en nú varð þessi útundan.
Björk lærði til skraddara í París áður en
hún nam myndlist á Norðurlöndunum. Oft
má sjá tengingu við klæðskerastörfin i verk-
um hennar, þar sem textíll og saumur kemur
við sögu. ( Listasafni Reykjavíkur sneið hún
til dæmis striga þannig að hún klæddi heilan
sal á sýningunni Pakkhús postulanna á síð-
asta ári, veggi, súlur og gólf. Á efnið hafði
hún prentað gamla Ijósmynd af mönnum
við störf í þessum sama sal þegar húsið var
notað undir iðnað. Með tilvísun I klæði og
saum segist hún geta skapað nálægð í verk-
um sínum því öll erum við jú umvafin efnum
dags daglega.
Markús Þór Andrésson
171 Spennitreyjan - Hugleiðing höfundar
Bragi Ólafsson
Læknablaðið 2007/93 97