Fréttatíminn


Fréttatíminn - 19.12.2014, Síða 30

Fréttatíminn - 19.12.2014, Síða 30
From the writings of an Icelandic humourist Thórbergur Thórdarson Translated by Hallberg Hallmundsson and Julian meldon d’arcy “Long esteemed as a leading stylist and humorist, Thórdarson is a peculiar mixture of paradoxical traits: a clear and keen intellect and a singularly gullible nature. He was an avowed Communist, but inasmuch as he accepted the concept of life after death, he denied materialism. Above all, he was a firm believer in ghosts, which he ‘felt’ everywhere around him. For a time, he became a theosophist, practiced yoga, and even wrote a book on the subject. In addition, he remained one of the most ardent Esperantists in Iceland. Through all his diverse interests could be seen a man who was, basically, an honest seeker after truth, although, politically, he seemed to have found it once and for all. Thórdarson wrote essays, biographies, poetry and autobiographical works. His eccentricity, crowned with a brilliant style and an ever present humor, which he frequently pointed at himself, resulted in some of the most original and unique works of modern Icelandic literature.” Hallberg Hallmundsson From An Anthology of ScAndinAviAn literAture ISBN 978-9935-9118-2-7 9 789935 911827 An Anthology of the Writings of the Novelist, Essayist, and Humorist Thórbergur Thórdarson Translated by HALLBERG HALLMUNDSSON and JULIAN MELDON D’ARCy Of Icelandic Nobles & Idiot Savants Reykjavík 2014 O f Icelandic N obles & Idiot Savants Translated by: H . H allm undsson and Julian M . D ’A rcy 2014 Also published by BRÚ: The funniest chapters from the writ­ ings of Mr. Thórdarson, along with the most daring, as for example his letter to a Nazi from the year 1933. The Poetry of Egill Skallagrímsson, Hallgrímur Pét urs son, Jónas Hall­ grímsson, Stephan G. Stephans­ son, Einar Benediksson, Davíð Stefánsson, Tómas Guðmundsson, Jón Dan, Kristján frá Djúpalæk, Jón úr Vör, Einar Bragi, Ragnar Ingi Aðalsteinsson, Sigurður Pálsson, Steinunn Sigurðardóttir, Ísak Harðarson, Jónas Þorbjarnarson and many more. Of Icelandic Nobles is 217 pages and Potpourri is 243 pages Translations and biographies by Hallberg Hallmundsson Of Icelandic Nobles & Idiot Savants An Anthology of the Writings of the Novelist, Essayist, and Humorist Thórbergur Thórdarson Translated by Hallberg Hallmundsson and Julian Meldon D'Arcy Distributed by Forlagið – JPV. The books are available in all of the bigger bookshops A Potpourri of Icelandic Poetry Through Eleven Hundred Years Jólasöfnun Mæðrastyrksnefndar Reykjavíkur er hafin Það hefur sýnt sig að á erfiðum tímum stendur íslenska þjóðin saman og sýnir stuðning, hver og einn eftir bestu getu. Hægt er að leggja framlög inn á reikning nr. 0101-26-35021, kt. 470269-1119 Einnig er opið fyrir síma á skrifstofutíma s. 551 4349, netfang: maedur@simnet.is við áttum von á þriðja barninu svo við ákváðum að flytja aftur heim,“ segir Ragnheiður en ferð fjölskyld- unnar heim var vægast sagt ævin- týraleg. „Við fórum heim með Gull- fossi og barnið fæddist á leiðinni heim í algjörlega brjáluðu veðri. Ég var svo hrædd því ég hélt að skipið væri að farast. En ótrúlegt en satt þá fannst ljósmóðir um borð og hún hjálpaði mér að koma þessum yndis- lega fallega strák í heiminn.“ Drengurinn fæddist tveimur mánuðum fyrir tímann og þurfti að fara beint á spítala þar sem hann var meira og minna til sex mánaða aldurs. „Það var hrikalega erfitt. Ég fékk ekki að gefa honum móðurmjólkina og bara varla snerta hann. Þetta var svo ómanneskjulegt að ég hef aldrei vitað annað eins. Þetta hafði það mikil áhrif á mig að ég varð ólétt um leið aftur. Þannig að þrír yngstu drengir okkar, Þorvar, Hafsteinn og Hringur, eru eiginlega eins og þrí- burar, fæddir 61, 62 og 63. Þetta var erfitt en samt alveg dásamlegt tíma- bil líka.“ Vinnustofan kom óvart Nokkru eftir heimkomuna keyptu Hafsteinn og Ragnheiður lóðina við Bakkaflöt og Hafsteinn opn- aði tannlæknastofu í Sólheimum. „Lóðin var náttúrulega rándýr svo það var bara unnið og unnið, líka á laugardögum. Ég var heima í leigu- íbúðinni við Hjallaveg með strákana því það voru engir leikskólar,“ segir Ragnheiður sem notaði allar lausar stundir til að teikna og mála auk þess að sækja tíma í Myndlistar- skólann í Reykjavík. Svo var byrjað að byggja. „Sam- kvæmt nýjum reglugerðum var okkur skylt að byggja tvöfaldan bílskúr. Okkur fannst þetta ægileg frekja en í dag segi ég guði sé lof því bílskúrinn átti síðar eftir að verða vinnustofan mín og það gerði mér kleift að nota allar lausar stundir til að skapa. Mér hefði aldrei orð- ið neitt úr verki ef ég hefði þurft að hlaupa frá fimm börnum til að vinna annarsstaðar. Mér fannst bara dásamlegt að geta unnið en á saman tíma verið til staðar þegar strákarnir komu heim úr skólanum, oftast með hóp af vinum með sér. Þá bara gaf ég þeim vel að borða og leyfði þeim svo leika lausum hala í indíánaleikjum á meðan ég lokaði mig af til að vinna, alveg salíróleg. Þeir tóku svo mikið tillit til mín að þeir trufluðu mig aldrei. Ég hafði engar áhyggjur af þeim enda hentar þetta hús börnum einstaklega vel og hér hefur aldrei verið neitt sem má ekki brotna. Hér er allt gert til að endast.“ Hlægilegustu minningarnar úr bílskúrnum Ragnheiður minnist þess hversu erfitt var að byggja á þessum tíma. „Við fengum engin lán af því að húsið var of stórt, það var ekkert tekið tillit til þess að við værum sjö manna fjölskylda. Þannig að húsið er byggt fyrir víxla og það tók tíu ár að byggja það. Við gátum ekki leigt á meðan svo við byrjuðum á því að búa í bílskúrnum og þar vorum við í tvö ár. Við skiptum honum í svefnher- bergi og opið rými og svo þurrkaði ég bleiur í miðstöðvarherberginu. Þegar ég lít til baka þá held ég að margar minna hlægilegustu minn- inga séu frá þessum bílskúrstíma. Ég var með trönur í stofunni og mál- aði alltaf þegar færi gafst til,“ segir Ragnheiður sem hélt sína fyrstu einkasýningu árið 1968, sama ár og fjölskyldan flutti úr bílskúrnum inn á framtíðarheimilið, hreiðrið henn- ar Högnu, mánuði eftir að Tindur, yngsti sonurinn fæddist. Eigið rými mikilvægt til að skapa Eftir að hafa setið við borðstofu- borðið sem Högna hannaði fyrir fjölskylduna, til að endast út ævina, og hlustað á söguna á bak við bygg- ingu hússins röltum við Ragnheiður inn á vinnustofu þar sem fjölskyldan átti heima í tvö ár. Þar leynast ekki færri minningar, teikningar eftir barnabörnin og ljósmyndir af fjöl- skyldunni eru upp um alla veggi og myndlist Ragnheiðar sjálfrar í öllum hillum og hornum. Í þessu rými hafa margar hugmyndir kom- ist í form á meðan strákahópurinn lék sér í hasarleikjum hinum megin við vegginn. „Til að geta unnið við það að skapa verður maður að hafa sitt eigið rými. Einhvern stað til að geta hugsað og skapað í friði. Maður þarf auðvitað líka að geta talað um hug- myndirnar. Sjálfri fannst mér alltaf mjög gott að tala við manninn minn og eins við strákana mína því börn eru svo einlæg. Svo þarf maður sjálfstraust og skipulagshæfileika því tíminn er svo mikilvægur. Ég hefði aldrei komið neinu í verk ef ég hefði ekki skipulagt mig vel,“ seg- ir Ragnheiður meðan hún flettir í gegnum gamlar sýningarskrár. „Jú, ætli það sé ekki mikilvægast að hafa eigið rými.” Halla Harðardóttir halla@frettatiminn.is Þessi mynd var tekin stuttu áður en Ragnheiður fór til Parísar, þar sem hún eyddi einu sumri við nám á grafíkverkstæðinu Atelier 17. Með Ragnheiði eru allir synir hennar; Þorvar, Jón Óskar, Hafsteinn, Hringur og Tindur. Ragnheiður og Hafsteinn í París. Ragnheiður hélt sína fyrstu einkasýningu 1968 og sýndi þá málverk. Stuttu síðar kynnist hún grafíkinni og heillaðist algjörlega. Hún varð þekkt fyrir grafíkverkin sín frá áttunda áratugnum, sem oft hafa verið tengd við súrrealisma og hugmynda- fræði rauðsokkuhreyfinganna. Sjálf segist Ragnheiður ekki hafa verið mjög virk í jafnréttisbaráttunni, hún hafi verið sammála henni að mörgu leyti, en hún hafi bara verið í sínum heimi að skapa. Mannréttindi hafi henni alltaf þótt mikilvæg en í verkum hennar megi líka sjá ádeilu á græðgi, valdasýki og náttúruspjöll. 30 viðtal Helgin 19.-21. desember 2014
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Fréttatíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.