Þjóðlíf - 01.06.1987, Blaðsíða 71

Þjóðlíf - 01.06.1987, Blaðsíða 71
B ( L A R * nGaBti trúab ab kunningja mfnum þœtti gott ab troba sér í pípu og stýra þessum 3egnum þrjátíu grábu beygju meb vinstra hnénu á meban!“ Escort með skotti Ökuferð í Ford Orion CL ASGEIR Sigurgestsson sálfræðingur og framkvæmdastjóri Þroskahjálpar segist haldinn ólæknandi bíladellu. Meðan við ókum inn í Ford-umboðið í Skeifunni til að na i Orioninn sem Ásgeir átti að prufukeyra s,agöi hann mér frá því þegar hann tveggja ara gamall neyddi föður sinn til að aka með S1g hring eftir hring um bæinn. Þá var hann kominn með bakteríuna. „Þú gerir mér tals- Verðan greiða með því að fá mig í þetta,“ Segir hann og treður í pípu sína. „Mér finnst SV0 óskaplega gaman að keyra!“ Orioninn beið tilbúinn og við ókum af stað út úr bænum. Á meðan lét Ásgeir æluna ganga — um bíla auðvitað. »1 rauninni er það með bíla eins og fólk,“ Sagði hann. „Fyrstu áhrifin ráða heilmiklu nnr hvernig viðkynningin verður, a.m.k. yrst í stað. Það virkar vel á mig að setjast UPP í þennan bfl. Sætin eru þægileg, fremur stif en gefa góðan stuðning. Það sést vel á a a mæla, útsýnið er gott, hliðarspeglar still- anlegir innan frá sem er til mikilla þæginda, °g það er gott að halda utan um stýrið. Það 'Ptir miklu máli, því stýrið er nefnilega Pað af ■ ■ ■ stjórntækjunum sem gefur hvað nán- QS ,tengsl við bflinn. Þú heldur alltaf um það su 1 aóndunum og fingurgómunum er snerti- jj ynjö mjög sterkt — þetta er álíka og e'slistaumarnir í höndum hestamannsins hp S®eir er líka hestamaður!). Stýrishjólið í ssum bíl er mjúkt viðkomu, það er bólstr- b vel upp í lúkurnar. Mér finnst að vísu of sleipt, en ég held að það sé gna þess að það hefur komist bón á það n®nr hfllinn var þrifinn svo það er ekki að r a- Stýrishjól á að vera hæfilega stamt.“ var eins °S hún er alltaf í ‘ Javík síðdegis: silaðist áfram innan bæjarins og út úr honum. Við ákváðum því að hringsólast á hliðargötum Reykjavíkur nokkra stund áður en haldið yrði út á Álfta- nes þar sem Ásgeir býr og nafni hans rallkappi Sigurðsson, en ætlun okkar var að sýna honum bflinn og taka vel í hann utan bæjarins. Það sem hér fer á eftir eru glefsur úr umsögnum Ásgeirs Sigurgestssonar um bflinn á hinum ýmsu stöðum í bænum. „Hér er allt við hendina, stefnuljósin, rof- inn fyrir ökuljósin, háu og lágu ljósin, rúðu- þurrkurnar — tveggja hraða og með „let- ingja“ eins og vera ber, og rúðupissið - það þarf ekkert að teygja sig, ekki einu sinni sleppa höndunum af stýrinu, þetta er allt hérna við fingurgómana. Svona vil ég hafa það. Þetta er eitthvað annað en á gamla Chevrolettinum mínum, þó hann hafi nú verið yndislegur á sinn hátt, en hann væri nú líka orðinn hálffertugur hefði hans notið við — blessuð sé minning hans.“ (Þess má geta að Ásgeir er meðlimur í Fornbflaklúbbnum og hefur undanfarin tíu ár dundað við að gera upp gamlan bfl í frístundum, slíkur er bflaáhugi hans). Tæknilegar upplýsingar 4-5 manna, framhjóladrifinn, fimm gfra beinskiptur. Vél: 1.4 lítra CVH 1-100 km/klst: 12.9 sek. Hámarkshraði: 167 km/klst. Farangursrými: 451 lítrar (Sjá ennfremur í greininni) Verð: 498.000 (verðskrá 8. maí). Eftir nokkra hringi kveður Ásgeir upp þann dóm, að við séum ekki stödd í bfl með lúxusútfærslu. „Það eru viðvörunarljós, en ekki mælar fyrir olíuþrýsting og hleðslu, það er ekki „pjattspegill" í sólskyggninu svo þú getir farið yfir síðustu smáatriðin í stríðsmálning- unni á leið í samkvæmi, og það er ekki snúningshraðamælir svo þú vitir hvort þú ert að þenja vélina meira en góðu hófi gegnir. En sá sem vill hafa allt þetta getur vissulega fengið það með því að borga fleiri krónur, kaupa dýrari útgáfu af bflnum. Sá búnaður sem við höfum hérna í kringum okkur er hins vegar alveg nægjanlegur fyrir alla venjulega brúkun. Mér segir svo hugur að fæstir sem eru t.d. á bfl með snúningshraða- mæli fylgist í rauninni með honum í akstri. Fólk fær það á tilfinninguna hvort það er að ofbjóða vélinni með háum snúningi. Ég vona það a.m.k. — annars er voðinn vís! Það er miklu frekar að það vanti pjatt- spegil; ég held að slíkur spegill hafi meira notagildi en snúningshraðamælir." OG NÚ ERUM við búin að aka góða stund um bæinn og bfllinn farinn að venjast nokk- uð. í Álfheimunum dettur upp úr Ásgeiri að þetta sé asskoti lipur bíll. „Fislétt kúpling — einhver var að reyna að skíra þetta „tengslis- fetil" en þá held ég sé skárra að segja bara kúpling, en það vantar betra orð. Það er þægilegt að skipta um gír. Og bremsurnar vinna mjög vel. Það er létt ástig án þess þó að þær „negli“ við minnstu snertingu eins og amerísku power-bremsurnar; maður fær mjög fljótt tilfinningu fyrir því hvað maður á að stíga fast til þess að hægja á og hvað þarf til að nauðbremsa. Þessi tengsl milli manns og bfls eru mjög mikilvæg, rétt eins og milli manns og hests, að þeir finni hvor annan. í báðum tilvikum gerist það með höndum og fótum.“ í Þingholtunum gaf Ásgeir stýrinu eink- unn. „Ég verð að segja að þetta er furðu létt stýri miðað við að það er ekki vökvastýri — eða aflstýri eins og farið er að kalla það, það er nú reyndar ágætisorð — og að þetta er framdrifsbfll. Þeir vilja vera dálítið þyngri í stýri en afturdrifsbflarnir, en þessi er ekki þannig. Það er auðvelt að snúa því þegar maður er að vinda sér út úr og inn í stæði, en ákveðin festa á ferð. Við prófum betur á eftir hvernig hann hagar sér á meiri ferð, hvað hann er fastur í rásinni.“ VIÐ RENNDUM suður Hafnarfjarðarveg- inn og nú hafði umferðarþunginn minnkað mjög. „Mér sýnist," sagði Ásgeir eftir drjúg- an spöl, „að það þurfi að koma því til skila til væntanlegra kaupenda að hann er dálítið varasamur að því leyti að maður finnur ekki mikið fyrir hraðanum. Maður er kominn í . . . rað áður en maður veit af (þú nefnir ekki hraðann!). Það er rétt að vara við því, sérstaklega við þá sem hafa verið á höstum brokkurum áður — ég nefni engin nöfn. Og það er fullt af gírum — gír fyrir hvers manns smekk.“ 71
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Þjóðlíf

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.