Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2013, Page 63

Frjáls verslun - 01.01.2013, Page 63
FRJÁLS VERSLUN 1. 2013 63 að markaðurinn mun lagast einn daginn. Ég ætla bara að vona að hann fari ekki of hratt upp. Það er ekkert betra að hlutirnir gerist of hratt, að markaðurinn fari úr átta þúsund bílum í 16 þúsund í einni svipan. Það er engum hollt. Mér sýnist skynsam­ legra að þetta fari hægt og rólega upp þannig að bílaumboðin hafi aðstöðu til aðlaga sig því. Að sumu leyti finnst mér ástandið svipað og það var 1992 og 1993. Á þeim tíma byrjaði markaðurinn að stækka um leið og fjármögnunarfyrirtækin fóru að koma inn með rekstrarleigu. Menn eiga eftir að finna nýjar lausnir á ýmsu því sem nú er við að glíma og ég veit að þeir hafa verið að vinna í því.“ Þróun bíla spEnnandi Erna sagði að vissulega væru margir brenn d­ ir af bílalánum og því þyrfti að finna nýjar út­ færslur til að endurvekja traust fólks á þeirri fjármögnun. „Það er ekkert skrítið að fólk hafi vara á sér eftir rússíbanareið undan­ farinna ára en ég hef trú á að þetta jafni sig smám saman og fólk meti kostina af skyn­ semi. Bílakaup eru nokkur fjárfest ing og ekki óeðlilegt að fólk leiti leiða við að brúa hana. Menn mega þó ekki halda að það sé allt stopp. Það er margt áhugavert að gerast núna og þá ekki síst í hönnun bíla. Það er til dæmis spennandi að sjá hvernig raf­ magnið kemur til með að virka eða hvort endurbætur á núver andi hreyfl um duga. Það eru margvísleg slík álitamál sem við er að glíma í grein inni – hvert stefn ir þróun bíla? Við getum tekið þróun metaneldsney­ tis sem dæmi. Metanbílar hafa verið lengi í þróun og eru núna fyrst að ná fótfestu en engu að síður er allsend is óvíst hvort þeir verða mikið notaðir í framtíðinni. Þetta er það sem mér finnst skemmtilegt við greinina; þessi fjölbreyti leiki, þróun bílanna og hvað við fáum að sjá nýtt enda má segja að það sé stöðugt verið að koma okkur á óvart. Það er um leið ákveðin áskorun fyrir okkur sem rekum bílaumboð að meðtaka þessa þróun og koma henni út til viðskipta­ vina okkar.“ allt til sölu Eins og áður var getið þá hafa tvö af merkj­ um BL, Hyundai og Opel, fengið nýja staðsetningu síðustu mánuði. Freistandi er að spyrja Ernu hvort framhald verði á því, hvort fleiri merki verði aðskilin með þeim hætti? „Já, en það mun gerast hægt og rólega. Við erum ekki búin að ákveða næstu skref ennþá en það mun gerast þegar markaðurinn stækkar, á því er enginn vafi.“ Erna segist hins vegar ekki hafa velt fyrir sér sölu á einstökum merkj um en sem gefur að skilja hafa verið vanga veltur um slíkt í viðskiptalífinu. Erna gerir lítið úr slíkum vangaveltum. „Það eru bara ekkert mjög margir sem eru að hugsa sér til hreyfings í þessu á meðan ástandið á markaðinum er eins og það er. Stundum þegar við erum spurð að þessu segjum við: Það er allt til sölu ef rétt tilboð berast. Við lítum bara á þetta sem „bissness“ og það gengur ekki upp að binda of miklar tilfinningar í reksturinn. Ég var fljót að læra það með bíla en til að byrja með hætti mér til að tengjast bílum of mikið. Nú veit ég að það kemur bara einhver annar. Við sem erum í viðskiptum verðum að tileinka okkur ákveðinn sveigjanleika sem gengur út á að breyta og bæta. Annað gengur ekki, við erum í þannig umhverfi.“ En þá liggur beint við að spyrja Ernu á hvaða bíl hún ekur sjálf. Er ekki erfitt að gera upp á milli merkja? „Nei það má ekki gera upp á milli merkjanna og ég hef því alltaf verið að skipta um bíla til að kynnast sem flestum. Ég er sjálf á X6 frá BMW núna, ég reyni að skipta á sex til tólf mánaða fresti. Mér finnst alltaf gaman að prófa nýja bíla og finna mun milli merkja. Það eru mismunandi væntingar eftir því hvort það er fólksbíll eða jeppi sem er verið að aka hverju sinni, ég vil samt finna kraft og snerpu. Það þarf eitthvað að gerast þegar maður stígur niður.“ BL er búið að vera í breytingaferli undan­ farin misseri sem að hluta til lauk með kaupum Ernu á fyrirtækinu. Hún segir að horfa verði til þess að uppistaðan í félaginu núna séu tvö félög sem hafi verið skorin nánast niður í eitt. Fækkunin var það mikil. „Nú er frekar að við horfum til uppbygg­ ingar ef litið er til lengri tíma. Við bættum við okkur fólki á síðasta ári, fórum úr 115 í 150 starfsmenn, þannig að það hefur aðeins verið að breytast. Við höfum hægt og rólega unnið að því að fjölga. Opnun Hyundai­umboðsins fól í sér að fimmtán starfsmenn færðu sig þangað, sumir reynd­ ar héðan úr Sævarhöfðanum. En því er ekki að leyna að mark að ur­inn hefur tekið hægar við sér en við héldum. Það hægir á þessu frek ar en hitt og við skiptavinirnir eru dálítið að bíða eftir því hvernig fer. Það eru kosningar eftir nokkrar vikur og það skiptir vitaskuld máli hvers konar ríkisstjórn verður mynd uð. Fólk finn ur oft á sér hvaða skilaboð koma úr stjórn arráðinu, væntingar fólks skipta miklu máli í þessum rekstri eins og svo mörgum öðrum.“ rEkið sEm rEgnhlíF Fyrirtækið í dag er rekið undir einni regn hlíf sem heitir BL ehf. Síðan er hvert og eitt merki rekið þar undir. Að sögn Ernu hefur verið skoðað hvort borgi sig að vera með þetta í sérfélögum þar undir. „Endurskoðendur eru mjög ánægðir með slíkt fyrirkomu­ lag,“ segir Erna og brosir. Hún segir að engin ákvörðun hafi verið tekin ennþá um uppbygginguna eða hvort breytingar verði gerðar á henni. Með slíku fyrirkomulagi gæti BL orðið nokkurs konar innkaupsaðili fyrir miðlara (e. dealers) eða smásala. Að sögn Ernu kemur vel til greina að setja upp slíka skiptingu ef horft er til lengri tíma. Það blasir við að það er langskynsamlegast að samnýta þá starfsemi sem fer fram í kringum tollafgreiðslu og fraktþjónustu. Hafa verður í huga að hvert merki er gert upp með sjálfstæðum hætti og þarf að standa fyrir sínu tekur Erna fram. Um Bílaflotinn fyrir framan höfuðstöðvarnar að Grjóthálsi. B&L var flutt af Grjóthálsinum og á Sævarhöfðann vorið 2009.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.