Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2013, Qupperneq 63

Frjáls verslun - 01.01.2013, Qupperneq 63
FRJÁLS VERSLUN 1. 2013 63 að markaðurinn mun lagast einn daginn. Ég ætla bara að vona að hann fari ekki of hratt upp. Það er ekkert betra að hlutirnir gerist of hratt, að markaðurinn fari úr átta þúsund bílum í 16 þúsund í einni svipan. Það er engum hollt. Mér sýnist skynsam­ legra að þetta fari hægt og rólega upp þannig að bílaumboðin hafi aðstöðu til aðlaga sig því. Að sumu leyti finnst mér ástandið svipað og það var 1992 og 1993. Á þeim tíma byrjaði markaðurinn að stækka um leið og fjármögnunarfyrirtækin fóru að koma inn með rekstrarleigu. Menn eiga eftir að finna nýjar lausnir á ýmsu því sem nú er við að glíma og ég veit að þeir hafa verið að vinna í því.“ Þróun bíla spEnnandi Erna sagði að vissulega væru margir brenn d­ ir af bílalánum og því þyrfti að finna nýjar út­ færslur til að endurvekja traust fólks á þeirri fjármögnun. „Það er ekkert skrítið að fólk hafi vara á sér eftir rússíbanareið undan­ farinna ára en ég hef trú á að þetta jafni sig smám saman og fólk meti kostina af skyn­ semi. Bílakaup eru nokkur fjárfest ing og ekki óeðlilegt að fólk leiti leiða við að brúa hana. Menn mega þó ekki halda að það sé allt stopp. Það er margt áhugavert að gerast núna og þá ekki síst í hönnun bíla. Það er til dæmis spennandi að sjá hvernig raf­ magnið kemur til með að virka eða hvort endurbætur á núver andi hreyfl um duga. Það eru margvísleg slík álitamál sem við er að glíma í grein inni – hvert stefn ir þróun bíla? Við getum tekið þróun metaneldsney­ tis sem dæmi. Metanbílar hafa verið lengi í þróun og eru núna fyrst að ná fótfestu en engu að síður er allsend is óvíst hvort þeir verða mikið notaðir í framtíðinni. Þetta er það sem mér finnst skemmtilegt við greinina; þessi fjölbreyti leiki, þróun bílanna og hvað við fáum að sjá nýtt enda má segja að það sé stöðugt verið að koma okkur á óvart. Það er um leið ákveðin áskorun fyrir okkur sem rekum bílaumboð að meðtaka þessa þróun og koma henni út til viðskipta­ vina okkar.“ allt til sölu Eins og áður var getið þá hafa tvö af merkj­ um BL, Hyundai og Opel, fengið nýja staðsetningu síðustu mánuði. Freistandi er að spyrja Ernu hvort framhald verði á því, hvort fleiri merki verði aðskilin með þeim hætti? „Já, en það mun gerast hægt og rólega. Við erum ekki búin að ákveða næstu skref ennþá en það mun gerast þegar markaðurinn stækkar, á því er enginn vafi.“ Erna segist hins vegar ekki hafa velt fyrir sér sölu á einstökum merkj um en sem gefur að skilja hafa verið vanga veltur um slíkt í viðskiptalífinu. Erna gerir lítið úr slíkum vangaveltum. „Það eru bara ekkert mjög margir sem eru að hugsa sér til hreyfings í þessu á meðan ástandið á markaðinum er eins og það er. Stundum þegar við erum spurð að þessu segjum við: Það er allt til sölu ef rétt tilboð berast. Við lítum bara á þetta sem „bissness“ og það gengur ekki upp að binda of miklar tilfinningar í reksturinn. Ég var fljót að læra það með bíla en til að byrja með hætti mér til að tengjast bílum of mikið. Nú veit ég að það kemur bara einhver annar. Við sem erum í viðskiptum verðum að tileinka okkur ákveðinn sveigjanleika sem gengur út á að breyta og bæta. Annað gengur ekki, við erum í þannig umhverfi.“ En þá liggur beint við að spyrja Ernu á hvaða bíl hún ekur sjálf. Er ekki erfitt að gera upp á milli merkja? „Nei það má ekki gera upp á milli merkjanna og ég hef því alltaf verið að skipta um bíla til að kynnast sem flestum. Ég er sjálf á X6 frá BMW núna, ég reyni að skipta á sex til tólf mánaða fresti. Mér finnst alltaf gaman að prófa nýja bíla og finna mun milli merkja. Það eru mismunandi væntingar eftir því hvort það er fólksbíll eða jeppi sem er verið að aka hverju sinni, ég vil samt finna kraft og snerpu. Það þarf eitthvað að gerast þegar maður stígur niður.“ BL er búið að vera í breytingaferli undan­ farin misseri sem að hluta til lauk með kaupum Ernu á fyrirtækinu. Hún segir að horfa verði til þess að uppistaðan í félaginu núna séu tvö félög sem hafi verið skorin nánast niður í eitt. Fækkunin var það mikil. „Nú er frekar að við horfum til uppbygg­ ingar ef litið er til lengri tíma. Við bættum við okkur fólki á síðasta ári, fórum úr 115 í 150 starfsmenn, þannig að það hefur aðeins verið að breytast. Við höfum hægt og rólega unnið að því að fjölga. Opnun Hyundai­umboðsins fól í sér að fimmtán starfsmenn færðu sig þangað, sumir reynd­ ar héðan úr Sævarhöfðanum. En því er ekki að leyna að mark að ur­inn hefur tekið hægar við sér en við héldum. Það hægir á þessu frek ar en hitt og við skiptavinirnir eru dálítið að bíða eftir því hvernig fer. Það eru kosningar eftir nokkrar vikur og það skiptir vitaskuld máli hvers konar ríkisstjórn verður mynd uð. Fólk finn ur oft á sér hvaða skilaboð koma úr stjórn arráðinu, væntingar fólks skipta miklu máli í þessum rekstri eins og svo mörgum öðrum.“ rEkið sEm rEgnhlíF Fyrirtækið í dag er rekið undir einni regn hlíf sem heitir BL ehf. Síðan er hvert og eitt merki rekið þar undir. Að sögn Ernu hefur verið skoðað hvort borgi sig að vera með þetta í sérfélögum þar undir. „Endurskoðendur eru mjög ánægðir með slíkt fyrirkomu­ lag,“ segir Erna og brosir. Hún segir að engin ákvörðun hafi verið tekin ennþá um uppbygginguna eða hvort breytingar verði gerðar á henni. Með slíku fyrirkomulagi gæti BL orðið nokkurs konar innkaupsaðili fyrir miðlara (e. dealers) eða smásala. Að sögn Ernu kemur vel til greina að setja upp slíka skiptingu ef horft er til lengri tíma. Það blasir við að það er langskynsamlegast að samnýta þá starfsemi sem fer fram í kringum tollafgreiðslu og fraktþjónustu. Hafa verður í huga að hvert merki er gert upp með sjálfstæðum hætti og þarf að standa fyrir sínu tekur Erna fram. Um Bílaflotinn fyrir framan höfuðstöðvarnar að Grjóthálsi. B&L var flutt af Grjóthálsinum og á Sævarhöfðann vorið 2009.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.