Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2014, Page 20

Frjáls verslun - 01.01.2014, Page 20
20 FRJÁLS VERSLUN 1. 2014 En á My Opera var ekkert sérstakt að græða annað en að síðan var vettvangur fólks sem hafði áhuga á hugbúnaðinum frá Óperu, leit­ aði þar upplýsinga og las blogg hinna áköf ­ ustu í hópi Óperusinna. En síðunni fylgdu eng ar beinar tekjur og í fyrra var svo komið að stjórn fyrirtækisins ákvað að leggja My Opera niður. „Það viðhorf varð ofan á í stjórninni að meta gróða og tap á einstökum þáttum starf sem ­ inn ar og þar kom My Opera út í mínus,“ segir Jón. Hann ákvað hins vegar með nokkrum gömlum starfsmönnum Óperu að halda þess ari starfsemi áfram, endurgera hana og nútíma væða undir merkjum vivaldi.net. Tuttugu menn í vinnu Núna eru um tuttugu launaðir starfsmenn hjá Vivaldi. Sex þeirra hafa starfsaðstöðu í frumkvöðlasetrinu úti á Seltjarnarnesi en menn eru líka í vinnu hjá Vivaldi í Noregi, Banda ríkjunum, Svíþjóð, Rússlandi og Tékk ­ landi. Við þennan hóp launaðra starfs manna bætast svo áhugamenn víða um heim. Tengsla netið á upphaf sitt í Óperu. Á Vivaldi er tölvupóstur, spjallsíður og blogg. Þar er hægt að deila myndum með vinum, skiptast á skoðunum og leita aðstoðar í tækni legum vanda. „Það er mikið í pakkanum,“ segir Jón. En þetta er ekkert nýtt. Fjölmargir bjóða hlið stæða þjónustu. Fyrirtæki eins og Google og Microsoft drottna á þessu sviði og græða vel á að selja auglýsendum aðgang að leyndar ­ málum fólks. „Ég er vanur að fást við sterkari keppinauta. Þannig var það í Óperu. Vivaldi er ekki eina þjónustan af þessu tagi,“ segir Jón. Samskiptin ekki til sölu En hvaða vopn hefur Jón þá í baráttunni við risana? Hann bendir á friðhelgi einkalífsins. Engir „sniffarar“ hafa aðgang að Vivaldi. Enginn auglýsandi getur verið með nefið niðri í skrif um notendanna. Þetta þýðir að Vivaldi aflar ekki tekna með því að selja auglýsendum aðgang að sam skiptum á síðunni. Allir sem notað hafa sam skiptasíður og póstforrit síðari ára sjá sér ­ sniðnar auglýsingar sem koma inn á síðurnar. Auglýsingarnar ráðast af innihaldinu í sam ­ skiptunum á síðunum. Tölvuforrit les það sem fram fer og fylgist með áhugamálum og viðfangsefnum út frá vissum lykilorðum. Bréf til bankans þýðir t.d. að ótal tilboð um lán frá misáreiðanlegum lánveitendum streyma inn á síðuna. En Vivaldi þarf líka tekjur til að lifa af. Jón segir að enn sem komið er fjármagni hann verkefnið. Hugmyndir um tekjuöflun eru enn ómótaðar. Einn möguleiki er að selja aug ­ lý singar eða pláss fyrir tengla á síðunni. Jón legg ur áherslu á að slík sala væri óháð inni ­ haldi þess sem notendur senda sín á milli. Orðsporið á netinu Sjálf síðan er sprottin upp úr umhverfi þar sem áhuginn beinist að tölvum og netinu. Það eru „tölvunördar“ sem hafa búið þetta til og þeir eru notendurnir. „Þetta er kröfuharður hópur. Síðan á að vera nógu góð fyrir þá kröfuhörðu og ætti þá að vera það fyrir alla aðra líka,“ segir Jón. Kynningarstarfið byggist á orðsporinu einu. Jón vonast til að þessi síða spyrjist vel út; að einn segi öðrum frá og þannig stækki notendahópurinn smátt og smátt. „Þetta er eina aðferðin sem ég kann. Þann ig spurðist Ópera líka út. Þolinmæði er lykilorðið. Þetta tekur tíma,“ segir Jón. Hann viðurkennir líka að í þessu felist áhætta. Samkeppni er hörð og keppinautarnir sterkir: Hann leggur fé í hugmynd upp á von og óvon. „Alltaf þegar byrjað er á nýrri hugmynd er augljóst að allt getur tapast. Við verðum bara að sjá hvert þessi vinna leiðir okkur,“ segir Jón í Vivaldi. Ég er kominn að upphafinu aftur,“ segir Jón Stephenson von Tetzchner um tilurð sam ­ skiptasíðunnar vivaldi.net. „Ég er vanur að fást við sterka keppinauta.“ fruMkVöðull ÍS L E N S K A S IA .I S I C E 6 53 85 1 0 /2 01 3 Hlunnindi sem fyrirtækjasamningur veitir: ■ Sérstakur ferðaráðgjafi hefur umsjón með hverju fyrirtæki. ■ Neyðarnúmer sem er opið allan sólarhringinn – alla daga ársins. ■ Afsláttur sem Icelandair býður er veittur af fargjöldum á því farrými sem fyrirtæki óska hverju sinni. ■ Nákvæmt viðskiptayfirlit á vefnum. ER ÞITT FYRIRTÆKI MEÐ SAMNING? Fyrirtæki sem eru með samning við Icelandair njóta þess í hagkvæmari rekstri, betri tímanýtingu og ánægðara starfsfólki. + Allar nánari upplýsingar á www.icelandair.is/fyrirtaeki eða sendið fyrirspurnir á fyrirtaeki@icelandair.is Vertu með okkur
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.