Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2014, Side 54

Frjáls verslun - 01.01.2014, Side 54
54 FRJÁLS VERSLUN 1. 2014 og þegar nær dregur kosningum verði frambjóðendur, og fyrir hvað þeir standa, ofan á. Ég held að frambjóðendur flokks ­ ins í Reykjavík muni geta sýnt fram á að málstaðurinn sé góður og að það sé æskilegt að flokkurinn komist til áhrifa í borg inni. Það gekk til dæmis mjög vel síðast þegar flokkurinn var í meirihluta. Þá var lagt upp úr að taka á fjármálum borgarinnar og endurskipuleggja þau. Komið var á stöðugleika. Víkjum að forystuhluterki þínu. Hvernig stjórnanda telur þú þig vera. Hefurðu t.d. tilhneigingu til að vilja hafa já­ menn í kringum þig? Við skulum segja að ég vilji hafa í kring ­ um mig fólk sem bendir á vandamál við úrlausnarefni en kemur um leið með tillögur að því hvernig megi ráða á þeim bót. Það fer svolítið í taugarnar á mér þegar fólk er að benda á að eitt og annað sé ekki í lagi – en hefur engar tillögur til úrbóta. Sem stjórnandi hef ég reynt að vera opinn fyrir ábendingum og ráðleggingum utan frá, þ.e. utan við hópinn sem er í kringum mig og utan við flokkinn. Meðvitað reynt að afskrifa hluti ekki fyrirfram. Aðalatriðið er að leita til þeirra sem eru klárir hver á sínu sviði. Það hefur skipt sköpum. Í öllum þessum stóru málum sem menn hafa verið að fást við hér á undanförnum árum, og eftir að þessi ríkisstjórn tók við, skiptir höfuðmáli að leita álits þeirra sem hafa þekkingu á málaflokknum og geta hugsað út fyrir boxið. Þannig hefur maður kynnst mjög mörgu kláru fólki. Það hefur til dæmis verið afar ánægjuleg reynsla að fylgjast með sérfræðingunum í aðdraganda skuldamálanna þar sem hvert vandamálið á eftir öðru kom upp en alltaf fóru menn í það að finna lausn á því. Ég hef þannig gaman af kláru og útsjónarsömu fólki – fólki sem hugsar á óhefðbundinn hátt. Ég hef gaman af að tala við fólk sem þorir að sigla gegn straumnum, jafnvel þó að það sé lengst á vinstri kantinum eða þeim hægri. Ég get nefnt sem dæmi þingmennina Ög ­ mund Jónasson og Pétur Blöndal, alveg hvor á sínum kantinum í stjórnmálum en báðir sjálfum sér samkvæmir, trúaðir á sína hugmyndafræði og réttmæti hennar, og fylgja henni eftir. Hvað segir þú um samstarf ykkar Bjarna Benediktssonar, fjármálaráð ­ herra og formanns Sjálfstæðisflokksins? Samstarf okkar Bjarna er mjög gott. Það er eiginlega ekki annað hægt en eiga góð samskipti við Bjarna vegna þess að hann er svo viðkunnanlegur maður. Af öllu því fólki úr öðrum flokkum sem ég hef átt samskipti við í pólitíkinni er Bjarni með þeim málefnalegustu; það er mjög erfitt að setja út á hann. Hann er einfaldlega góð ur maður – vill öllum vel, er jákvæður, upp byggilegur og klár og það er mjög gott að vinna með honum. Mér finnst vera mjög gott samkomulag innan ríkisstjórnarinnar almennt. Það er auðvitað áherslumunur á flokkunum í ýmsum málum en okkur hefur tekist að leysa allt slíkt – og tekið á stórum málum í sátt og samlyndi; það eykur á bjartsýni um framhaldið. Í stefnumótun fyrirtækja er oft farið yfir það hvar styrkleiki og veikleiki þeirra liggi, tækifæri og ógnanir. Hvern telur þú vera styrkleika þessarar ríkis ­ stjórnar og veikleika? Þetta er snúin spurning. Styrkleiki þess ­ arar ríkisstjórnar er stefnan, málefna samn­ ingurinn og samstaðan. Við erum samstiga í því hvað þurfi að gera og hvar við teljum þörfina fyrir ákveðnar úrbætur knýjandi. Þetta er góður hópur. Við náum öll vel saman persónulega. Veikleikinn tengist kannski því sem ég benti á í áðurnefndri „loft árásagrein“. Þessi ríkisstjórn þarf stöðugt að búa við að vera tortryggð um allt með vísan til einhverrar gamallar ímyndar sem reynt hefur verið að líma á þessa flokka. Leitast er við að innprenta fólki það að þessi ríkisstjórn sé búin að gefa sjávar útveginum alla skattlagningu eftir vegna þess að veiðigjöld voru ekki hækkuð samkvæmt óframkvæmanlegri áætlun fyrri ríkisstjórnar. Raunin er sú að tekjur af sjávarútvegi hafa aldrei verið meiri þótt annað mætti ætla af umræðunni. Það vekur undrun mína hvað oft virðist auðvelt í fjöl miðlaumræðunni að draga upp ranga mynd af því sem verið er að gera. Er það ekki augljós veikleiki að enginn í ríkisstjórninni hefur áður setið sem ráðherra? Þetta var talsvert rætt í upphafi og ég hélt kannski að þetta gæti orðið okkur að einhverju leyti til trafala. Ég hef séð það í þessu starfi sem öðrum að það er fátt sem kemur í staðinn fyrir reynslu. En hvað varðar þessa ríkisstjórn og ráðuneytin held ég að þetta hafi ekki að öllu leyti verið slæmt heldur jafnvel kostur. Vegna þess að við erum hópur sem situr ekki fastur í einhverjum fyrirfram mótuðum vinnu brögðum. Við höfum verið tilbúin til að skoða alveg frá grunni hvernig ráð ­ herrar starfa og fylgja ekki út í ystu æsar venjum frá fyrri ríkisstjórnum. Þetta getur verið æskilegt á margan hátt þótt það taki ráðherra, nýja sem reyndari, alltaf ein ­ hvern tíma að læra á ráðuneyti sitt og ná al menni lega tökum á sínum málaflokki. Reynslan sýnir að þetta hefur gengið vel og ferskleikinn hefur reynst kostur frekar en galli. Hvar hefur ykkur tekist best upp frá því að stjórnin komst til valda fyrir um níu mánuðum? Annars vegar þetta stóra mál sem skulda ­ mál heimilanna er. Þar eru menn að prófa alveg nýja hluti, þurftu eiginlega að finna upp hjólið. Í öðru lagi fannst mér fjárlögin vera mikið afrek og fjármálaráðherra á mik inn heiður skilinn fyrir þau auk ann ­ arra þingmanna. Það var ekkert sjálf gefið að hægt væri að ná hallalausum fjárlög um, hvað þá hallalausum fjárlögum án blóðugs niður skurðar. En þið skáruð ekkert niður, þvert á móti hækkuðuð þið skatta um 30 milljarða til að brúa bilið þó að það væri kannski annars konar skattheimta en venjulega; þ.e. á fjármálageirann! Það er eflaust hægt að gagnrýna okkur fyrir að hafa ekki ráðist í meiri aðhalds ­ aðgerðir. Í aðdraganda fjárlagagerð ar ­ innar var mikil umræða og getgátur um svonefndan hagræðingarhóp og ýmsir sáu fyrir sér gríðarlegan niðurskurð með lokun stofnana og hvaðeina. Sú varð ekki raunin heldur fetuðum við okkur áfram og vildum tryggja hallalaus fjárlög. Ég bendi sömuleiðis á að kosningavíxill frá ­ farandi ríkisstjórnar, sem kallaður var fjárfestingaáætlun, var með öllu ófjár ­ magnaður. En það er eflaust réttmætt að spyrja okkur hvort þessi ríkisstjórn þurfi Við skulum segja að ég vilji hafa í kringum mig fólk sem bendir á vandamál við úr ­ lausn arefni en kemur um leið með tillögur að því hvernig megi ráða á því bót. Það fer svolítið í taugarnar á mér þeg­ ar fólk er að benda á að eitt og annað sé ekki í lagi – en hefur engar tillögur til úrbóta. forsætisráðherra
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.