Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2014, Qupperneq 54

Frjáls verslun - 01.01.2014, Qupperneq 54
54 FRJÁLS VERSLUN 1. 2014 og þegar nær dregur kosningum verði frambjóðendur, og fyrir hvað þeir standa, ofan á. Ég held að frambjóðendur flokks ­ ins í Reykjavík muni geta sýnt fram á að málstaðurinn sé góður og að það sé æskilegt að flokkurinn komist til áhrifa í borg inni. Það gekk til dæmis mjög vel síðast þegar flokkurinn var í meirihluta. Þá var lagt upp úr að taka á fjármálum borgarinnar og endurskipuleggja þau. Komið var á stöðugleika. Víkjum að forystuhluterki þínu. Hvernig stjórnanda telur þú þig vera. Hefurðu t.d. tilhneigingu til að vilja hafa já­ menn í kringum þig? Við skulum segja að ég vilji hafa í kring ­ um mig fólk sem bendir á vandamál við úrlausnarefni en kemur um leið með tillögur að því hvernig megi ráða á þeim bót. Það fer svolítið í taugarnar á mér þegar fólk er að benda á að eitt og annað sé ekki í lagi – en hefur engar tillögur til úrbóta. Sem stjórnandi hef ég reynt að vera opinn fyrir ábendingum og ráðleggingum utan frá, þ.e. utan við hópinn sem er í kringum mig og utan við flokkinn. Meðvitað reynt að afskrifa hluti ekki fyrirfram. Aðalatriðið er að leita til þeirra sem eru klárir hver á sínu sviði. Það hefur skipt sköpum. Í öllum þessum stóru málum sem menn hafa verið að fást við hér á undanförnum árum, og eftir að þessi ríkisstjórn tók við, skiptir höfuðmáli að leita álits þeirra sem hafa þekkingu á málaflokknum og geta hugsað út fyrir boxið. Þannig hefur maður kynnst mjög mörgu kláru fólki. Það hefur til dæmis verið afar ánægjuleg reynsla að fylgjast með sérfræðingunum í aðdraganda skuldamálanna þar sem hvert vandamálið á eftir öðru kom upp en alltaf fóru menn í það að finna lausn á því. Ég hef þannig gaman af kláru og útsjónarsömu fólki – fólki sem hugsar á óhefðbundinn hátt. Ég hef gaman af að tala við fólk sem þorir að sigla gegn straumnum, jafnvel þó að það sé lengst á vinstri kantinum eða þeim hægri. Ég get nefnt sem dæmi þingmennina Ög ­ mund Jónasson og Pétur Blöndal, alveg hvor á sínum kantinum í stjórnmálum en báðir sjálfum sér samkvæmir, trúaðir á sína hugmyndafræði og réttmæti hennar, og fylgja henni eftir. Hvað segir þú um samstarf ykkar Bjarna Benediktssonar, fjármálaráð ­ herra og formanns Sjálfstæðisflokksins? Samstarf okkar Bjarna er mjög gott. Það er eiginlega ekki annað hægt en eiga góð samskipti við Bjarna vegna þess að hann er svo viðkunnanlegur maður. Af öllu því fólki úr öðrum flokkum sem ég hef átt samskipti við í pólitíkinni er Bjarni með þeim málefnalegustu; það er mjög erfitt að setja út á hann. Hann er einfaldlega góð ur maður – vill öllum vel, er jákvæður, upp byggilegur og klár og það er mjög gott að vinna með honum. Mér finnst vera mjög gott samkomulag innan ríkisstjórnarinnar almennt. Það er auðvitað áherslumunur á flokkunum í ýmsum málum en okkur hefur tekist að leysa allt slíkt – og tekið á stórum málum í sátt og samlyndi; það eykur á bjartsýni um framhaldið. Í stefnumótun fyrirtækja er oft farið yfir það hvar styrkleiki og veikleiki þeirra liggi, tækifæri og ógnanir. Hvern telur þú vera styrkleika þessarar ríkis ­ stjórnar og veikleika? Þetta er snúin spurning. Styrkleiki þess ­ arar ríkisstjórnar er stefnan, málefna samn­ ingurinn og samstaðan. Við erum samstiga í því hvað þurfi að gera og hvar við teljum þörfina fyrir ákveðnar úrbætur knýjandi. Þetta er góður hópur. Við náum öll vel saman persónulega. Veikleikinn tengist kannski því sem ég benti á í áðurnefndri „loft árásagrein“. Þessi ríkisstjórn þarf stöðugt að búa við að vera tortryggð um allt með vísan til einhverrar gamallar ímyndar sem reynt hefur verið að líma á þessa flokka. Leitast er við að innprenta fólki það að þessi ríkisstjórn sé búin að gefa sjávar útveginum alla skattlagningu eftir vegna þess að veiðigjöld voru ekki hækkuð samkvæmt óframkvæmanlegri áætlun fyrri ríkisstjórnar. Raunin er sú að tekjur af sjávarútvegi hafa aldrei verið meiri þótt annað mætti ætla af umræðunni. Það vekur undrun mína hvað oft virðist auðvelt í fjöl miðlaumræðunni að draga upp ranga mynd af því sem verið er að gera. Er það ekki augljós veikleiki að enginn í ríkisstjórninni hefur áður setið sem ráðherra? Þetta var talsvert rætt í upphafi og ég hélt kannski að þetta gæti orðið okkur að einhverju leyti til trafala. Ég hef séð það í þessu starfi sem öðrum að það er fátt sem kemur í staðinn fyrir reynslu. En hvað varðar þessa ríkisstjórn og ráðuneytin held ég að þetta hafi ekki að öllu leyti verið slæmt heldur jafnvel kostur. Vegna þess að við erum hópur sem situr ekki fastur í einhverjum fyrirfram mótuðum vinnu brögðum. Við höfum verið tilbúin til að skoða alveg frá grunni hvernig ráð ­ herrar starfa og fylgja ekki út í ystu æsar venjum frá fyrri ríkisstjórnum. Þetta getur verið æskilegt á margan hátt þótt það taki ráðherra, nýja sem reyndari, alltaf ein ­ hvern tíma að læra á ráðuneyti sitt og ná al menni lega tökum á sínum málaflokki. Reynslan sýnir að þetta hefur gengið vel og ferskleikinn hefur reynst kostur frekar en galli. Hvar hefur ykkur tekist best upp frá því að stjórnin komst til valda fyrir um níu mánuðum? Annars vegar þetta stóra mál sem skulda ­ mál heimilanna er. Þar eru menn að prófa alveg nýja hluti, þurftu eiginlega að finna upp hjólið. Í öðru lagi fannst mér fjárlögin vera mikið afrek og fjármálaráðherra á mik inn heiður skilinn fyrir þau auk ann ­ arra þingmanna. Það var ekkert sjálf gefið að hægt væri að ná hallalausum fjárlög um, hvað þá hallalausum fjárlögum án blóðugs niður skurðar. En þið skáruð ekkert niður, þvert á móti hækkuðuð þið skatta um 30 milljarða til að brúa bilið þó að það væri kannski annars konar skattheimta en venjulega; þ.e. á fjármálageirann! Það er eflaust hægt að gagnrýna okkur fyrir að hafa ekki ráðist í meiri aðhalds ­ aðgerðir. Í aðdraganda fjárlagagerð ar ­ innar var mikil umræða og getgátur um svonefndan hagræðingarhóp og ýmsir sáu fyrir sér gríðarlegan niðurskurð með lokun stofnana og hvaðeina. Sú varð ekki raunin heldur fetuðum við okkur áfram og vildum tryggja hallalaus fjárlög. Ég bendi sömuleiðis á að kosningavíxill frá ­ farandi ríkisstjórnar, sem kallaður var fjárfestingaáætlun, var með öllu ófjár ­ magnaður. En það er eflaust réttmætt að spyrja okkur hvort þessi ríkisstjórn þurfi Við skulum segja að ég vilji hafa í kringum mig fólk sem bendir á vandamál við úr ­ lausn arefni en kemur um leið með tillögur að því hvernig megi ráða á því bót. Það fer svolítið í taugarnar á mér þeg­ ar fólk er að benda á að eitt og annað sé ekki í lagi – en hefur engar tillögur til úrbóta. forsætisráðherra
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.