Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2014, Blaðsíða 54

Frjáls verslun - 01.01.2014, Blaðsíða 54
54 FRJÁLS VERSLUN 1. 2014 og þegar nær dregur kosningum verði frambjóðendur, og fyrir hvað þeir standa, ofan á. Ég held að frambjóðendur flokks ­ ins í Reykjavík muni geta sýnt fram á að málstaðurinn sé góður og að það sé æskilegt að flokkurinn komist til áhrifa í borg inni. Það gekk til dæmis mjög vel síðast þegar flokkurinn var í meirihluta. Þá var lagt upp úr að taka á fjármálum borgarinnar og endurskipuleggja þau. Komið var á stöðugleika. Víkjum að forystuhluterki þínu. Hvernig stjórnanda telur þú þig vera. Hefurðu t.d. tilhneigingu til að vilja hafa já­ menn í kringum þig? Við skulum segja að ég vilji hafa í kring ­ um mig fólk sem bendir á vandamál við úrlausnarefni en kemur um leið með tillögur að því hvernig megi ráða á þeim bót. Það fer svolítið í taugarnar á mér þegar fólk er að benda á að eitt og annað sé ekki í lagi – en hefur engar tillögur til úrbóta. Sem stjórnandi hef ég reynt að vera opinn fyrir ábendingum og ráðleggingum utan frá, þ.e. utan við hópinn sem er í kringum mig og utan við flokkinn. Meðvitað reynt að afskrifa hluti ekki fyrirfram. Aðalatriðið er að leita til þeirra sem eru klárir hver á sínu sviði. Það hefur skipt sköpum. Í öllum þessum stóru málum sem menn hafa verið að fást við hér á undanförnum árum, og eftir að þessi ríkisstjórn tók við, skiptir höfuðmáli að leita álits þeirra sem hafa þekkingu á málaflokknum og geta hugsað út fyrir boxið. Þannig hefur maður kynnst mjög mörgu kláru fólki. Það hefur til dæmis verið afar ánægjuleg reynsla að fylgjast með sérfræðingunum í aðdraganda skuldamálanna þar sem hvert vandamálið á eftir öðru kom upp en alltaf fóru menn í það að finna lausn á því. Ég hef þannig gaman af kláru og útsjónarsömu fólki – fólki sem hugsar á óhefðbundinn hátt. Ég hef gaman af að tala við fólk sem þorir að sigla gegn straumnum, jafnvel þó að það sé lengst á vinstri kantinum eða þeim hægri. Ég get nefnt sem dæmi þingmennina Ög ­ mund Jónasson og Pétur Blöndal, alveg hvor á sínum kantinum í stjórnmálum en báðir sjálfum sér samkvæmir, trúaðir á sína hugmyndafræði og réttmæti hennar, og fylgja henni eftir. Hvað segir þú um samstarf ykkar Bjarna Benediktssonar, fjármálaráð ­ herra og formanns Sjálfstæðisflokksins? Samstarf okkar Bjarna er mjög gott. Það er eiginlega ekki annað hægt en eiga góð samskipti við Bjarna vegna þess að hann er svo viðkunnanlegur maður. Af öllu því fólki úr öðrum flokkum sem ég hef átt samskipti við í pólitíkinni er Bjarni með þeim málefnalegustu; það er mjög erfitt að setja út á hann. Hann er einfaldlega góð ur maður – vill öllum vel, er jákvæður, upp byggilegur og klár og það er mjög gott að vinna með honum. Mér finnst vera mjög gott samkomulag innan ríkisstjórnarinnar almennt. Það er auðvitað áherslumunur á flokkunum í ýmsum málum en okkur hefur tekist að leysa allt slíkt – og tekið á stórum málum í sátt og samlyndi; það eykur á bjartsýni um framhaldið. Í stefnumótun fyrirtækja er oft farið yfir það hvar styrkleiki og veikleiki þeirra liggi, tækifæri og ógnanir. Hvern telur þú vera styrkleika þessarar ríkis ­ stjórnar og veikleika? Þetta er snúin spurning. Styrkleiki þess ­ arar ríkisstjórnar er stefnan, málefna samn­ ingurinn og samstaðan. Við erum samstiga í því hvað þurfi að gera og hvar við teljum þörfina fyrir ákveðnar úrbætur knýjandi. Þetta er góður hópur. Við náum öll vel saman persónulega. Veikleikinn tengist kannski því sem ég benti á í áðurnefndri „loft árásagrein“. Þessi ríkisstjórn þarf stöðugt að búa við að vera tortryggð um allt með vísan til einhverrar gamallar ímyndar sem reynt hefur verið að líma á þessa flokka. Leitast er við að innprenta fólki það að þessi ríkisstjórn sé búin að gefa sjávar útveginum alla skattlagningu eftir vegna þess að veiðigjöld voru ekki hækkuð samkvæmt óframkvæmanlegri áætlun fyrri ríkisstjórnar. Raunin er sú að tekjur af sjávarútvegi hafa aldrei verið meiri þótt annað mætti ætla af umræðunni. Það vekur undrun mína hvað oft virðist auðvelt í fjöl miðlaumræðunni að draga upp ranga mynd af því sem verið er að gera. Er það ekki augljós veikleiki að enginn í ríkisstjórninni hefur áður setið sem ráðherra? Þetta var talsvert rætt í upphafi og ég hélt kannski að þetta gæti orðið okkur að einhverju leyti til trafala. Ég hef séð það í þessu starfi sem öðrum að það er fátt sem kemur í staðinn fyrir reynslu. En hvað varðar þessa ríkisstjórn og ráðuneytin held ég að þetta hafi ekki að öllu leyti verið slæmt heldur jafnvel kostur. Vegna þess að við erum hópur sem situr ekki fastur í einhverjum fyrirfram mótuðum vinnu brögðum. Við höfum verið tilbúin til að skoða alveg frá grunni hvernig ráð ­ herrar starfa og fylgja ekki út í ystu æsar venjum frá fyrri ríkisstjórnum. Þetta getur verið æskilegt á margan hátt þótt það taki ráðherra, nýja sem reyndari, alltaf ein ­ hvern tíma að læra á ráðuneyti sitt og ná al menni lega tökum á sínum málaflokki. Reynslan sýnir að þetta hefur gengið vel og ferskleikinn hefur reynst kostur frekar en galli. Hvar hefur ykkur tekist best upp frá því að stjórnin komst til valda fyrir um níu mánuðum? Annars vegar þetta stóra mál sem skulda ­ mál heimilanna er. Þar eru menn að prófa alveg nýja hluti, þurftu eiginlega að finna upp hjólið. Í öðru lagi fannst mér fjárlögin vera mikið afrek og fjármálaráðherra á mik inn heiður skilinn fyrir þau auk ann ­ arra þingmanna. Það var ekkert sjálf gefið að hægt væri að ná hallalausum fjárlög um, hvað þá hallalausum fjárlögum án blóðugs niður skurðar. En þið skáruð ekkert niður, þvert á móti hækkuðuð þið skatta um 30 milljarða til að brúa bilið þó að það væri kannski annars konar skattheimta en venjulega; þ.e. á fjármálageirann! Það er eflaust hægt að gagnrýna okkur fyrir að hafa ekki ráðist í meiri aðhalds ­ aðgerðir. Í aðdraganda fjárlagagerð ar ­ innar var mikil umræða og getgátur um svonefndan hagræðingarhóp og ýmsir sáu fyrir sér gríðarlegan niðurskurð með lokun stofnana og hvaðeina. Sú varð ekki raunin heldur fetuðum við okkur áfram og vildum tryggja hallalaus fjárlög. Ég bendi sömuleiðis á að kosningavíxill frá ­ farandi ríkisstjórnar, sem kallaður var fjárfestingaáætlun, var með öllu ófjár ­ magnaður. En það er eflaust réttmætt að spyrja okkur hvort þessi ríkisstjórn þurfi Við skulum segja að ég vilji hafa í kringum mig fólk sem bendir á vandamál við úr ­ lausn arefni en kemur um leið með tillögur að því hvernig megi ráða á því bót. Það fer svolítið í taugarnar á mér þeg­ ar fólk er að benda á að eitt og annað sé ekki í lagi – en hefur engar tillögur til úrbóta. forsætisráðherra
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.